Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aguero và David Silva đưa Man City vào bán kết cúp FA

Man City dễ dàng vượt qua đối thủ yếu hơn Middlesbrough 2-0 để vào bán kết cúp FA dù phải chơi trên sân đối phương lúc 19h15. David Silva và Aguero lần lượt ghi bàn cho Man xanh.

Highlights Middlesbrough 0-2 Manchester City David Silva mở tỷ số, còn Sergio Aguero ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City trong trận gặp chủ nhà Middlesbrough ở tứ kết cúp FA.

Man City phải đá lượt về vòng 1/8 Champions League gặp AS Monaco (Pháp) giữa tuần tới, nhưng huấn luyện viên Guardiola vẫn đưa ra sân đội hình rất mạnh trong chuyến làm khách đến sân của Middlesbrough ở tứ kết cúp FA.

Rõ ràng nhà cầm quân người Tây Ban Nha không từ bỏ tham vọng giành danh hiệu giải này và cũng muốn duy trì tinh thần hưng phấn cho học trò. Ngay phút thứ 3, cổ động viên Man City đã ăn mừng bàn thắng sau khi David Silva dứt điểm cận thành mở tỷ số.

Dù tấn công áp đảo đối phương, Man xanh lại không thể ghi thêm bàn thắng trong hiệp 1. Bên ngoài đường piste, huấn luyện viên Pep Guardiola nhiều lần ôm mặt thể hiện sự chán nản trước những tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của học trò.

Diễn biến của hiệp 2 không khác so với 45 phút đầu, bởi đội khách vẫn chiếm thế chủ động bằng nhiều pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, họ chỉ một lần thành công khi Sergio Aguero dứt điểm cận thành từ đường chuyền của Sane ở phút 67. Giành chiến thắng 2-0 trước Middlesbrough, thầy trò Pep Guardiola vào bán kết cúp FA.

tran Middlesbrough vs Man City anh 1
Đội hình ra sân và sơ đồ chiến thuật của Middlesbrough (chấm đỏ) và Man City (chấm đậm). Ảnh: Livescore.
  • Aguero sắm vai người hùng, Man City vào tứ kết FA Cup

    Tiền đạo Sergio Aguero lập cú đúp bàn thắng và thực hiện một pha kiến tạo giúp Man City vượt qua Huddersfield Town 5-1 trong trận đá lại thuộc vòng 5 FA Cup.

    Vượt qua câu lạc bộ Huddersfield Town, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola giành quyền vào tứ kết gặp đội bóng đang thi đấu tại Premier League là Middlesbrough.

    tran Middlesbrough vs Man City anh 2
  • Guardiola không cho Joe Hart trở về Man City

    Khi Pep Guardiola vẫn còn dẫn dắt Man City, thủ môn Joe Hart chắc chắn không nằm trong kế hoạch sử dụng của ông. Hiện Joe Hart khoác áo Torino theo hợp đồng cho mượn.

    Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, huấn luyện viên Guardiola khẳng định: “Tôi hài lòng với Willy Caballero và Claudio Bravo”. Trang Goal nhận định điều đó đồng nghĩa với việc ông gián tiếp tuyên bố Joe Hart sẽ không có cơ hộ trở lại khoác áo Man City sau khi mùa này khép lại.

    tran Middlesbrough vs Man City anh 3
  • Guardiola khẳng định không thể cản Chelsea vô địch

    Chelsea độc chiếm ngôi đầu bảng với khoảng cách khá xa so với nhóm bám đuổi. Họ cho thấy không có đối thủ trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này.

    Huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City trả lời phỏng vấn trên BBC: “Thật đáng tiếc khi khoảng cách với Chelsea rất lớn. Sự thật là Man City xếp sau Chelsea bởi không thể ngăn cản họ giành chức vô địch”.

    tran Middlesbrough vs Man City anh 4
  • Man City gặp may mắn ở Champions League

    Tại buổi phỏng vấn trên BT Sports, huấn luyện viên Pep Guardiola chia sẻ: “Nhiều chuyện xảy ra, nhưng chúng tôi may mắn cho đến giờ phút này. Các cầu thủ giữ được tinh thần tập trung. Toàn đội kết hợp với nhau rất tốt. Điều đó sẽ giúp Man City nhiều hơn trong thời gian tới”.

    Đội chủ sân Etihad đã chiến đấu với tinh thần đáng khen ngợi. Họ liên tiếp để AS Monaco dẫn bàn nhưng vẫn giành chiến thắng 5-3. Các cầu thủ ở ba tuyến như tiền đạo Sergio Aguero, hai tiền vệ Yaya Toure và David Silva, trung vệ John Stones đều để lại dấu ấn trong các bàn thắng của Man City.

    tran Middlesbrough vs Man City anh 5
  • Danh sách đăng ký thi đấu của đội khách Man City

    tran Middlesbrough vs Man City anh 6
  • Danh sách đăng ký thi đấu của chủ nhà Middlesbrough

    tran Middlesbrough vs Man City anh 7
  • Cầu thủ Middlesbrough khởi động trước trận đấu. Họ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà khi đón tiếp Man City ở tứ kết cúp FA.

    tran Middlesbrough vs Man City anh 8
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa Middlesbrough và Man City bắt đầu

    1': Man City đang có phong độ khá tốt. Họ cần chiến thắng để duy trì tinh thần hưng phấn trước lượt về vòng 1/8 Champions League làm khách đến sân của AS Monaco.

  • Man City mở tỷ số ở phút thứ 2

    Xuất phát từ đường chuyền vào bên cánh phải, Sterling dứt điểm không thành công, sau đó David Silva sút cận thành ghi bàn mở tỷ số cho Man City.

  • Các cầu thủ Man City phấn khích sau khi sớm có bàn thắng trong trận gặp Middlesbrough. Họ cần duy trì tinh thần hưng phấn để có trận đấu rất quan trọng gặp AS Monaco ở Champions League vào tuần tới.

    tran Middlesbrough vs Man City anh 9

     

  • 12': Theo trang thống kê Opta Joe, Man City là đội bóng ghi bàn hàng đầu khi vào tứ kết cúp FA với 13 lần làm tung lưới đối phương, trong đó có 8 cầu thủ khác nhau lập công cho Man City.

  • 16': Sane băng xuống tốc độ đón đường chuyền của đồng đội, sau đó dứt điểm chân trái chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành Middlesbrough.

  • Man City hoàn toàn làm chủ thế trận dù phải thi đấu trên sân Middlesbrough. Các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola liên tiếp tạo ra những pha bóng sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà.

    tran Middlesbrough vs Man City anh 10
  • 22': Thủ môn Bravo cản phá cú đánh đầu của cầu thủ Middlesbrough, sau đó hậu vệ Zabaleta phá bóng trên vạch cầu môn cứu thua cho Man City.

  • Sane tiếc nuối khi không thể tận dụng cơ hội chuyển thành bàn thắng cho Man City. Trận đấu giữa chủ nhà Middlesbrough và Man xanh diễn ra hấp dẫn.

    tran Middlesbrough vs Man City anh 11
  • 27': Middlesbrough buộc phải điều chỉnh đội hình khi Negredo vào sân thế chỗ của Gestede không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương.

  • 33': Sau đường chuyền vào bên cánh phải của Sterling, tiền vệ Sane dứt điểm cận thành nhưng không đánh bại được thủ môn bên phía Middlesbrough.

  • 36': Thủ môn Bravo chọn vị trí chính xác khi bắt gọn cú đánh đầu cận thành của cầu thủ Middlesbrough. Trận đấu diễn ra tốc độ cao với những pha tấn công nguy hiểm của cầu thủ hai đội.

    tran Middlesbrough vs Man City anh 12
  • 41': Sau quả treo bóng của De Bruyne vào khu vực cấm địa, tiền vệ Yaya Toure chạy chỗ và đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Middlesbrough.

  • 45': Grant Leadbitter nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với De Bruyne của Man City. Đây là thẻ phạt thứ hai từ đầu trận và đều dành cho cầu thủ bên phía Middlesbrough. Bên ngoài đường piste, huấn luyện viên Pep Guardiola thất vọng khi chứng kiến những pha bỏ lỡ cơ hội của cầu thủ Man City.

    tran Middlesbrough vs Man City anh 13

     

  • Kết thúc hiệp 1, Man City dẫn Middlesbrough 1-0

    Man City là tác giả của bàn thắng duy nhất trong hiệp đầu tiên sau pha dứt điểm cận thành ngay ở phút thứ 3. Anh có 2 pha lập công và 3 đường chuyền kiến tạo tại cúp FA mùa này.

  • Sterling ghi 2 bàn và thực hiện 5 pha kiến tạo cho Man City tại cúp FA mùa này. Anh góp phần quan trọng đưa Man xanh vào tứ kết.

    tran Middlesbrough vs Man City anh 14
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Middlesbrough và Man City bắt đầu

    46': Các cầu thủ Man City cần dứt điểm hiểm quả hơn mới có thể sớm gia tăng cách biệt tỷ số trước đội chủ nhà Middlesbrough.

  • 49': Sau đường chuyền của De Bruyne, tiền vệ Sterling dứt điểm hụt bóng, tiếp đến là David Silva sút vọt xà khung thành chủ nhà Middlesbrough.

    tran Middlesbrough vs Man City anh 15
  • 51': Middlesbrough điều chỉnh đội hình khi Dael Fry vào sân thế chỗ của Bernardo. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của đội chủ nhà.

  • 54': Tiền đạo Sergio Agureo dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc khung thành Middlesbrough. Man City vẫn tích cực tấn công với mục tiêu sớm có bàn thắng gia tăng cách biệt.

    tran Middlesbrough vs Man City anh 16
  • 62': Đón đường chuyền của David Silva, tiền vệ Sane dứt điểm góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ môn bên phía chủ nhà Middlesbrough.

  • Man City nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 67

    Sau đường chuyền vào của Sane từ bên cánh trái, tiền đạo Sergio Aguero đệm bóng cận thành ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

    tran Middlesbrough vs Man City anh 17
  • 70': Man City điều chỉnh đội hình khi Nolito vào sân thế chỗ của Sane. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của đội khách Man xanh.

  • 77': Trung vệ John Stones hỗ trợ kịp thời cho thủ môn Bravo khi phá bóng trên vạch cầu môn cứu thua cho Man City.

  • Sergio Aguero có 4 lần lập công cho Man City tại cúp FA, bằng với thành tích tốt nhất của anh ở giải này.

    tran Middlesbrough vs Man City anh 18
  • 84': Trong ít phút vừa qua, thủ môn Brad Guzan phải liên tục băng ra dùng chân phá bóng cứu thua cho đội chủ nhà Middlesbrough.

  • 86': Man City điều chỉnh đội hình khi Fernando vào sân thế chỗ của Yaya Toure. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của đội khách.

  • 90': Man City thay cầu thủ thứ ba khi Sergio Aguero rời sân nhường chỗ của Iheanacho. Hiệp 2 của trận đấu đá bù thêm 3 phút.

  • Kết thúc trận đấu, Man City thắng Middlesbrough 2-0

    David Silva mở tỷ số, còn Sergio Aguero lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City trong trận gặp chủ nhà Middlesbrough ở tứ kết cúp FA.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm