Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola chê lối chơi của MU, khen Chelsea và Tottenham

Huấn luyện viên Pep Guardiola khen hai đội bóng thành London (Chelsea và Tottenham) tạo ra sự hấp dẫn. Trong khi đó, ông không đánh giá cao phong cách thi đấu của MU.

Sau đại chiến thành Manchester, họ nói gì? Mourinho cho rằng đối thủ của ông đã ghi những bàn thắng quá may mắn trong khi phía ở chiều ngược lại, Pep Guardiola tỏ ra vô cùng hân hoan với chiến thắng quan trọng này.

“Tôi nghĩ Tottenham và Chelsea là hai câu lạc bộ tốt nhất muốn chơi bóng”, vị thuyền trưởng Man City phát biểu tại buổi họp báo trước trận tiếp đón Tottenham ở vòng 18 Premier League diễn ra vào rạng sáng 17/12.

Guardiola khen Chelsea va Tottenham anh 1
Pep Guardiola và Jose Mourinho không khác gì kẻ thù lớn của nhau trong bóng đá. Ảnh: Getty Images.

Các trang báo Anh nhận định huấn luyện viên Pep Guardiola đang tạo ra mối thâm thù với đồng nghiệp Jose Mourinho của MU. Hai đội bóng đã trải qua derby Manchester với những vụ xô xát bên ngoài sân. Thậm chí 6 cầu thủ MU đòi đánh thủ môn Ederson bên phía Man xanh khi trận đấu đã khép lại

Sau khi vượt qua MU 2-1, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola tiếp tục có thêm thử thách rất lớn trong cuộc chạm trán Tottenham - đội bóng đang đứng thứ 4 và có tham vọng nhờ sở hữu dàn cầu thủ trẻ chất lượng.

Trong khi, Man City của Pep Guardiola hướng tới mục tiêu kéo dài thành tích thắng liên tiếp lên thành 16 trận khi được chơi trên sân nhà Etihad cuối tuần này. “Đây sẽ là thử thách khó khăn cho chúng tôi bởi thi đấu 3 ngày trước đó”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá. Giữa tuần này, Man xanh vượt qua đội chủ nhà Swansea 4-0.

Thời gian qua, John Stones và Vincent Kompany vắng mặt do dính chấn thương. Do vậy, huấn luyện viên Guardiola muốn bổ sung lực lượng cho hàng phòng ngự. Mục tiêu lọt tầm ngắm của Man City là Virgil van Dijk (Southampton) và Inigo Martinez thuộc biên chế Real Sociedad.

Mùa này, Pep Guardiola từng nhận định Tottenham là “Harry Kane team” (tạm dịch: đội bóng của Harry Kane). Lý do là tiền đạo người Anh thường xuyên ghi bàn và góp công lớn vào chiến thắng của Spurs.

Tuy nhiên, khi được hỏi về cơ hội chứng tỏ Pep Guardiola hoàn toàn sai với nhận định trên trong chuyến làm khách tới sân Etihad cuối tuần này, tài năng trẻ Harry Winks chia sẻ: “Chúng tôi chỉ muốn đến đó và giành chiến thắng. Đó là mục tiêu quan trọng nhất”.

Man City tạo ra khoảng cách 11 điểm so với nhóm bám đuổi. Để cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này thêm hấp dẫn, người hâm mộ hy vọng những đội bóng giàu tham vọng như Tottenham có thể cản bước thầy trò Pep Guardiola.

Guardiola khen Chelsea va Tottenham anh 2
Man City bỏ xa MU tới 11 điểm sau 17 vòng đầu tiên ở Premier League.

Guardiola tuyên bố Man City không dừng xô đổ kỷ lục

Man City lập kỷ lục giành 15 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Tuy nhiên, huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định Man xanh sẽ chưa dừng lại.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm