Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Goldman Sachs chuẩn bị đợt sa thải lớn nhất lịch sử

Với số lượng lên tới 3.200 nhân sự bị sa thải, đây có thể là đợt cắt giảm lao động lớn nhất kể từ khi Goldman Sachs được thành lập.

3.200 nhân sự của Goldman Sachs có thể bị sa thải trong tuần này. Ảnh: Reuters.

Theo Bloomberg, Tập đoàn Goldman Sachs đang chuẩn bị một đợt cắt giảm nhân sự lớn nhất từ ​​​​trước đến nay. Đơn vị này dự kiến sa thải khoảng 3.200 nhân viên trong tuần này.

Hơn 1/3 nhân sự trong số những người bị sa thải có thể đến từ bộ phận ngân hàng đầu tư của Goldman Sachs. Tuy nhiên, đơn vị này vẫn sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch tuyển dụng từ giờ cho đến cuối năm.

Dưới thời giám đốc điều hành David Solomon, số lượng nhân viên tại Goldman Sachs đã tăng 34% kể từ cuối năm 2018, lên tới hơn 49.000 người tính đến ngày 30/9/2022. Quy mô sa thải năm nay tương đối lớn vì trước đó, doanh nghiệp này đã bỏ qua những đợt cắt giảm nhân sự yếu kém trong thời kỳ đại dịch.

Đà phát triển chậm lại của nhiều ngành kinh doanh cùng triển vọng không lạc quan đối với thị trường và nền kinh tế đang khiến ngân hàng buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động. Một số ngân hàng còn sai lầm khi tham gia vào lĩnh vực bán lẻ, nơi các khoản lỗ chồng chất nhiều hơn so với dự báo.

Tuy nhiên, lượng nhân sự sa thải sắp tới của Goldman Sachs vẫn thấp hơn so với mức dự kiến. Trước đó, nhiều chuyên gia dự báo tập đoàn này sẽ cắt giảm 4.000 việc làm, tương đương 8% lực lượng lao động.

Đợt sa thải lớn nhất từng được Goldman Sachs thực hiện là khi Tập đoàn Lehman Brothers sụp đổ vào năm 2008. Goldman đã bắt tay vào kế hoạch cắt giảm hơn 3.000 việc làm, tương đương gần 10% lực lượng lao động vào thời điểm đó.

'Bão sa thải' lan sang năm 2023

Các gã khổng lồ công nghệ tiếp tục công bố sa thải hàng nghìn nhân viên trong những ngày đầu năm 2023. Nhiều CEO thừa nhận đã sai lầm khi tuyển dụng ồ ạt trong thời kỳ đại dịch.

Làn sóng sa thải của Alibaba, Tencent khiến thị trường nhà ở tụt dốc

Giá nhà tại các trung tâm công nghệ lớn của Trung Quốc như Thâm Quyến, Hàng Châu hay Trung Quan Thôn đang liên tục xuống dốc vì nhiều nhân viên công nghệ không thể trả tiền.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Thanh Vũ

Bạn có thể quan tâm