Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Greta Thunberg' trong ảnh 120 tuổi gây xôn xao về cỗ máy thời gian

Nhà hoạt động khí hậu tuổi teen Greta Thunberg bị nghi đã "du hành thời gian" sau khi bức ảnh chụp một cô bé 120 năm trước bị rò rỉ.

Một bé gái với vẻ ngoài khiến nhiều người không khỏi nghĩ tới Greta Thunberg xuất hiện trong bức ảnh được chụp năm 1898 tại một mỏ vàng ở lãnh thổ Yukon, Canada cùng hai đứa trẻ khác.

Hai cô bé không hề có bất cứ liên hệ nào, song cư dân mạng lại có một giả thuyết khác, họ cho rằng nhà hoạt động môi trường đã du hành thời gian qua 120 năm để tới với thời đại của chúng ta để cảnh báo về thảm họa môi trường. 

Bức ảnh được tìm thấy trong kho lưu trữ hình ảnh của Đại học Washington.

“Chúng giống nhau một cách kỳ lạ”, tờ Metro của Anh nhận định.

"Cái gì thế này, cô bé đúng là người du hành thời gian và tới để cảnh báo chúng ta về tương lai. Chỉ có thể giải thích như vậy", một người bình luận hài hước trên Twitter.  

Greta hiện là nhà hoạt động chống biến đổi khí hậu hàng đầu người Thụy Điển. Cô đang đi đến các nơi trên thế giới để tuyên truyền nâng cao nhận thức về môi trường. Đặc biệt, Greta không đi bằng máy bay mà chọn đi tàu từ châu Âu đến Mỹ để “bảo vệ môi trường”.

Greta Thunberg bi nghi du hanh thoi gian anh 1
Greta Thunberg (phải) trông giống một đứa trẻ trong bức ảnh chụp năm 1898. Ảnh: University of Washington.

Greta mới chỉ 16 tuổi nhưng đang nung nấu ý định một mình truyền cảm hứng cho cả thế hệ để hành động chống biến đổi khí hậu.

Một năm trước, Greta bỏ học và tuyên bố với bố mẹ và giáo viên của mình rằng cô sẽ không trở lại cho đến khi người lớn hành động để chấm dứt cuộc khủng hoảng khí hậu.

Phát biểu tại phiên khai mạc hội nghị về biến đổi khí hậu tại Liên Hợp Quốc hôm 23/9, nhà hoạt động 16 tuổi cho rằng các nhà lãnh đạo thế giới phải chịu trách nhiệm về tình trạng biến đổi khí hậu vì không có những biện pháp hiệu quả để cải thiện tình hình.

"Các vị đã lấy cắp giấc mơ và tuổi thơ của tôi bằng những ngôn từ sáo rỗng. Mọi người đang chịu đựng, đang chết dần, toàn bộ hệ sinh thái đang sụp đổ", nhà hoạt động Thunberg phát biểu.

Ngập lút đầu, dân Nhật ngậm ngùi: Bé Greta Thunberg đã đúng

Một số người đã tỏ ra lo ngại về tác động của biến đổi khí hậu, cho rằng tương lai sẽ có thêm những thiên tai tương tự bão Hagibis, như lời cảnh báo của cô bé Greta Thunberg.

Greta Thunberg: 'Các vị đã lấy cắp giấc mơ và tuổi thơ của tôi'

Nhà hoạt động môi trường Greta Thunberg cho rằng các lãnh đạo thế giới đang phản bội giới trẻ khi không có những hành động cần thiết để ngăn chặn biến đổi khí hậu.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm