Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arteta bị chế giễu vì nói lời vô nghĩa

Chiến lược gia người Tây Ban Nha sử dụng số liệu thống kê để nói về những thất bại liên tiếp tại Premier League khiến Arsenal tụt xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng.

HLV Mikel Arteta chia sẻ trước trận gặp Man City rạng sáng 23/12 (giờ Hà Nội) tại EFL Cup: "Thật khó tin khi nhìn vào thứ hạng hiện tại của Arsenal. Năm ngoái, chúng tôi thắng Everton 3-2 với 23% cơ hội chiến thắng. Cuối tuần trước, con số đó là 67%, với 9% khả năng thua, nhưng cuối cùng thất bại".

"Có 3% thất bại trước Burnley và thua, 7% thất bại trước Tottenham và lại thua. Có điều gì đó tồn tại ngoài những con số này. Đó không chỉ là màn trình diễn trên sân. Tôi cảm giác nó là thứ gì đó thuộc về bản sắc của Arsenal mà giờ đây CLB không có. Nói những lời này cũng chẳng đáng quan tâm, bởi bạn đã thua và điều đáng quan tâm duy nhất là trận thua ấy. Đó cũng là điều mà chúng tôi được nghe", ông nói.

Arsenal dung thu 15 anh 1

Arsenal của HLV Mikel Arteta đang chìm sâu khủng hoảng. Ảnh: Reuters.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đang đối diện áp lực lớn khi Arsenal tụt xuống thứ 15 trên bảng xếp hạng sau thất bại trước Everton, Burnley, Wolves và Tottenham. Đây là khởi đầu tệ nhất của "Pháo thủ" trong 46 năm. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates khẳng định sẽ tiếp tục tin tưởng HLV Arteta và cho ông thêm thời gian.

Nhiều người hâm mộ Arsenal không nghĩ vậy. Sau khi phần trả lời họp báo của HLV Arteta được đăng tải, không ít cổ động viên chế giễu cựu trợ lý HLV Pep Guardiola trên mạng xã hội. "Lần tới, hãy đá bóng trên trang thống kê thay vì sân cỏ", một cổ động viên Arsenal viết. Người khác cho hay: "Khả năng thua Everton tuần trước là 100%. Đó là con số liên quan duy nhất. Đừng tự bào chữa bằng những bình luận này".

"Tại sao những thứ này có thể là thật vậy? Arteta càng nói nhiều về bóng đá càng chứng minh ông ấy dường như chẳng hiểu gì. Đây là những lời lan man vô nghĩa nhất mà tôi từng nghe từ một người quản lý", Daily Mail dẫn lời một cổ động viên "Pháo thủ".

Cơn khủng hoảng của Arsenal bắt đầu từ khi bộ đôi tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette sa sút phong độ. Sau đó, tân binh Thomas Partey, người sớm gây ấn tượng ở khu trung tuyến, liên tục phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Ở những trận gần đây, Arsenal áp đặt thế trận và kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ nhưng đều bế tắc trong khâu ghi bàn.

Arsenal dung thu 15 anh 2

Phản ứng của Arteta khi Arsenal trượt dài ở Premier League Sau khi thua Everton 1-2 ở vòng 14, HLV Mikel Arteta cho rằng khả năng tận dụng cơ hội kém khiến Arsenal nhận thất bại thứ tư trong 5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Arsenal tiếp tục xếp vị trí thứ 15 sau trận thua Everton

Thầy trò HLV Mikel Arteta chưa thể cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng Premier League khi để thua Everton với tỷ số 1-2 trong trận đấu rạng sáng 20/12 (giờ Hà Nội).

Arsenal khủng hoảng sau trận thứ 6 liên tiếp không thắng

Arsenal chỉ có một điểm khi tiếp đón Southampton ở trận đấu vòng 13 Premier League 2020/21 rạng sáng 17/12 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm