Thấy gì từ cuộc đổi ngôi giữa Xanh SM, Grab và taxi truyền thống?
Nếu không thay đổi, taxi kiểu cũ có thể bị "đào thải", Grab cũng sẽ gặp khó khi cạnh tranh với hãng taxi nội địa Việt.
110 kết quả phù hợp
Nếu không thay đổi, taxi kiểu cũ có thể bị "đào thải", Grab cũng sẽ gặp khó khi cạnh tranh với hãng taxi nội địa Việt.
Thông tin hai gã khổng lồ trong thị trường xe công nghệ tại Đông Nam Á nối lại đàm phán sáp nhập khiến nhiều nhà đầu tư quan tâm, giúp cổ phiếu Grab và GoTo tăng cao.
Sau khi Uber bị thâu tóm, Gojek được kỳ vọng là đối thủ của Grab. Song, trong khi Grab kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Gojek lại phải nói lời tạm biệt thị trường.
Hầu hết các công ty khởi nghiệp sau này trở thành những tập hợp vĩ đại đều bắt đầu bằng những ý tưởng đơn giản.
Nếu sáp nhập thành công, Grab và Gojek có thể giảm đốt tiền đầu tư và tạo ra một tập đoàn khổng lồ. Nhưng các chuyên gia cảnh báo khách hàng sẽ chịu thiệt vì tình trạng độc quyền.
Với Gojek, Grab và hàng loạt startup kỳ lân ở Đông Nam Á, việc tìm kiếm lợi nhuận giờ trở thành cuộc chiến sinh tồn trong thời điểm nền kinh tế toàn cầu lao đao vì dịch Covid-19.
Grab không giấu tham vọng trở thành “siêu ứng dụng” thống trị thị trường Đông Nam Á, nhưng đối mặt với sự cạnh tranh dữ dội từ Go-Jek.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho rằng quyết định không áp dụng hình thức xử phạt và biện pháp khắc phục tác động hạn chế cạnh tranh với Grab và Uber là không thỏa đáng.
Khó khăn trong việc cạnh tranh với Grab và các ứng dụng vận tải công nghệ khác khiến Công ty TNHH ComfortDelgro Savico Taxi phải giải thể.
Hội đồng Xử lý vụ cạnh tranh liên quan đến việc Grab mua lại Uber tại Việt Nam vừa đưa ra quyết định cuối cùng. Theo đó, Hội đồng kết luận Grab không vi phạm pháp luật.
So với cùng kỳ năm 2018, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Vinasun đã tăng gần 3 lần, trong đó đà tăng chủ yếu đến từ hoạt động vận tải taxi.
Grab sẽ phải đối mặt với khoản thanh toán lên đến 2 tỷ USD cho Uber nếu doanh nghiệp này không được đưa ra chào bán chính thức vào tháng 3 năm 2023.
Hội đồng xử lý vụ Grab và Uber sáp nhập tại Việt Nam quyết định trả hồ sơ để điều tra lại. Bộ Công Thương có 60 ngày để điều tra tiếp vụ việc.
Hội đồng xử lý cạnh tranh được thành lập để điều tra Grab và Uber trong thương vụ hồi năm ngoái. Ngoài ra, còn có 6 doanh nghiệp khác liên quan cũng được đưa vào vụ việc.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết vụ Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm luật cạnh tranh và sẽ gửi hồ sơ đến Hội đồng Cạnh tranh để xử lý.
Uber bán mình cho Grab, Go-Viet chính thức hoạt động và vụ kiện Vinasun - Grab kéo dài hơn 9 tháng là 3 sự kiện quan trọng nhất trong một năm biến động của thị trường gọi xe Việt.
Hãng này tha thiết mong Thủ tướng xem xét lại đề xuất mới của Bộ GTVT coi xe công nghệ là taxi.
Uber yêu cầu Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore (CCCS) hủy bỏ khoản phạt với công ty sau vụ sáp nhập với Grab.
Philippines trở thành quốc gia thứ 2 sau Singapore tuyên bố phạt Grab với Uber sau thương vụ sáp nhập diễn ra đầu năm nay.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Chính phủ dự thảo nghị định mới thay thế Nghị định 86/2014, trong đó có quy định xe Grab 4 bánh phải đeo mào như taxi truyền thống.