Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico giữ vững ngôi đầu La Liga

Thầy trò HLV Diego Simeone giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ bám đuổi Sociedad, qua đó vững vàng ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

Atletico Sociedad anh 1

Atletico Madrid có chuyến làm khách tới sân của Real Sociedad tại vòng 15 La Liga rạng sáng 23/12 (giờ Hà Nội). Sociedad khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng khi dẫn đầu La Liga, nhưng đang tỏ ra hụt hơi khi có chuỗi 5 trận toàn hòa và thua.

Atletico Sociedad anh 2

Đội chủ nhà nhập cuộc lấn lướt, nhưng các cơ hội rõ rệt lại đến từ Atletico. Luiz Suarez được đồng đội trao cơ hội khi là địa chỉ trong mỗi đợt phản công hoặc đá phạt, nhưng ngôi sao 33 tuổi không thể ghi bàn.

Atletico Sociedad anh 3

David Silva thể hiện vai trò tiền vệ trung tâm bên Sociedad và giúp tuyến giữa của đội bóng này làm chủ tình hình trong hiệp một. Sociedad cầm bóng 54% và tung ra 3 cú sút, nhưng không có lần nào trúng đích trong 45 phút đầu.

Atletico Sociedad anh 4

Đầu hiệp 2, Atletico có bàn khai thông thế bế tắc ở phút 49. Từ quả đá phạt của Yannick Carrasco, Mario Hermoso bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc hẹp, hạ gục thủ thành Remiro. Hàng thủ Sociedad đứng cả lại khi cho rằng Hermoso mắc lỗi việt vị, nhưng bàn thắng được công nhận.

Atletico Sociedad anh 5

Suarez đá cao nhất trong đội hình Atletico, nhưng không có nổi cú sút nào khi bị hàng thủ đối phương chăm sóc quá kỹ lưỡng. Sau khi gia nhập Atletico cuối tháng 9, ngôi sao người Uruguay ghi 7 bàn tại La Liga mùa này.

Atletico Sociedad anh 6

Phút 74, Marcos Llorente băng vào sút quyết đoán, từ đường chuyền của Carrosco, ấn định chiến thắng 2-0 cho Atletico.

Atletico Sociedad anh 7

Trận thắng này giúp đội bóng của HLV Simeon vững vàng ngôi đầu bảng với 32 điểm sau 13 trận, hơn kình địch Real Madrid 3 điểm và còn thi đấu ít hơn một trận. Trong khi đó, Sociedad nhận trận thua thứ 3 liên tiếp tại La Liga và đứng thứ 3 với 26 điểm.

Suarez thăng hoa trong chiến thắng của Atletico

Luis Suarez đặt dấu ấn quan trọng trong chiến thắng 3-1 của Atletico Madrid trước Elche ở trận đấu vòng 14 La Liga tối 19/12 (giờ Hà Nội).

Real Madrid áp sát ngôi đầu sau trận thắng Eibar

Rạng sáng 21/12 (giờ Hà Nội), chiến thắng 3-1 trước Eibar giúp thầy trò HLV Zinedine Zidane vươn lên thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga, bằng điểm với Atletico Madrid.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm