Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guillaume Musso - nhà văn lãng mạn nổi tiếng nước Pháp

Nhắc tới tiểu thuyết gia được yêu thích nhất nước Pháp, người ta không thể không nghĩ tới Guillaume Musso và những cuốn tiểu thuyết lãng mạn của ông.

Musso gần 50 tuổi, nằm trong số ít những tác giả được đón đọc nhiều nhất ở Pháp trong 10 năm liên tiếp, bất chấp việc ngày càng có nhiều tác giả, tác phẩm xuất sắc ra đời.

Hơn thế nữa, tiểu thuyết gia này có tổng cộng 32 triệu bản sách phát hành trên toàn cầu. Trong các tác phẩm của mình, ông thường dùng văn phong lãng mạn kết hợp với nhiều yếu tố trinh thám, ly kỳ trong cốt truyện.

Vì vậy, tiểu thuyết của Musso như một món ăn hấp dẫn bày ra trước mắt độc giả. Mỗi câu chuyện của Musso trong các tác phẩm đều khác biệt, ngày một hấp dẫn hơn. Chính vì thế, Guillaume Musso là tác giả lãng mạn được yêu thích ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Guillaume Musso anh 1

Cuộc đời là một tiểu thuyết là tác phẩm mới của Musso tại Việt Nam. Ảnh: Midori.

Mới đây, tờ Le Figaro công bố bảng xếp hạng các tác giả Pháp bán chạy nhất năm 2020. Cái tên được xướng lên không xa lạ, chính là Guillaume Musso, người giữ vị trí này trong suốt 10 năm nay.

Trong năm 2020, số sách của Musso bán được tại Pháp lên tới hơn 1,5 triệu bản in, vượt xa con số của năm 2019. Tác giả đứng vị trí thứ hai là Virginie Grimaldi với 827 nghìn bản. Tiểu thuyết gia trinh thám Michel Bussi đứng ở vị trí thứ ba với cách biệt 815 nghìn bản.

Thành công của Musso năm qua chủ yếu tới từ ba tiểu thuyết Cuộc đời là một tiểu thuyết, Cuộc sống bí mật của các nhà văn và tái bản cuốn sách đầu tay Skidamarink.

Các tác phẩm của Guillaume Musso được dịch sang hàng chục thứ tiếng trên khắp thế giới. 17 cuốn tiểu thuyết của Musso được dịch sang tiếng Việt.

Tác phẩm mới nhất của Musso tại Việt Nam vừa được phát hành tháng một năm nay có tên Cuộc đời là một tiểu thuyết. Vẫn là phong cách lãng mạn xen lẫn những yếu tố trinh thám ly kỳ, cuốn tiểu thuyết này lấy chủ đề về cuộc sống của một tiểu thuyết gia bị dính vào những vụ mất tích.

Bằng tình yêu với văn chương từ năm 10 tuổi, Guillaume Musso sáng tác những tiểu thuyết được hàng triệu độc giả trên thế giới yêu thích. Các tác phẩm của Guillaume Musso được giới phê bình đánh giá rất cao.

Guillaume Musso anh 2

Tác giả người Pháp Guillaume Musso.

Tác phẩm Skidamarink ra đời năm 2001, nhận được nhiều tín hiệu tốt. Đó là tiền đề để cuốn sách thứ hai Rồi sau đó xuất bản năm 2004, đưa tên tuổi của Musso đến với công chúng.

Kể từ năm 2004, Musso đều đặn sáng tác tiểu thuyết mới mỗi năm và ngày một thành công, xác lập vị thế vững chắc trong lòng độc giả.

Những tác phẩm nổi tiếng nhất của Guillaume Musso phải kể tới: Cô gái trong trang sách, Ngày mai, Central Park, Cô gái Brooklyn, Giây phút này… Trong đó, nhiều tác phẩm đã được chuyển thể thành phim điện ảnh.

Người ẩn mình sau những trang sách

Khi một tác phẩm được vinh danh, người ta nhớ tới tác giả, dịch giả. Ít người nghĩ tới biên tập viên, người đứng sau tổ chức các khâu để cuốn sách ra đời.

Bạn có thể quan tâm