Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola lo Man City chưa đủ mạnh, sẵn sàng mua sắm

Huấn luyện viên Guardiola muốn bổ sung lực lượng cho Man City ngay kỳ chuyển nhượng đầu năm 2018. Đây là kế hoạch giúp Man xanh đảm bảo sức mạnh để cạnh tranh danh hiệu.

“Chúng tôi đang nghĩ về việc mua thêm cầu thủ. Ở hàng phòng ngự, vài hậu vệ Man City phải ra sân mọi mặt trận. Đó là rắc rối mà chúng tôi đang đối diện”, vị thuyền trưởng Man City chia sẻ.

Guardiola lo Man City chua du manh anh 1
Huấn luyện viên Pep Guardiola đang đứng trước cơ hội lần đầu vô địch Premier League cùng Man City sau khởi đầu rất thành công. Ảnh: Getty Images.

Đội trưởng Kompany và John Stones dính chấn thương, nên huấn luyện viên Guardiola phải sử dụng Mangala - cầu thủ bị đẩy đến câu lạc bộ Valencia tại La Liga, Tây Ban Nha theo hợp đồng cho mượn mùa trước.

Ở derby Manchester diễn ra cuối tuần trước, Mangala được đưa vào sân trong hiệp 2, thay thế Gabriel Jesus ở phút 59. Tuyển thủ người Pháp góp phần giúp Man City giữ chiến thắng 2-1 trước chủ nhà MU.

“Tôi nghĩ lợi thế thể lực của Mangala sẽ là tài sản cho Man City. Đó là lý do tại sao tôi không sử dụng cậu ấy ngay hiệp đầu tiên. Tôi truyền thông điệp đến các cầu thủ là đội bóng muốn giành chiến thắng”, HLV Guardiola cho hay.

Mangala hiện nhận sự tin tưởng của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. “Cậu ấy chơi tốt ở những tình huống bóng dài. Không chỉ giúp Man City ở giai đoạn Kompany và Stones chấn thương, Magala còn giúp ích cho đội bóng trong phần còn lại của mùa giải. Cậu ấy sở hữu khả năng mà trung vệ khác không có. Trong một vài trận đấu, Mangala sẽ có ích cho Man City”, Pep tuyên bố.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng khẳng định sớm nói chuyện với ban lãnh đạo Man City, Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain về kế hoạch mua cầu thủ vào đầu năm 2018. “Chúng tôi xem cần làm gì trong tháng 1 tới”, vị thuyền trưởng Man City chia sẻ.

Sau 16 vòng đấu tại Premier League, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola dẫn đầu bảng xếp hạng khi nhiều hơn đội đứng thứ hai là MU tới 11 điểm (46 so với 35).

Man City hiện vẫn bất bại ở giải quốc nội với 15 chiến thắng và 1 trận hòa. Đây là thành tích khởi đầu Premier League tốt nhất trong lịch sử đội bóng áo xanh thành Manchester.

Guardiola lo Man City chua du manh anh 2
Man City dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với thành tích bất bại.
Bài tập dứt điểm đặc biệt của Man City Huấn luyện viên Pep Guardiola cho học trò tập sút bóng qua lốp xe ôtô trước trận gặp Southampton ở vòng 14 Premier League.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm