Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola có mùa giải Champions League tệ nhất sự nghiệp

Huấn luyện viên Pep Guardiola lần đầu tiên không thể dẫn dắt một đội bóng vượt qua vòng 1/8 Champions League. Đây có thể xem là mùa giải tệ nhất của ông ở cúp châu Âu.

Man City của Pep Guardiola có lợi thế lớn trước lượt về vòng 1/8 Champions League dù làm khách trên sân của AS Monaco (Pháp). Đội bóng Anh dẫn đối thủ 5-3 sau lượt đi. Tuy nhiên, câu lạc bộ áo xanh thành Manchester gây thất vọng khi thua 1-3 trên sân Stade Louis II.

Guardiola co mua giai Champions League te nhat anh 1
Pep Guardiola không thành công khi dẫn dắt Man City mùa đầu tiên. Ảnh: Getty Images.

Đội bóng của Pep Guardiola không có sự tập trung tốt nhất, nên dẫn đến việc bị thủng lưới ngay phút thứ 8. Trong hiệp 1, Man City chịu thêm một bàn thua. Tuy nhiên, Leroy Sane mở ra hy vọng cho đội khách khi rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 71. Đáng tiếc là hàng phòng ngự thiếu chắc chắn khiến thủ môn Caballero phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba ở phút 77.

Với tổng tỷ số 6-6 sau 2 lượt trận, câu lạc bộ của Anh phải nhường vé vào tứ kết cho AS Monaco do thành tích ghi bàn trên sân khách kém đối thủ. Đây là mùa giải Champions League tệ nhất sự nghiệp cầm quân của Pep Guardiola, bởi lần đầu tiên một đội bóng do ông dẫn dắt không thể vào tứ kết.

Sau trận lượt về vòng 1/8 trên sân Stade Louis II, huấn luyện viên Pep Guardiola chia sẻ: “Chúng tôi cần cải thiện bởi Champions League đòi hỏi rất cao. Đội bóng phải tạo ra đặc biệt và có sự may mắn, tuy nhiên, chúng tôi đã không có những điều đó trước AS Monaco”.

Man City trở thành đội đầu tiên bị loại dù ghi 5 bàn ở lượt đi. Mùa này, các đội bóng Anh thi đấu không thành công tại Champions League, bởi Leicester City là câu lạc bộ duy nhất góp mặt ở tứ kết.

Guardiola co mua giai Champions League te nhat anh 2
8 câu lạc bộ giành quyền vào tứ kết Champions League mùa giải 2016/17. Ảnh: UEFA.

Guardiola muốn Man City học hỏi Barca

Pep Guardiola cho rằng chiến thắng kỳ diệu 6-5 của Barca trước PSG ở vòng 1/8 Champions League xứng đáng là bài học lớn cho các cầu thủ Man City nếu muốn thành công ở cúp châu Âu.

Đức Mạnh (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm