Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola: 'Man City sẽ chơi với 12 cầu thủ trước Atletico'

Chiến lược gia người Tây Ban Nha có câu trả lời dí dỏm trong buổi họp báo trước trận gặp Atletico Madrid ở tứ kết lượt đi Champions League.

"Tại Champions League, tôi luôn suy nghĩ rất nhiều để tạo ra chiến thuật mới. Đó cũng là lý do Man City luôn có kết quả tốt ở đấu trường này. Sẽ thật nhàm chán khi đội bóng của tôi sử dụng lối chơi giống nhau trước những đối thủ khác nhau", HLV Pep Guardiola phát biểu trong buổi họp báo.

"Đêm nay, tôi sẽ tìm lại nguồn cảm hứng. Chiến thuật đáng kinh ngạc sẽ được trình làng ở trận gặp Atletico Madrid, đó là Man City sẽ chơi với 12 cầu thủ", cựu thuyền trưởng Bayern Munich nói đùa.

Man City choi voi 12 cau thu anh 1

Pep sẵn sàng thử nghiệm chiến thuật mới ở những trận cầu quan trọng.

Man City chuẩn bị bước vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải 2021/22. Man City sẽ tiếp đón Atletico Madrid ở tứ kết lượt đi Champions League vào rạng sáng 6/4. Ngày 10/4, Man City sẽ đối đầu Liverpool tại Etihad. Đây là trận chiến định đoạt cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

Ngày 14/4, thầy trò Pep sẽ hành quân đến Madrid để chơi tứ kết lượt về cúp châu Âu, 2 ngày sau sẽ là bán kết FA Cup với Liverpool. Nếu không có màn thể hiện tốt, nửa xanh thành Manchester có thể đánh mất tất cả sau 4 trận đấu kể trên.

"Tôi sẽ không sử dụng cách tiếp cận trận đấu giống nhau khi đối đầu Atletico và Liverpool, bởi 2 đội bóng này có cách vận hành hoàn toàn khác nhau", Pep nói thêm.

Trong khi đó, HLV Diego Simeone của Atletico đánh giá cao sức mạnh của nhà ĐKVĐ Premier League: "Tôi thích xem Man City thi đấu. Chất lượng cầu thủ của họ cao hơn chúng tôi. Tuy nhiên, Atletico có 2 trận đấu để định đoạt số phận. Năm ngoái, Chelsea không được đánh giá cao nhưng đã giành chiến thắng".

Ở cuộc tiếp đón Atletico Madrid, Man City vẫn chưa có sự phục vụ của Ruben Dias. Trung vệ người Bồ Đào Nha vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương bắp chân mắc phải từ đầu tháng 3.

Man City giữ ngôi đầu bảng Premier League

Thầy trò Pep Guardiola thắng 2-0 trước chủ nhà Burnley tại vòng 31 Premier League tối 2/4 (giờ Hà Nội).

Man City tốn phí môi giới cầu thủ cao nhất Premier League

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) công bố số tiền được các câu lạc bộ Premier League chi cho đại diện, bên trung gian ở 2 kỳ chuyển nhượng vừa qua, và Man City là đội dẫn đầu.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm