Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola dạy học trò 'tiqui-taca' ngay từ buổi học đầu tiên

Sau 3 tuần nghỉ ngơi và tận hưởng dư âm của “cú ăn ba” lịch sử, các cầu thủ Bayern đã trở lại sân tập để bắt đầu cho mùa giải mới. Một mùa giải với những tham vọng mới cùng tân HLV Guardiola.

Guardiola dạy học trò 'tiqui-taca' ngay từ buổi học đầu tiên

Sau 3 tuần nghỉ ngơi và tận hưởng dư âm của “cú ăn ba” lịch sử, các cầu thủ Bayern đã trở lại sân tập để bắt đầu cho mùa giải mới. Một mùa giải với những tham vọng mới cùng tân HLV Guardiola.

"Tôi sẽ giúp các bạn hoàn hảo hơn"

Hai ngày sau khi chính thức ra mắt tại đội bóng mới, Guardiola đã có buổi tập đầu tiên cùng các học trò trong 1 tiếng 30 phút, ngay tại sân Allianz Arena. Một số cầu thủ vẫn phải thực hiện nghĩa vụ tại ĐTQG nên được phép tập trung muộn. Bởi thế mà chiến lược gia người TBN chỉ có trong tay 16 cầu thủ trong buổi tập đầu tiên, trong đó có 8 người được đôn lên từ đội 2.

HLV Guardiola (bìa trái) hướng dẫn các cầu thủ Bayern làm quen với lối đá Tiqui-taca.

Ngay trước khi thực hiện các bài tập, Pep đã có cuộc trò chuyện ngắn với các cầu thủ Bayern. Đầu tiên, chiến lược gia người TBN chúc mừng các cầu thủ về “cú ăn ba” và nhấn mạnh “tôi có mặt ở đây để giúp các bạn hoàn hảo hơn”.

Sau các bài khởi động quen thuộc, Pep đã đi vào những bài tập với bóng. Đầu tiên là bài “bóng ma” với 6vs2. Bài này được Pep cho tập luyện với thời lượng khá dài, một phần cũng là để ông có thể làm quen với các cầu thủ trong đội, đặc biệt là các cầu thủ trẻ. Tiếp đến là bài tập chuyền bóng và giữ khoảng cách giữa nhóm 3 cầu thủ. Hai bài tập này nhằm giúp các cầu thủ về cách xử lý bóng trong khoảng hẹp và ý thức trong việc giữ cự ly đội hình, những điều kiện đầu tiên và cơ bản nhất để có thể chơi tiqui-taca.

Những quy định đầu tiên của Pep

Nhìn chung, buổi tập đầu tiên diễn ra nhẹ nhàng. Khác với trong buổi họp báo ra mắt, Pep sử dụng tiếng Đức một cách tự tin hơn trên sân khi ông cố gắng tận dụng mọi khoảnh khắc để trao đổi và truyền đạt cho các học trò.

Nhưng khác với sự  thân thiện, dễ gần của Guardiola trên sân tập là những quy định đầu tiên được chiến lược gia này ban hành. Theo đó, các cầu thủ Bayern bắt buộc phải có mặt sớm hơn thời gian buổi tập buổi sáng 1 tiếng để cùng nhau ăn sáng. Tương tự, ở buổi tập chiều, các cầu thủ sẽ cùng nhau ăn nhẹ 1 tiếng trước giờ tập. “Các bữa ăn chung sẽ giúp các cầu thủ gần gũi và hiểu về nhau hơn”, Guardiola giải thích.

Ngoài ra, Pep cũng yêu cầu cắt ngắn cỏ tại mặt sân Allianz Arena. Điều này sẽ giúp cho trái bóng có thể lướt nhanh hơn và nó đòi hỏi các cầu thủ phải có những pha xử lý chính xác nhất. Đây cũng được xem là một trong những ý đồ của Pep trong việc truyền đạt lối chơi tiqui-taca lên các cầu thủ Bayern.

Guardiola vẫn không chắc ghế bằng Klopp!

Theo tờ Bild, tỷ lệ đặt cược cho việc Guardiola mất việc ngay ở mùa 2013/14 là 300:1 (đặt 1 ăn 300), một tỷ lệ rất thấp. Song, Guardiola không phải là HLV “chắc ghế” nhất mà đó là Juergen Klopp của Dortmund với tỷ lệ 500:1. Guardiola và Klopp cũng chính là 2 HLV có khả năng mất việc thấp nhất tại Bundesliga 2013/14.

Theo Bongdaplus

Theo Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm