Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Griezmann đang hồi sinh ở Barca

Tiền đạo Antoine Griezmann đang trở lại với phiên bản bùng nổ như lúc còn đá cho Atletico Madrid khi liên tục ghi bàn và kiến tạo trong những trận gần đây.

Bình luận

Griezmann anh 1

"Griezmann bật công tắc khởi động", nhà báo Juan Jimenez chạy tiêu đề lớn trên AS sau chiến thắng 3-0 của Barca trước Ferencvaros ở loạt trận thứ năm vòng bảng Champions League hôm 2/12. Cựu sao Atletico không hề dở như tất cả từng nghĩ.

Trong 7 trận gần nhất trên mọi mặt trận, chân sút người Pháp ghi 5 bàn và có 2 đường chuyền kiến tạo. Bàn thắng vào lưới Ferencvaros là pha lập công thứ ba liên tiếp của tay săn bàn 29 tuổi. Barca đã đánh thức sự nguy hiểm trong Griezmann.

Những ngày hạnh phúc của Griezmann

Griezmann luôn chơi hay trong giai đoạn từ tháng 11 tới đầu năm mới. Ở mùa 2019/20, tiền đạo người Pháp ghi 6 bàn vào lưới các đối thủ Borrusia Dortmund, Mallorca, Real Sociedad, Deportivo Alaves và Ibiza trong thời gian này.

Chân sút người Pháp bắt đầu tái hiện phong độ ấn tượng trên trong năm thứ hai khoác áo Barca. Càng thi đấu, cựu sao Atletico càng cho thấy sự tự tin dâng cao và khiến tất cả quên đi anh từng trải qua giai đoạn khó khăn ra sao.

Griezmann anh 2

Griezmann đang có phong độ cao. Ảnh: Getty.

Trên sân Puskas của Ferencvaros, Griezmann tạo ra siêu phẩm đánh gót đẹp mắt. Đó không phải kỹ thuật dễ thực hiện, và chỉ có những cầu thủ đẳng cấp thế giới đang tràn đầy tự tin và thoải mái mới làm được.

HLV Ronald Koeman rất hài lòng với phong độ của Griezmann. Ông nói: "Cốt lõi vấn đề nằm ở niềm tin vào cầu thủ. Như tôi đã nói nhiều lần, Antoine luôn rất chăm chỉ để cải thiện màn trình diễn cũng như sự hiệu quả".

Lần gần nhất Griezmann ghi bàn trong ba trận liên tiếp là ở mùa 2018/19. Khi ấy, tiền đạo người Pháp còn khoác áo Atletico Madrid. Vào thời điểm đó, tay săn bàn này cũng khai hỏa trong 6 trận liên tiếp.

Nhiều điều đã xảy ra với tiền đạo người Pháp trong 2 năm qua. Từ khi sang Barca, Griezmann phải nỗ lực làm quen với môi trường bóng đá mới, đồng thời cố gắng hòa nhập cùng Lionel Messi.

Mọi thứ ở Barca không hề dễ dàng với Griezmann, người từng thừa nhận với website của UEFA rằng vẫn chưa học được cách bắt nhịp với Messi và các đồng đội. Anh tỏ ra thiếu tự tin, không biết khi nào nên sút và chuyền.

Chỉ sau một năm chơi cho Barca, Griezmann được cho là muốn ra đi. Thế nhưng, HLV Koeman xuất hiện và thuyết phục thành công tiền đạo 29 tuổi ở lại. Ông thầy người Hà Lan khẳng định có cách để hồi sinh cậu học trò.

Griezmann khởi đầu mùa 2020/21 nhạt nhòa. Nhắc đến cựu sao Atletico là nói tới những khoảnh khắc anh phung phí cơ hội nhiều hơn. Ở trận siêu kinh điển, số 7 của Barca chỉ được chơi 8 phút ngắn ngủi.

Nhưng từ cuối tháng 10, Griezmann bắt đầu "lột xác" để trở lại với phiên bản bùng nổ như thời còn khoác áo Atletico. Anh ghi bàn giải cứu đội nhà trước Deportivo Alaves tại La Liga. Sau đó, Griezmann tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa trước Real Betis, Dynamo Kyiv, Osasuna và Ferencvaros. Ngoài việc ghi bàn, tuyển thủ quốc gia Pháp còn có những pha kiến tạo để đồng đội lập công.

Griezmann anh 3

Griezmann bắt đầu tìm lại sự tự tin. Ảnh: Getty.

Chìa khóa giải phóng Griezmann

HLV Koeman bắt đầu nhìn thấy một Griezmann trong phiên bản hoàn hảo nhất. Việc liên tiếp ghi bàn cũng giúp tiền đạo "Les Bleus" cởi bỏ áp lực đã đè nặng lên đôi vai từ lúc mới gia nhập đại diện xứ Catalonia.

Tín hiệu tích cực Griezmann mang tới cho Barca không chỉ nằm ở bàn thắng và kiến tạo. Đó còn là khả năng đóng góp chung vào lối chơi toàn đội. Số 7 bắt đầu thi đấu ăn ý hơn với những vệ tinh xung quanh.

Trong trận Barca thắng Ferencvaros 3-0, HLV Koeman trả Griezmann về lại vị trí sở trường sau lưng trung phong cắm. Hôm ấy, số 7 có 2 đường chuyền tạo cơ hội (key pass), đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 94%.

Chính niềm tin của HLV Koeman trở thành bệ phóng cho Griezmann. Gia đình và bạn bè cũng ủng hộ và liên tục động viên tinh thần cho ngôi sao người Pháp trong thời gian khó khăn.

Điều đó góp phần giải phóng tâm lý cho bản hợp đồng trị giá 120 triệu euro. Trên mạng xã hội, ngôi sao 29 tuổi luôn tỏ ra lạc quan khi đăng tải những hình ảnh mang thông điệp tích cực.

Griezmann có niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân. Anh biết thời gian tồi tệ sẽ kết thúc. Cựu sao Atletico không bao giờ tỏ ra chán nản hay thất vọng. "Đó là một chàng trai đầy lạc quan và luôn cố gắng thể hiện sự hài hước với các đồng đội", Mundo Deportivo miêu tả Griezmann.

Sau trận đấu ở Kyiv (Ukraine), Griezmann vui vẻ chúc mừng sinh nhật lần thứ 18 của người đồng Peri trên chuyến bay về lại Catalonia. Ở Budapest (Hungary), anh nhập vai DJ khuấy động không khí phòng thay đồ.

Nhưng điểm tựa với Griezmann vẫn là niềm tin nơi HLV Koeman. Chiến lược gia người Hà Lan luôn dành nhiều thời gian để trò chuyện với cậu học trò trên sân tập Ciutat Esportiva.

Ông Koeman không bao giờ chỉ trích Griezmann trước công chúng. Chiến lược gia này luôn bênh vực tiền đạo người Pháp trước câu hỏi hóc búa từ cánh truyền thông.

Chính những điều đó giúp Griezmann cảm thấy dễ chịu và được tiếp thêm động lực để tỏa sáng. Pha giật gót vào lưới Ferencvaros như nét chấm phá trong hành trình hồi sinh của Griezmann.

Có thể còn quá sớm để kết luận về Griezmann vì anh vẫn cần duy trì sự ổn định tại Barca. Mùa trước, sau giai đoạn bùng nổ từ cuối tháng 11 đến đầu năm mới 2020, tuyển thủ Pháp "biến mất" khi trượt dài phong độ.

Chưa biết Griezmann có phá bỏ cái dớp ấy tại sân Camp Nou hay không. Nhưng sau những gì đã thể hiện, cựu sao Atletico chắc chắn đã "bắt đầu nhấn công tắc khởi động".

Koeman nhận xét mối quan hệ của Messi và Griezmann Trước trận gặp Atletico ở La Liga lúc 3h ngày 22/11, HLV Ronald Koeman của Barca lên tiếng về thông tin mối quan hệ giữa Lionel Messi và Antoine Griezmann bị rạn nứt.

Griezmann ghi bàn giúp Barca thắng trong ngày vắng Messi

Rạng sáng 3/12 (giờ Hà Nội), chiến thắng 3-0 trước Ferencvaros giúp thầy trò HLV Ronald Koeman xây chắc ngôi đầu bảng G với 15 điểm sau 5 lượt trận.

Messi đáp trả chỉ trích từ chú của Griezmann

Siêu sao người Argentina không hài lòng khi bị coi là nguyên nhân khiến đồng đội Griezmann thi đấu sa sút tại Barca.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm