Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft bí mật tặng sách ảnh cho 20.000 nhân viên Nokia

Dự án bí mật này không chỉ giúp Microsoft ghi điểm trong mắt nhân viên mới mà còn giúp thế giới có cái nhìn chi tiết về lịch sử phát triển và văn hóa của cả hai công ty.

Được thiết kế bởi công ty TCOLondon, "Day One" là món quà kỉ niệm mà Microsoft dành tặng cho gần 20.000 cựu nhân viên của Nokia. Cuốn sách này đã được biên tập và minh họa trước khi in và bao bìa tại London, trước khi chuyển đến cho các nhân viên Nokia tại 90 thành phố thuộc 53 quốc gia trên thế giới. Đây là một món quà đánh dấu sự sát nhập của hai thương hiệu lớn. 

Theo mô tả của TCOLondon, "Day One" là cuốn sách "kỷ niệm mang tính lịch sử của hai gã khổng lồ công nghệ" và mở ra cho cả hai nhiều triển vọng hợp tác. Cuốn sách với 2 màu chủ đạo là đỏ và vàng gửi gắm thông điệp ý nghĩa đến các nhân viên: "Một trong những điều sẽ giúp chúng tôi thay đổi thế giới một lần nữa: Chính là bạn".

Dưới đây là một số hình minh họa bên trong cuốn sách ảnh đặc biệt này:

Tông màu đỏ mạnh mẽ điểm xuyết một vài chi tiết màu vàng tạo nên vẻ ngoài ấn tượng cho "Day One"
Một trang duy nhất nói về lịch sử hình thành và phát triển của bộ đôi Nokia - Microsoft.
Cuốn sách dày 128 trang này là sản phẩm kỉ niệm việc mảng kinh doanh thiết bị di động của Nokia chính thức gia nhập Microsoft. 
Lịch sử buổi đầu của hai tên tuổi lớn của làng công nghệ được minh họa sinh động.

Cuộc gọi thông qua mạng GSM đầu tiên thế giới được thực hiện bởi thiết bị của Nokia vào năm 1991. 
Bác sĩ có thể dùng bộ cảm biến Kinect để dễ dàng xem hình ảnh X quang ngay khi đang trong phòng mổ. Chức năng này từng xuất hiện trong quảng cáo cho giải đấu Super Bowl. 
Tầm nhìn và mong đợi của Microsoft: Mỗi nhà đều có một chiếc máy tính. 
Chiếc điện thoại di động đầu tiên của Nokia có tên gọi Mobira Cityman. Thiết bị này nhanh chóng có nickname The Gorba sau khi bức ảnh lãnh đạo tối cao Sô-viết Mikhail Gorbachev sử dụng nó xuất hiện.
Một số hình minh họa trong tập ảnh này đã tái hiện lại những thời khắc quan trọng trong lịch sử của cả hai công ty. 


Minh Huy

Ảnh: The Verge

Bạn có thể quan tâm