Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 bản hợp đồng giúp Bayern của Pep Guardiola mạnh hơn

Muốn gia tăng sức mạnh cho Bayern Munich trong mùa giải tới, tân HLV Pep Guardiola vẫn cần mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này…

 

5 bản hợp đồng giúp Bayern của Pep Guardiola mạnh hơn

Muốn gia tăng sức mạnh cho Bayern Munich trong mùa giải tới, tân HLV Pep Guardiola vẫn cần mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này…

Hôm qua (24/6), Pep Guardiola chính thức ra mắt Bayern Munich. Sự có mặt của HLV thành công nhất trong lịch sử Barcelona tại Allianz Arena được kỳ vọng sẽ giúp Hùm Xám tiếp tục phát huy sức mạnh trong mùa giải tới, qua đó bảo vệ thành công tất cả những danh hiệu mà người tiền nhiệm Jupp Heynckes vừa tạo ra ở mùa giải vừa qua.

Tuy nhiên, không ít người hoài nghi về thành công của Pep Guardiola ở CLB mới. Họ cho rằng, ngoài tài cầm quân của mình, chiến lược gia xứ Catalunya vẫn cần phải bổ sung lực lượng cho Bayern nếu muốn thống trị tất cả các giải đấu ở mùa tới. Dưới đây là 5 bản hợp đồng mà người hâm mộ khuyên Pep nên bổ sung vào đội hình của Hùm Xám.

1. Tiền đạo Luis Suarez (Liverpool)

Tài năng của Suarez là không thể phủ nhận.

Mario Mandzukic và Mario Gomez đều là những tiền đạo đẳng cấp thế giới. Song lối chơi của hai cầu thủ này khá giống nhau, đều dựa vào sức mạnh, mà thiếu đi sự tinh qoái và khéo léo. Để có nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương hơn, Pep Guardiola cần phải bổ sung một tiền đạo có những tố chất trên. Và ở thời điểm hiện tại, chẳng ai có thể hơn Luis Suarez.

Suarez bị chỉ trích vì những hành vi xấu như cắn người hay phân biệt chủng tộc, nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng chơi bóng thiên bẩm của anh. Sự tinh qoái cùng khả năng gây đột biến cực tốt khiến chân sút đang khoác áo Liverpool luôn trở thành nỗi khiếp đảm của mọi hàng thủ.

Hiện tại Suarez không cảm thấy hạnh phúc ở Liverpool và anh đang muốn ra đi. Đây được xem như là cơ hội lớn dành cho Pep Guardiola dứt điểm thương vụ này. Nên nhớ Pep đang có trong tay sự hậu thuẫn rất lớn khi anh trai của ông chính là người đại diện của trung phong người Uruguay.

2. Hậu vệ Thiago Silva (PSG)

Thiaso Silva - trung vệ hàng đầu thế giới.

Thiago Silva đang là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Thế nên, anh được đánh giá là sự bổ sung lý tưởng cho Bayern Munich. Nếu tới Allianz Arena, Silva chắc không mất nhiều thời gian để hòa nhập với lối chơi của ĐKVĐ Champions League. Ở đó anh sẽ được thi đấu bên cạnh Dante, người đồng đội ở đội tuyển Brazil.

Không phủ nhận Bayern đang có trong tay những hậu vệ chất lượng như Jerome Boateng, Holger Badstuber và Daniel Van Buyten. Dẫu vậy, các cầu thủ này lại không duy trì được sự ổn định. Boateng đôi khi mắc những lỗi không đáng có, Badstuber có tiền sử chấn thương còn Van Buyten giờ đã bước sang tuổi 35.

Lúc này Barcelona đang thuyết phục PSG để Thiago Silva tới Nou Camp. Tuy nhiên, không vì thế mà cho rằng Pep Guardiola đã hết cơ hội. Chỉ cần dựa vào danh tiếng đã tạo ra tại Barca vài năm trước, tân HLV của Bayern hoàn toàn có thể giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của tuyển thủ người Brazil.

3. Tiền đạo Robert Lewandowski (Borussia Dortmund)

Lewandowsli ăn mừng khi sút tung lưới Real 4 lần tại Champions League vừa qua.

Với những gì đã thể hiện trong màu áo Dortmund hai mùa giải vừa qua, Robert Lewandowski xứng đáng được xem là một trong những “báu vật” của châu Âu ở thời điểm này. Nếu như Bayern khao khát có được chữ ký của Suarez bao nhiêu, thì họ cũng cần nhận được sự phục vụ của Lewandowski bấy nhiêu. Giới chuyên môn cho rằng, nếu sở hữu cặp tiền đạo này trong đội hình, Bayern sẽ không có đối thủ ở mùa tới.

Lối chơi dựa vào thể lực giống như Mandzukic, song Lewandowski lại tỏ ra vượt trội về khả năng xử lý bóng cũng như tận dụng cơ hội để ghi bàn. Cách đây ít tuần, có thông tin cho rằng Bayern đã đạt được thỏa thuận cá nhân với chân sút người Ba Lan. Tuy nhiên, vì sự níu kéo quá lớn của Dortmund, đội bóng xứ Bavaria vẫn chưa thể dứt điểm được thương vụ này.

4. Tiền vệ Thiago Alcantara (Barcelona)

Cú hat-trick của Thiago Alcantara đã giúp Tây Ban Nha lên ngôi tại U21 châu Âu.

Giới chuyên môn cho rằng Barca đang sở hữu một trong những nhân tài của bóng đá thế giới, đó là Thiago Alcantara. Tiền vệ 22 tuổi này cũng vừa tỏa sáng rực rỡ tại giải U21 châu Âu khi lập hat-trick trong trận chung kết, giúp U21 Tây Ban Nha đánh bại U21 Italy với tỷ số 4-2 để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Do không thể cạnh tranh một suất đá chính trong đội hình đầy rẫy những siêu sao của nhà ĐKVĐ La Liga, Thiago đã lên tiếng đòi ra đi. Hiện tại Man Utd đang là đội sốt sắng nhất trong việc giành chữ ký của cầu thủ được mệnh danh là “Xavi mới”. Song với nhiều năm làm việc cùng nhau ở đội trẻ Barca, Pep Guardiola hoàn toàn có thể thuyết phục Thiago tới Bayern.

5. Dani Alves (Barcelona)

Alves được kỳ vọng sẽ hồi sinh nếu tái hợp cùng Pep Guardiola.

Chắc chắn nhiều người sẽ đặt câu hỏi Bayern mua Alves làm gì khi họ đang có trong tay một hậu vệ phải kiệt xuất như Philipp Lahm. Câu trả lời chính là hành lang trái của Bayern do David Alaba đảm nhiệm chưa bao giờ được đánh giá cao. Lahm là một cầu thủ đa năng. Nếu Alves tới Allianz Arena, chắc chắn thủ quân của Bayern sẽ được Pep đẩy sang cánh trái.

Mùa vừa qua, Alves nhận khá nhiều chỉ trích vì phong độ đi xuống. Tuy nhiên, người ta hiểu rằng hậu vệ người Brazil có phần chán nản sau sự ra đi của Pep Guardiola. Nếu được tái hợp ông thầy cũ, chắc chắn Alves sẽ lại hồi sinh cho dù anh đã bước sang tuổi 30.

TIỂU MINH

Theo Infonet

 

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm