Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bielsa: 'Leeds sẽ không từ bỏ lối chơi tấn công'

HLV Marcelo Bielsa khẳng định Leeds United sẽ không thay đổi phong cách thi đấu bất chấp việc để thua 2-6 trước Man Utd ở cuộc đối đầu đêm 20/12 (giờ Hà Nội).

Huấn luyện viên Marcelo Bielsa chia sẻ với Sky Sports: "Trong hiệp một, chúng tôi có những cơ hội tương tự như những cơ hội họ tạo ra nhưng không thể ghi bàn. Những pha tấn công của Leeds đến từ khả năng phối hợp, trong khi Man Utd triển khai tấn công nhờ vào những tình huống chúng tôi mất bóng. Họ chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công nhanh hơn qua trình đoạt bóng trở lại của chúng tôi".

"Ở hiệp một, chúng tôi để thua với cách biệt lớn. Tôi muốn cặp tiền vệ trung tâm chơi máu lửa hơn để thu hồi bóng dễ dàng. Leeds sẽ không từ bỏ lối chơi tấn công của mình", chiến lược gia người Argentina khẳng định.

MU thang 6-2 anh 1

Leeds phải trả giá bởi những tình huống để mất bóng khi đang triển khai tấn công. Ảnh: Reuters.

Leeds kiểm soát bóng 59%, tung ra 478 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 83%, nhiều hơn con số 354 đường chuyền và tỷ lệ chính xác 77% của Man Utd. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Ole Solskjaer tung ra 26 cú sút, với 14 lần đưa bóng đi trúng đích, còn Leeds có 3 lần đưa bóng đi trúng khung thành sau 17 pha dứt điểm.

Patrick Bamford, tiền đạo của Leeds, chia sẻ với BBC Radio 5 Live: "Chúng tôi không thể chơi như hôm nay, nhưng cũng không thể đổ lỗi cho bất kỳ ai. Đây là cuộc chơi đồng đội, và Leeds đã không thể hiện phong độ vốn có ở trận này. Với những cổ động viên trung lập, tôi có thể tưởng tượng họ cảm thấy tuyệt vời thế nào khi xem Leeds thi đấu".

"Tôi mong muốn có chiến thắng 1-0 tẻ nhạt hơn, nhưng đây là phong cách chơi của Leeds. Đôi khi nó hiệu quả, nhưng bạn cũng có thể phải trả giá bởi những cầu thủ hàng đầu. Nếu toàn đội chơi chính xác như HLV yêu cầu, chúng tôi sẽ giành chiến thắng mọi trận đấu. Song, chúng tôi là con người và đôi khi không thể tránh việc mắc lỗi", anh nói thêm.

Man Utd giành chiến thắng 6-2 nhờ những pha lập công của Scott McTominay, Bruno Fernandes, Victor Lindelof và Daniel James. Trong khi đó, sau quãng thời gian thăng hoa đầu mùa, thầy trò HLV Bielsa đã tụt xuống thứ 14 trên bảng xếp hạng với 17 điểm sau 14 trận.

MU thang 6-2 anh 2

Solskjaer: 'MU đáng ra phải thắng 12-4' Thuyền trưởng của Manchester United đánh giá cao lối chơi nhất quán của Leeds United sau khi đội chủ sân Old Trafford đè bẹp đối thủ 6-2 ở vòng 14 Ngoại hạng Anh hôm 20/12.

MU đè bẹp Leeds và giá trị của Ole Solskjaer

Chiến thắng vùi dập trước Leeds cho thấy tình thế tại Manchester United lúc này không tệ như nhiều người nghĩ và HLV Ole Solskjaer đang tạo ra giá trị nhất định ở Old Trafford.

MU thắng Leeds 6-2

Man Utd chơi thăng hoa trên sân nhà để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League sau 14 vòng đấu.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm