Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City giữ ngôi đầu bảng Premier League

Thầy trò Pep Guardiola thắng 2-0 trước chủ nhà Burnley tại vòng 31 Premier League tối 2/4 (giờ Hà Nội).

Hơn 2 tiếng sau khi Liverpool lên ngôi đầu bảng với chiến thắng 2-0 trước Watford, Manchester City đã đòi lại vị trí dẫn đầu khi hạ chủ nhà Burnley với tỷ số tương tự.

Kevin De Bruyne và Ilkay Gundogan lập công trong hiệp một nhờ 2 tình huống tăng tốc. Raheem Sterling là điểm nhấn với những pha tăng tốc xuống đáy biên rồi chuyền vào trong cho đồng đội dứt điểm.

Ở phút thứ 5, anh kiến tạo cho De Bruyne dứt điểm cận thành mở tỷ số. Tới phút thứ 25, anh trao cơ hội cho Gundogan. Cú sút của Gundogan đập chân hậu vệ đối phương và đổi hướng, khiến thủ môn Nick Pope đứng nhìn.

Man City vs Burnley anh 1

Man City có trận đấu không quá tốn sức trước Burnley. Ảnh: Reuters.

Gundogan có bàn thắng thứ 34 cho Man City tại Premier League. Anh vượt qua kỷ lục 33 bàn của Mesut Ozil để trở thành cầu thủ người Đức ghi bàn tốt nhất trong lịch sử Premier League. Trong khi đó, De Bruyne ghi bàn thứ 11 của mùa giải và là tiền vệ trung tâm đầu tiên tại Premier League mùa này ghi hơn 10 bàn.

Burnley có 2 pha dứt điểm trong hiệp một và đều đến từ những cú đánh đầu, đi thiếu chính xác. Đội chủ nhà không tạo được cơ hội rõ nét nào khi hầu như không lên bóng tới phần giữa sân đối thủ.

Đầu hiệp 2, Man City tăng tốc nhằm tìm thêm bàn thắng. Dù vậy, thủ môn Nick Pope chơi ấn tượng. Anh lần lượt cản cú đánh gót của Foden dù bị đồng đội che khuất tầm nhìn, tiếp đến là pha đổ người cứu thua trước cú sút căng của Gundogan.

Burnley bất lực trong việc ghi bàn. Hàng thủ Man City bọc lót tốt để phá những đợt lên bóng của đối phương, trong đó Nathan Ake phá bóng ngay trước vạch vôi sau pha đánh đầu của Cornet. Đây cũng là tình huống tiếc nuối nhất của đội chủ nhà trong trận này.

Những phút cuối trận, Jesus lỡ cơ hội ghi thêm bàn cho Man City. Sterling nổi bật với những pha đi bóng ở biên rồi chuyền vào, đặt Jesus ở thế trống trải để dứt điểm. Dù vậy, anh sút dội cột. Sau đó, bóng bật ra nhưng cú sút bồi lại đi vọt xà.

Man City kết thúc trận với chiến thắng 2-0. Họ đứng đầu Premier League với 73 điểm, hơn Liverpool một điểm. Man City sẽ quyết đấu với Liverpool ngày 10/4 cho cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

Man City vs Burnley anh 2
  • Man City tốn phí môi giới cầu thủ cao nhất Premier League

    Theo số liệu của FA về các khoản thanh toán mà CLB Premier League phải chi cho đại diện và bên thứ 3, Man City vươn lên vị trí dẫn đầu. Khoản chi của "The Citizens" cho số tiền này tăng từ 30,2 triệu bảng vào năm 2021 lên 35 triệu bảng trong năm nay.

    Man City thực hiện 2 thương vụ đáng chú ý là Jack Grealish và Julian Alvarez trong giai đoạn này. Trong khi đó, họ cũng gia hạn hợp đồng với Kevin De Bruyne vào tháng 4/2021, biến anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất tại Etihad.

    Man City vs Burnley anh 3

  • Đội hình ra sân của Man City

    - Man City XI: Ederson, Walker, Laporte, Ake, Cancelo, Rodrigo, De Bruyne, Gundogan (C), Sterling, Foden, Grealish.

    Man City vs Burnley anh 4

  • Đội hình ra sân của Burnley

    - Burnley XI: Pope, Roberts, Long, Tarkowski, Taylor, Lennon, Cork, Westwood, Brownhill, McNeil, Weghorst.

    Man City vs Burnley anh 5

  • Sơ đồ chiến thuật của hai đội

    Man City sử dụng sơ đồ 4-3-3, trong khi đội chủ nhà lựa chọn lối chơi 4-3-2-1.

    Man City vs Burnley anh 6

  • Man City toàn thắng trong 5 lần đối đầu gần nhất

    Man City vs Burnley anh 7

    Man City vs Burnley anh 8

  • Liverpool tạm lên ngôi đầu

    Chiến thắng 2-0 trước Watford giúp Liverpool có được 72 điểm, hơn Man City 2 điểm. Thầy trò Pep Guardiola cần thắng để trở lại ngôi đầu.

    Man City vs Burnley anh 9

  • Dàn sao Man City khởi động trước trận. Ảnh: Reuters.

    Man City vs Burnley anh 10

    Man City vs Burnley anh 11

  • Trận đấu bắt đầu

    Hiệp một trận đấu bắt đầu. Man City trong trang phục xanh đậm giao bóng trước.

  • Chưa có bàn thứ 2 cho Man City

    Thủ môn Nick Pope cứu thua sau pha dứt điểm sát vùng cấm của cầu thủ đối phương. Đội khách đang làm chủ thế trận khi thi đấu thoải mái vì có lợi thế sớm.

  • Man City áp đảo

    Đội khách đang kiểm soát bóng tới 84%. De Bruyne có cơ hội thứ hai nhưng pha dứt điểm bằng chân phải bị chặn lại.

    Theo Opta, De Bruyne là tiền vệ trung tâm đầu tiên tại Premier League mùa này ghi hơn 10 bàn. Lúc này, anh đã có cho mình 11 pha lập công. Ảnh: Reuters.

    Man City vs Burnley anh 13

  • Cancelo có tình huống treo bóng vào vùng cấm. Bóng đi hơi sâu và thủ môn Pope đã nhảy lên bắt gọn.

    Trận đấu đang diễn ra với tốc độ chậm trong những phút vừa qua.

  • Burnley có pha dứt điểm thứ hai từ đầu trận. Tất cả đều đến từ những pha đánh đầu, nhưng đi chệch khung thành.

  • Sterling chạm bóng thiếu cảm giác sau đường chuyền dài của Foden. Anh dường như lưỡng lự trước việc dứt điểm ngay và khống chế bóng, rồi cuối cùng tiếp xúc bóng bằng ống đồng.

  • Hiệp một trận đấu có 1 phút bù giờ.

  • Hết hiệp một

    Hai đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế 2-0 cho Man City.

    Man City vs Burnley anh 16

  • Bản đồ nhiệt của hai đội trong hiệp một

    Man City tiếp tục thể hiện sự áp đảo tuyệt đối với lối chơi kiểm soát bóng đặc trưng.

    Man City vs Burnley anh 17

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội trở lại sân đá hiệp hai.

  • Man City tăng tốc

    Đội khách đang muốn có thêm bàn thắng ngay đầu hiệp hai. Bóng liên tục được phất lên với những pha phối hợp tốc độ. Walker vừa có cú ra chân ngoài vùng cấm nhưng không làm khó Pope.

  • Pha phát bóng dài của thủ môn Pope mở ra cơ hội cho Burnley. Hàng thủ Man City có chút lơ là, để cho Westwood đón bóng. Cầu thủ này đã ngã trong vùng cấm sau pha tranh chấp nhưng không có penalty. Ảnh: Reuters.

    Man City vs Burnley anh 19

    Man City vs Burnley anh 20

  • Ake cứu thua

    Tình huống đá phạt nhanh của Burnley từ giữa sân tạo cơ hội nguy hiểm nhất cho họ từ đầu trận. Thủ môn Man City lao ra cản phá nhưng không thành. Dù vậy, Nathan Ake có mặt đúng lúc để phá bóng ngay trước vạch vôi. Ảnh: Reuters.

    Man City vs Burnley anh 21

  • Jesus đệm bóng vọt xà sau đường chuyền vào của Sterling. Cầu thủ người Anh vẫn đang thể hiện sự nguy hiểm ở biên với những pha tăng tốc rồi chuyền vào cho đồng đội dứt điểm.

  • Ederson chơi tập trung để cản cú sút của đối phương. Jack Grealish một lần nữa để mất bóng ở giữa sân và tạo cơ hội cho đối thủ.

  • Jesus sút dội cột

    Sterling một lần nữa đặt Jesus vào thế trống trải để dứt điểm. Cú sút đầu tiên của anh dội cột. Bóng bật ra, anh sút bồi nhưng lại đi vọt xà ở phút 80. Ảnh: Reuters.

    Man City vs Burnley anh 22

  • Hiệp hai trận đấu có 2 phút bù giờ.

  • Hết giờ

    Man City thắng 2-0 và trở lại ngôi đầu bảng.

    Man City vs Burnley anh 23

Duy Minh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm