Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola đối mặt nguy cơ bị sa thải sớm vì Man City

Phải tới hè năm nay Pep Guardiola mới chính thức dẫn dắt Manchester City. Nhưng quyết định tới Anh lại vô tình làm hại nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Sau khi Guardiola xác nhận sẽ thử sức ở môi trường Premier League mùa tới trong màu áo Man City, ông lập tức vấp phải làn sóng giận dữ từ ban lãnh đạo đội chủ quản Bayern Munich. Gần đây, huyền thoại Lothar Matthaeus rất tức giận khi chiến lược gia 45 tuổi đồng ý trở thành HLV đội chủ sân Etihad.

Pep Guardiola đang chọc giận ban lãnh đạo Bayern Munich vì quyết định sang Man City.

Lý do Pep trở thành tâm điểm của cơn thịnh nộ ở Bayern vì các sếp lo sợ vị HLV tài ba này này có thể tiết lộ những công thức bí mật dẫn đến thành công của đội. Hôm 14/2, tờ Daily Express (Anh) cho biết nhiều nhân vật cộm cán trong ban lãnh đạo "Hùm xám" như Karl-Heinz Rummenigge, Uli Hoeness và Matthias Sammer đều có chung tâm trạng bực dọc khi chứng kiến Guardiola rời Bayern để đầu quân cho Man City.

Họ tin Guardiola sẽ bị phân tâm bởi ngay từ giờ phải lên kế hoạch vận hành đội bóng thành Manchester. Được biết, Pep còn hợp đồng với Bayern tới mùa hè năm nay, đồng thời nhà vô địch nước Đức đang bước vào giai đoạn dầu sôi lửa bỏng với ba mặt trận phải chinh chiến gồm sân chơi Bundesliga, cúp Quốc gia và UEFA Champions League. 

Tới đây, sự tức giận của BLĐ Bayern là điều có thể hiểu được. Họ lo sợ tâm trí Guardiola không còn ở sân Allianz Arena nữa. Lúc này, có tin đồn Guardiola có thể bị sa thải ngay trong tháng tới nếu Bayern không vượt qua được vòng 1/8 Champions League. Đối thủ của họ là Juventus, đương kim á quân Champions League.

Cùng một diễn biến liên quan đến Guardiola, báo Daily Star cho biết hậu vệ David Alaba đang trở thành mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Guardiola hè này. Thông tin này chắc chắn càng khiến các sếp lớn ở Bayern không hài lòng, bởi lẽ cầu thủ người Áo đang thuộc biên chế của họ.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm