Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola: 'Arsenal sẽ là sai lầm nếu sa thải Arteta'

Thuyền trưởng Man City tin vào tài năng của HLV Arteta và nhận định Arsenal cần kiên trì để thành công với chiến lược gia 38 tuổi.

Áp lực đang đè nặng lên Mikel Arteta sau khi đội bóng của ông nhận thất bại 1-4 trước Man City ở tứ kết League Cup. Arsenal toàn hòa và thua 8 trận liên tiếp tại đấu trường quốc nội.

Dù vậy, HLV Pep Guardiola vẫn đặt niềm tin vào Arteta. "Ban lãnh đạo Arsenal sẽ phạm một sai lầm lớn nếu sa thải Arteta. Tôi khá chắc rằng họ vẫn sẽ tin tưởng cậu ấy. Tôi đã ở bên cạnh cậu ấy nhiều năm và biết phẩm chất đáng kinh ngạc của cậu ấy. Vấn đề chỉ là thời gian và cậu ấy sẽ làm tốt", Goal trích dẫn chia sẻ của thuyền trưởng Man City.

sa thai Arteta anh 1

Guardiola và Arteta sau trận tứ kết League Cup. Ảnh: Reuters.

League Cup không phải sân chơi "Pháo thủ" đặt nhiều kỳ vọng nên họ chỉ tung đội hình có nhiều cầu thủ dự bị vào sân trong trận tứ kết gặp Man City. Arsenal lộ rõ điểm yếu phòng ngự khi để Gabriel Jesus, Riyad Mahrez, Phil Foden và Aymeric Laporte liên tiếp ghi bàn. Họ chỉ có một bàn gỡ của Lacazette.

HLV Guardiola đánh giá về trận đấu: "Chúng tôi khởi đầu tốt và có bàn dẫn trước. Arsenal thay đổi chiến thuật và khiến chúng tôi gặp đôi chút khó khăn. Họ cố gắng tìm kiếm không gian chơi bóng, nhưng chúng tôi đã kiểm soát tốt. Chúng tôi đã có mặt ở bán kết, và nỗ lực có lần thứ 4 liên tiếp vào chung kết".

Chiến lược gia Tây Ban Nha cũng nói thêm về đồng nghiệp: "Arsenal mang đến cho cậu ấy sự tự tin. Họ đã giành 2 danh hiệu mà rất lâu rồi mới có được. Trong bối cảnh đại dịch và những vấn đề chấn thương gặp phải, Arsenal vẫn chơi tốt. Thật tiếc là công việc của chúng tôi phụ thuộc vào kết quả. Tuy nhiên, bóng đá thay đổi rất nhanh chỉ trong một tuần".

Bị loại tại League Cup, Arsenal sẽ dồn sức cho Premier League. "Pháo thủ" đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng với 14 điểm sau 14 trận. Thầy trò Arteta nhận 7 thất bại trong 10 trận gần nhất. Vòng tới, họ sẽ có trận tiếp đón đối thủ khó nhằn Chelsea rạng sáng 27/12.

Phản ứng của Arteta khi Arsenal trượt dài ở Premier League Sau khi thua Everton 1-2 ở vòng 14, HLV Mikel Arteta cho rằng khả năng tận dụng cơ hội kém khiến Arsenal nhận thất bại thứ tư trong 5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Arsenal thua 1-4 trước Man City tại tứ kết League Cup

Thầy trò HLV Mikel Arteta tiếp tục chuỗi trận tệ hại khi nhận thất bại 1-4 trước Man City ngay trên sân nhà ở tứ kết League Cup rạng sáng 23/12 (giờ Hà Nội).

Arteta bị chế giễu vì nói lời vô nghĩa

Chiến lược gia người Tây Ban Nha sử dụng số liệu thống kê để nói về những thất bại liên tiếp tại Premier League khiến Arsenal tụt xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm