Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City tốn phí môi giới cầu thủ cao nhất Premier League

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) công bố số tiền được các câu lạc bộ Premier League chi cho đại diện, bên trung gian ở 2 kỳ chuyển nhượng vừa qua, và Man City là đội dẫn đầu.

Phi moi gioi cau thu Premier League anh 1
Theo số liệu của FA về các khoản thanh toán mà CLB Premier League phải chi cho đại diện và bên thứ 3, Man City vươn lên vị trí dẫn đầu. Khoản chi của "The Citizens" cho số tiền này tăng từ 30,2 triệu bảng vào năm 2021 lên 35 triệu bảng trong năm nay.
Phi moi gioi cau thu Premier League anh 2

Man City thực hiện 2 thương vụ đáng chú ý là Jack Grealish và Julian Alvarez trong giai đoạn này. Trong khi đó, họ cũng gia hạn hợp đồng với Kevin De Bruyne vào tháng 4/2021, biến anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất tại Etihad.

Phi moi gioi cau thu Premier League anh 3

Man Utd đứng thứ 2 Premier League về số tiền thanh toán cho đại diện và bên trung gian với 29 triệu bảng. Cristiano Ronaldo tiêu tốn khoản phí hoa hồng lớn của Man Utd dành cho đại diện Jorge Mendes, khi anh trở lại Old Trafford chơi bóng vào mùa hè năm ngoái.

Phi moi gioi cau thu Premier League anh 4

Ngoài Ronaldo, "Quỷ đỏ" cũng mang về sân Old Trafford 2 bản hợp đồng lớn hồi đầu mùa là Jadon Sancho và Raphael Varane. Thế nhưng, thành tích của Man Utd không tương xứng. Họ đang đứng trước nguy cơ không có suất dự Champions League mùa tới.

Phi moi gioi cau thu Premier League anh 5

Chelsea luôn là một trong những đội bóng chi mạnh tay nhất Premier League. Đội chủ sân Stamford Bridge tốn 28,3 triệu bảng tiền phí môi giới và đứng thứ 3 tại Premier League. Năm ngoái, Chelsea dẫn đầu với 35,2 triệu bảng.

Phi moi gioi cau thu Premier League anh 6

Mùa giải này, "The Blues" chiêu mộ thành công 2 tân binh đáng chú ý là Saul Niguez và Romelu Lukaku. Họ cũng tiến hành gia hạn hợp đồng với Trevoh Chalobah và Thiago Silva. Hiện tại, Chelsea không thể thực hiện các thương vụ mua bán hoặc gia hạn hợp đồng do lệnh trừng phạt đối với ông chủ Roman Abramovich.

Phi moi gioi cau thu Premier League anh 7

LiverpoolArsenal trong top 5 đội bóng chi nhiều nhất cho đại diện và bên trung gian ở Premier League, lần lượt số tiền là 22,1 triệu bảng 18,7 triệu bảng. Mức chi trung bình của 20 câu lạc bộ Premier League là 13,6 triệu bảng.

Phi moi gioi cau thu Premier League anh 8

FA thu thập danh sách này hàng năm sau 2 kỳ chuyển nhượng mùa hè và đông trong một mùa giải. Khoản phí môi giới tăng kỷ lục qua nhiều năm. Mùa 2015/16 tới 2016/17, tăng vọt từ 46,9 triệu bảng lên 174,3 triệu bảng. Sau đó, khoản chi phí này đạt mức 272,2 triệu bảng vào năm ngoái. Thời điểm FA công bố, con số cán mốc 272,6 triệu bảng.

Podcast: MU không thể giành cúp với Maguire trong đội hình Trong năm thứ 3 chơi cho Manchester United, Harry Maguire vẫn thể hiện hình ảnh nhạt nhòa. Đó là cầu thủ chậm chạp, thoát pressing kém, cũng như thường xuyên phạm sai lầm.

Ronaldo và dàn tiền đạo có thể chơi kỳ World Cup cuối

Cristiano Ronaldo từng lên tiếng khẳng định anh sẽ giã từ tuyển Bồ Đào Nha sau World Cup 2022.

Vũ điệu World Cup cuối của Messi và Ronaldo

Với việc cả Argentina và Bồ Đào Nha đều giành vé dự World Cup 2022, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo sẽ có cơ hội gần như cuối cùng để chinh phục cúp vàng danh giá.

https://www.marca.com/en/football/manchester-city/2022/03/31/6245f440ca474122198b4572.html

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm