Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola muốn Man City học hỏi Barca

Pep Guardiola cho rằng chiến thắng kỳ diệu 6-5 của Barca trước PSG ở vòng 1/8 Champions League xứng đáng là bài học lớn cho các cầu thủ Man City nếu muốn thành công ở cúp châu Âu.

Trong buổi phỏng vấn mới đây, Pep Guardiola phát biểu: “Thật không dễ để có niềm tin khi bị dẫn tới 4 bàn. Điều quan trọng nhất là phải tin tưởng vào bản thân. Đó là những gì tôi cần thuyết phục các cầu thủ Man City”.

Guardiola muon Man City hoc theo Barca anh 1
Guardiola muốn cầu thủ Man City có động lực chiến đấu cao. Ảnh: Getty Images.

Thầy trò huấn luyện viên Guardiola đã giành chiến thắng 5-3 ở lượt đi. Đây là lợi thế lớn của Man xanh trước chuyến làm khách đến sân của AS Monaco. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng Man City vẫn muốn học trò cần tự tin trước khi bước vào trận quan trọng ở Pháp.

“Trước hết là các cầu thủ phải có giấc mơ vào tứ kết. Họ cần tin tưởng có khả năng. Đó là bước đầu tiên, sau đó xem chuyện gì sẽ xảy ra”, huấn luyện viên Guardiola chia sẻ. Với niềm tin mọi chuyện đều có thể xảy ra trong bóng đá, Barca đã tạo nên cú lội ngược dòng lịch sử khi thắng chung cuộc PSG 6-5 dù thua tới 4 bàn ở lượt đi.

Trong trận sắp tới, Man City có thể không phải đối đầu tiền đạo nguy hiểm nhất bên phía AS Monaco là Falcao. Theo thông tin từ truyền thông Anh, chân sút người Colombia dính chấn thương và nhiều khả năng không kịp bình phục thể lực cho lượt về vòng 1/8 Champions League.

Ở lượt đi, Falcao làm tung lưới Man City tới 2 lần. Anh cũng chính là cầu thủ khiến huấn luyện viên Pep Guardiola cảm thấy lo lắng nhất cho hàng phòng ngự Man xanh. Trong bối cảnh Falcao không có thể lực tốt nhất, đây sẽ là điều may mắn cho đội bóng áo xanh thành Manchester.

Huấn luyện viên Pep Guardiola cũng thừa nhận Man City gặp may mắn trước AS Monaco ở lượt đi. Sau khi để đối phương có 2 lần vượt lên dẫn với khoảng cách 2 bàn, Man xanh ngược dòng thắng 5-3.

Nhằm chuẩn bị tinh thần tốt nhất trước trận đối đầu AS Monaco, Man City đã đánh bại Middlesbrough để đoạt vé bán kết cúp FA. Tinh thần hưng phấn sẽ là yếu tố quan trọng giúp các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola tự tin vào khả năng giành quyền đi tiếp tại Champions League.

Guardiola muon Man City hoc theo Barca anh 2
Thành tích cầm quân của Pep Guardiola sau 22 vòng đầu tiên ở Premier League so với người tiền nhiệm Manuel Pellegrini mùa trước. Ảnh: Bleacherreport.

Aguero và David Silva đưa Man City vào bán kết cúp FA

Man City dễ dàng vượt qua đối thủ yếu hơn Middlesbrough 2-0 để vào bán kết cúp FA dù phải chơi trên sân đối phương lúc 19h15. David Silva và Aguero lần lượt ghi bàn cho Man xanh.

Đức Mạnh (theo Tribal Football)

Bạn có thể quan tâm