Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brentford tạo cột mốc ấn tượng khi vào bán kết League Cup

Pha lập công của Dasilva giúp Brentford vượt qua Newcastle với tỷ số 1-0 tại tứ kết League Cup rạng sáng 23/12 (giờ Hà Nội).

Brentford lap ky luc anh 1

Brentford, đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhất Anh, có màn trình diễn lấn lướt trước Newcastle, đại diện của Premier League. Cú volley tuyệt đẹp của Joshua Dasilva ở phút 66 là vừa đủ để Brentford vào bán kết League Cup. Lần đầu tiên trong lịch sử 131 năm của CLB, họ giành quyền vào vòng 4 đội tại một giải đấu lớn.

Brentford lap ky luc anh 2

Đội chủ nhà sớm đưa ra lời cảnh báo với Newcastle bằng cú đánh đầu vọt xà của Ethan Pinnock ở phút thứ 5 sau tình huống dàn xếp đá phạt góc. Tới phút 23, Saman Ghoddos tỏ ra tiếc nuối với pha đệm bóng dội xà.

Brentford lap ky luc anh 3

Phải tới cuối hiệp một, Newcastle mới tạo ra những pha bóng nguy hiểm. Phút 36, từ đường phản công nhanh, Ryan Fraser nhận bóng, tung volley từ ngoài vùng cấm, nhưng thủ thành Luke Daniels kịp bay người cản phá. Tiếp đó, anh có pha đổ người khép góc, chặn cú sút của Callum Wilson.

Brentford lap ky luc anh 4

Đầu hiệp 2, đội khách áo vàng phung phí cơ hội và phải trả giá bằng bàn thua ở phút 66. Từ pha lên bóng bên cánh trái, Sergi Canos tạt bóng vào vùng cấm để Joshua Dasilva băng vào volley hiểm hóc, mở tỷ số cho Brentford.

Brentford lap ky luc anh 5

Tiền vệ trẻ 22 tuổi có bàn thứ 2 tại League Cup mùa này, sau pha lập công đầu tiên vào lưới Southampton hồi tháng 9.

Brentford lap ky luc anh 6

Newcastle cầm bóng nhỉnh hơn với 51% và tung ra 12 cú sút cả trận, nhưng không thể ghi bàn. Họ suýt phải nhận thêm bàn thua ở phút 90+3, với pha phối hợp bên cánh trái và dứt điểm chéo góc của Ivan Toney, buộc thủ thành Karl Darlow đổ người cản phá.

Brentford lap ky luc anh 7

Brentford lần đầu vào bán kết League Cup. Trên hành trình, đội bóng của HLV Thomas Frank đã vượt qua 4 đối thủ đang thi đấu tại Premier League, gồm Southampton, West Brom, Fulham và Newcastle. Brentford nâng mạch trận bất bại lên con số 13. Ở bán kết, Brentford sẽ gặp đội thắng trong cặp Stoke City và Tottenham.

Thủ môn mắc lỗi khiến Brentford trả giá ở trận cầu đắt nhất thế giới

Sai lầm của thủ môn David Raya khiến Brentford trở thành CLB có thành tích tệ nhất trong lịch sử các trận chung kết thăng hạng tại xứ sở sương mù.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm