Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gonzalez bị dọa giết vì phân biệt chủng tộc với Neymar

Alvaro Gonzalez cùng gia đình phải nhận nhiều lời đe dọa sau khi anh bị cáo buộc có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào Neymar.

Rạng sáng 15/9 (giờ Hà Nội), Marseille khẳng định sẽ bảo vệ Alvaro Gonzalez khỏi những cáo buộc liên quan đến phân biệt chủng tộc. CLB nước Pháp viết: "Gonzalez không phân biệt chủng tộc. Anh ấy thể hiện điều đó qua hành động hàng ngày của mình kể từ khi gia nhập CLB. Các đồng đội của Gonzalez có thể xác nhận điều này. CLB vẫn chấp hành yêu cầu của ban kỷ luật, hợp tác điều tra những vấn đề xảy ra trong trận đấu và 24 giờ sau đó".

"Cuộc tranh cãi này đã gây ra hậu quả nghiêm trọng. CLB lên án hành vi tiết lộ số điện thoại cá nhân của Gonzalez cùng người thân lên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội tại Brazil. Trong một đêm, họ liên tục bị quấy rối, bao gồm cả những lời dọa giết", Marseille viết thêm.

Neymar bi phan biet chung toc anh 1

Gonzalez (trái) và Neymar (phải) lời qua tiếng lại trong trận đấu giữa PSG và Marseille. Ảnh: Reuters.

Rạng sáng 14/9, PSG để thua 0-1 trước Marseille tại vòng 3 Ligue 1 bởi pha lập công của Florian Thauvin. Tuy nhiên, dấu ấn của trận đấu là 5 tấm thẻ đỏ được rút ra cuối trận, một trong số đó dành cho Neymar vì hành động tát vào đầu Gonzalez từ phía sau.

Tiền đạo người Brazil cho rằng hậu vệ Marseille có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào anh. Cựu cầu thủ Barca phàn nàn điều này với trọng tài trong lúc rời sân nhưng chưa được giải quyết. Anh chia sẻ trên mạng xã hội sau trận đấu: "Tôi hối tiếc vì không đấm vào mặt gã đó".

Song, Gonzalez phủ nhận cáo buộc của người đồng nghiệp. Anh cho biết: "Phân biệt chủng tộc không có chỗ ở đây. Tôi có sự nghiệp trong sạch với nhiều đồng nghiệp và bạn bè. Đôi khi bạn phải chấp nhận thất bại trên sân bóng. Ba điểm thật tuyệt vời. Cố lên Marseille. Cảm ơn tất cả".

Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại ở đó khi Neymar tiếp tục đăng đàn trên mạng xã hội và cho rằng Gonzalez không dám nhận lỗi. Anh khẳng định hậu vệ Marseille hèn nhát.

Thất bại trước Marseille là trận thua thứ 2 liên tiếp của PSG tại Ligue 1. Nhà đương kim vô địch đang đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng khi chưa giành được điểm nào và để thủng lưới 2 bàn.

PSG nhận 3 thẻ đỏ ở trận thua Marseille Ba cầu thủ của PSG gồm Kurzawa, Paredes và Neymar bị đuổi trong thời gian bù giờ ở trận thua Marseille 0-1 tại vòng 3 Ligue 1 rạng sáng 14/9 (giờ Hà Nội).

Neymar phản bác Gonzalez trên mạng xã hội

Cầu thủ Alvaro Gonzalez của Marseille phủ nhận các cáo buộc phân biệt chủng tộc mà Neymar đưa ra, trong khi tiền đạo người Brazil ngay lập tức đáp trả.

Neymar: 'Tôi tiếc vì không đấm vào mặt gã đó'

Tiền đạo người Brazil tố Alvaro Gonzalez của Marseille có lời lẽ phân biệt chủng tộc trong trận đấu thuộc vòng 3 Ligue 1 vào rạng sáng 14/9 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm