Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola: Vô địch Champions League khó vì Real lúc nào cũng ở đó

HLV Pep Guardiola nói nửa đùa nửa thật rằng ông chưa thể giúp Man City vô địch Champions League vì sự hiện diện của Real Madrid ở giải đấu này.

Guardiola thừa nhận Real là thế lực ở Champions League.

Man City vừa bị Copenhagen cầm hòa 0-0 ở lượt trận 4 bảng G Champions League rạng sáng 12/10. Sau trận, khi nhận được câu hỏi từ phóng viên về việc vì sao chưa thể cùng Man City vô địch Champions League, Pep Guardiola cười đùa trả lời rằng: "Bởi vì giải đấu này luôn có sự góp mặt của Real Madrid".

Mùa trước, Man City là nạn nhân của Real Madrid ở bán kết trên hành trình lên ngôi vô địch. Lượt đi, "The Citizens" thắng "Los Blancos" với tỷ số 4-3. Tuy nhiên, họ thất bại 1-3 ở lượt về. Trong trận chung kết, đội chủ sân Bernabeu thắng Liverpool 1-0 và có lần thứ 14 vô địch giải đấu danh giá nhất châu lục.

Pep Guardiola đã giành hàng loạt danh hiệu với Man City, đáng chú ý nhất là 4 chức vô địch Premier League kể từ khi dẫn dắt đội bóng từ mùa 2016/17. Dù vậy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chưa thể gặt hái thành công ở đấu trường Champions League cùng đội ĐKVĐ Premier League.

Guardiola: Real can tro anh 1

Guardiola chưa thể cùng Man City vô địch Champions League.

Mùa 2020/21, đội chủ sân Etihad đã chạm một tay vào chức vô địch Champions League khi lọt vào tới trận chung kết với lối đá đẹp mắt và hiệu quả. Tuy nhiên, Man City gục ngã trước Chelsea ở trận cuối cùng.

Chia sẻ của Pep là một câu đùa nhưng cũng phản ánh sức mạnh thực tế của Real ở Champions League. CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã vô địch châu Âu 5 lần trong 9 mùa gần đây. Họ cũng là đội đăng quang Champions League nhiều nhất lịch sử với 14 lần nâng cúp, gấp đôi đội xếp sau AC Milan. Nói vô địch Champions League khó vì có sự hiện diện của Real là không hề sai.

Mùa này, Man City được đánh giá cao sau sự xuất hiện của Erling Haaland. Trước khi hòa Copenhagen, thầy trò HLV Guardiola có chuỗi 3 trận thắng tại Champions League và 6 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Kình địch được Pep đánh giá cao là Real cũng đã có 10 điểm sau 4 trận. Cả Man City và Real đều đã giành vé tới vòng loại trực tiếp sớm 2 vòng.

Guardiola: Real can tro anh 2
Pep: 'Haaland tiếp thu rất nhanh' Trước trận tái đấu Copenhagen tại vòng bảng Champions League 2022/23, huấn luyện viên trưởng Man City giải thích khả năng thích nghi nhanh chóng của tân binh Erling Haaland.

Ngày thất vọng của các ông lớn ở Champions League

Juventus, AC Milan phơi áo trong khi Real, Man City, PSG hòa chật vật ở loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 12/10 (giờ Hà Nội).

Man City vượt qua vòng bảng Champions League sớm 2 lượt trận

Đêm 11/10 (giờ Hà Nội), Man City bị Copenhagen cầm hòa 0-0 ở lượt trận thứ 4 bảng G Champions League nhưng vẫn đủ điều kiện tiến vào vòng knock-out.

Real Madrid thoát thua phút 90+5

Đội đương kim vô địch châu Âu gặp nhiều khó khăn trong trận hòa 1-1 với Shakhtar Donetsk ở loạt trận 4 bảng F Champions League rạng sáng 12/10 (giờ Hà Nội).

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm