Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola nói gì trong lễ ra mắt Bayern Munich?

Cựu HLV Barca, Pep Guardiola đã giải thích lý do vì sao ông chọn Bayern Munich chứ không phải Chelsea, Man City hay MU.

Guardiola nói gì trong lễ ra mắt Bayern Munich?

Cựu HLV Barca, Pep Guardiola đã giải thích lý do vì sao ông chọn Bayern Munich chứ không phải Chelsea, Man City hay MU.

Trước khi bất ngờ ký hợp đồng với Bayern Munich vào tháng 1/2013, Pep Guardiola đã nhận được chục lời mời chào hợp tác từ Man City, Chelsea hay MU. Tuy nhiên, HLV 42 tuổi người Tây Ban Nha đã từ chối tất cả để bắt tay với Hùm xám.

Pep Guardiola chính thức ra mắt Bayern.

Trong buổi ra mắt chính thức Bayern Munich hôm nay trước sự chứng kiến của 2.000 phóng viên trên toàn thế giới, Pep Guardiola đã giải thích lý do vì sao ông chọn đội bóng Đức.

“Tôi đã quyết định đến Bayern vì các cầu thủ và lịch sử của đội bóng này. Họ là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Tôi thực sự muốn trở lại với bóng đá và hướng đến những thử thách mới. Thời gian của tôi ở Barcelona thật là tuyệt vời, nhưng tôi cần một thử thách mới. Bayern Munich đã cho tôi cơ hội đó”.

Sự kiện Pep Guardiola ra mắt ban lãnh đạo và người hâm mộ Bayern nhận được sự quan tâm của giới truyền thông.

Đến Bayern, Pep Guardiola phải chịu áp lực thành công cực lớn khi ở mùa giải trước Hùm xám giành cú ăn ba vĩ đại cùng Jupp Heynckes.

Đề cập đến vấn đề này, Pep bình thản nói: “Tôi chấp nhận sự so sánh của mọi người (về mùa giải 2012/13). HLV luôn chịu áp lực lớn ở những đội bóng lớn. Tôi sẵn sàng nhận trách nhiệm đó. Tôi sẽ dẫn dắt một CLB vừa trải qua một mùa giải kỳ diệu. Tôi đã sẵn sàng”.

Bayern Munich của Pep sẽ mở màn chiến dịch Bundesliga bằng trận đấu với Borussia Monchengladbach vào ngày 10/8. Vào đầu tháng 7, Bayern sẽ bắt đầu tiến trình chuẩn bị trước mùa giải, trong đó có trận giao hữu với Barca vào ngày 24/7 và trận Siêu cúp Đức ngày 27/7 với Dortmund, Pep thừa nhận: “Đó chắc chắn sẽ là những trận đấu hết sức đặc biệt".

Một trong những thông tin quan trọng khác được thông báo là Pep đã quyết định bộ sậu của mình ở Bayern, theo đó Domènec Torrent sẽ là trợ lý số 1, Carles Planchart chịu trách nhiệm “điệp viên”, Lorenzo Buenaventura phụ trách vấn đề thể lực và Manel Estiarte lo liệu các công việc khác. Chiến lược gia Tây Ban Nha đồng thời tiết lộ giáo viên tiếng Đức của ông là một CĐV của Dortmund và tỷ số 7-0 sau 2 trận bán kết Champions League không phải là sự khác biệt giữa Bayern và Barca.

Theo Bóng Đá Số

Theo Bóng Đá Số

Bạn có thể quan tâm