Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola tuyên bố Man City không dừng xô đổ kỷ lục

Man City lập kỷ lục giành 15 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Tuy nhiên, huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định Man xanh sẽ chưa dừng lại.

"Thông thường đội bóng giảm sự tập trung, nhưng chúng tôi đã có 15 chiến thắng và sẽ còn duy trì phong độ cao”, huấn luyện viên Pep Guardiola trả lời phỏng vấn sau khi Man City đánh bại Swansea 4-0 ở vòng 17 Premier League diễn ra sáng 14/12.

Man City khong dung xo do ky luc anh 1
Man City ổn định hơn rất nhiều so với các đội bóng ở Premier League kể từ đầu mùa. Ảnh: Getty Images.

Đội bóng áo xanh thành Manchester vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 49 điểm. Điều ấn tượng là Man City vẫn chưa thua bất cứ trận nào. Thầy trò huấn luyện viên Guardiola giành chiến thắng ở 15 vòng đấu gần nhất.

"Trong lịch sử, có những điều tuyệt vời như Liverpool ở thập niên 80 của thế kỷ trước, MU của Sir Alex Ferguson, Chelsea của Jose Mourinho. Nhiều đội bóng rất thành công. Tuy nhiên, Man City là câu lạc bộ đầu tiên thắng 15 trận liên tiếp. Nếu chúng tôi giành chức vô địch, đó sẽ là kỷ lục. Dù thành tích trên sẽ bị xô đổ, điều đó sẽ không dễ dàng”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá.

Ở mùa thứ hai dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, câu lạc bộ chủ sân Etihad trở thành “Sharkteam” (tạm dịch: đội bóng cá mập) như đánh giá của nhiều trang báo tại Anh. Man City thể hiện sức mạnh hủy diệt với trung bình 3 bàn mỗi trận.

“15 chiến thắng liên tiếp tại Premier League thực sự không dễ. Tất nhiên chúng tôi gặp may mắn ở vài thời điểm khi ghi bàn cuối trận. Chúng tôi muốn tiếp tục đem đến cảm giác hạnh phúc cho người hâm mộ và cố gắng tạo ra kỷ lục dài nhất có thể”, Pep Guardiola tuyên bố.  

Ở vòng đấu tới, Man City sẽ gặp thử thách rất lớn khi đón tiếp Tottenham tại Etihad vào ngày 17/12. Đây sẽ là trận đấu đáng để chờ đợi, bởi Harry Kane và đồng đội được kỳ vọng chặn mạch thắng của Man xanh.

Trên sân nhà mùa này, thầy trò huấn luyện viên Guardiola thắng 7 và hòa 1 trận. Man City ghi 28 bàn, trong đó có chiến thắng 3-1 trước Arsenal diễn ra vào tháng 10 vừa qua. Rõ ràng không dễ cho bất cứ đội bóng nào khi chạm trán Man xanh lúc này.

Man City khong dung xo do ky luc anh 2
Man City dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau 17 vòng đấu với thành tích bất bại
Bài tập dứt điểm đặc biệt của Man City Huấn luyện viên Pep Guardiola cho học trò tập sút bóng qua lốp xe ôtô trước trận gặp Southampton ở vòng 14 Premier League.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm