Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google soán ngôi Apple thành thương hiệu đắt giá nhất

Theo kết quả khảo sát mới nhất, Google đã chính thức vượt mặt Apple để trở thành thương hiệu đắt giá nhất hành tinh.

Dựa trên bảng xếp hạng 100 thương hiệu danh giá nhất hành tinh được BrandZ Millward Brown công bố, tổng giá trị thương hiệu của Apple đã giảm 20% xuống còn dưới 148 tỷ USD. Trong khi đó, sau 3 năm, Google đã đưa giá trị của hãng tăng 40% đạt mức 159 tỷ USD và chính thức cướp ngôi đầu từ "Quả táo".

Lần đầu tiên, Apple vuột mất danh hiệu này về tay Google. Ảnh: Telegraph.

Thời gian qua, Google đã đầu tư vào dự án xe hơi tự lái, kính đeo Glass và nhiều quan hệ đối tác Android khác, bao gồm cả dòng thiết bị đồng hồ thông minh, góp phần làm nên 15,4 tỷ USD doanh thu trong quý tài chính vừa qua. Dù lợi nhuận có tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng kết quả này vẫn thấp hơn kỳ vọng của giới phân tích.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy sự thay đổi trong giá trị thương hiệu của nhiều tên tuổi lớn trong làng công nghệ. Tổng giá trị của Facebook đã tăng 68% lên mức 36 tỷ USD. Trong khi đó, cổng thông tin điện tử Tencent của Trung Quốc tăng kỷ lục 97% so với năm ngoái, đạt 53 tỷ USD. Samsung, Yahoo và Siemens có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu lần lượt là 21%, 44% và 36%.

Peter Walshe, Giám đốc toàn cầu của BrandZ tại Millward Brown cho biết: "Hiện tại, các thương hiệu về dịch vụ kỹ thuật số như Google, Facebook, Twitter, LinkedIn và Tencent không chỉ là công cụ mà còn trở thành một phần của cuộc sống. Họ có nhiều cách thức truyền thông mới lạ nhằm thu hút sự chú ý và trí tưởng tượng của người dùng, đồng thời hỗ trợ người dùng trong công việc hằng ngày".

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm