Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hôm nay, 'đế chế Guardiola' bắt đầu ở Munich

Hai tuần sau khi Jose Mourinho ra mắt Chelsea, Pep Guardiola sẽ được Bayern làm lễ giới thiệu hoành tráng tại Munich. Với một người say mê với công việc như Pep, người ta chờ đợi ở Bayern một hơi thở mới.

Hôm nay, 'đế chế Guardiola' bắt đầu ở Munich

Hai tuần sau khi Jose Mourinho ra mắt Chelsea, Pep Guardiola sẽ được Bayern làm lễ giới thiệu hoành tráng tại Munich. Với một người say mê với công việc như Pep, người ta chờ đợi ở Bayern một hơi thở mới.

"Cậu ấy đang học tiếng Đức như một người điên", anh trai Pere Guardiola và cũng là người đại diện của Pep tiết lộ. Nói về sự chuyên nghiệp và tận tụy với nghề, hiếm có ai hơn được Pep. Trận chính thức đầu tiên của Pep tại Bayern là cuộc tái ngộ với kỳ phùng địch thủ Mourinho: trận tranh Siêu Cúp châu Âu tại Prague vào ngày 30/8.

Pep Guardiola chính thức bắt đầu công việc dẫn dắt Bayern.


Mourinho và Pep sẽ còn chạm trán nhiều lần khi Chelsea và Bayern hướng đến đỉnh cao Champions League. Bayern vẫn chưa thể quên được cú hụt chân hồi năm ngoái, khi họ đánh rơi chiếc Cúp Champions League về tay Chelsea ngay trên sân nhà.

Mourinho là "kẻ thù" bên ngoài, Pep sẽ phải đối diện với những "kẻ thù" ngay trong nhà mình nếu không giúp Bayern có được khởi đầu thuận lợi. Pep thành công ở Barca vì ông được phép bán đi những ngôi sao lớn, những cá tính có thể làm hỏng bầu không khí trong đội như Deco, Ronaldinho và Samuel Eto'o, nhưng ở đây ông không được phép làm việc đó. Cũng vì các ngôi sao thường xuyên "gấu ó" với nhau mà Bayern mới chết biệt danh là "FC Hollywood".

Lãnh đạo Barca trao cho Pep ra mọi quyết định chuyên môn. Nhưng ở đây công việc của ông chỉ đơn thuần là cầm quân mà thôi. Khi nói về đường hướng và nhân sự, đấy là chuyện của Matthias Sammer, Uli Hoeness và Karl-Heinz Rummenigge, những người có sự nghiệp cầu thủ cũng lẫy lững không kém, thậm chí còn hơn cả Pep.

Áp lực đối với Pep sẽ rất lớn khi cần giúp Hùm xám xứ Bavaria bảo vệ thành công chức vô địch ở Bundesliga và Champions League.


Pep mang đến Munich 2 trợ lý tin cậy Domènec Torrent và Carles Planchart, người sau là chuyên gia phân tích đối thủ trong khi người đầu sẽ là trợ lý cùng với Hermann Gerland, người đã làm việc cho Bayern từ 2001 đến giờ. Gerland sẽ cho Pep biết nhiều hơn về đội trẻ để có thể phát huy khả năng phát triển cầu thủ trẻ của Pep, như ông đã từng làm tại Barca với những Sergio Busquets, Pedro, Isaac Cuenca hay Cristian Tello.

Cùng làm việc với Pep tại Bayern còn có Lorenzo Buenaventura, HLV thể lực và người bạn lâu năm Manuel Estiarte, cựu HLV Olympic môn bóng nước. Pep sẽ thích nghi để giữ cho Bayern đi trên đại lộ thành công hay sẽ biến Bayern thành một "Barca của nước Đức" thì còn phải chờ thời gian trả lời. Franz Beckenbauer từng nói cú ăn ba của Jupp Heynckes mùa bóng vừa qua là "khó mà tốt hơn được nữa". Nhiệm vụ của Pep là chứng minh "Hoàng đế" đã sai.

Theo Báo Bóng Đá

Theo Báo Bóng Đá

Bạn có thể quan tâm