Giảm thuế môi trường 1.000 đồng/lít đối với xăng là quá ít?
Chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp cho rằng Bộ Tài chính nên cân nhắc trình thêm phương án với mức giảm mạnh hơn hoặc xem xét giảm thêm thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt.
161 kết quả phù hợp
Giảm thuế môi trường 1.000 đồng/lít đối với xăng là quá ít?
Chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp cho rằng Bộ Tài chính nên cân nhắc trình thêm phương án với mức giảm mạnh hơn hoặc xem xét giảm thêm thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt.
Bộ Công Thương nói gì về việc điều hành giá xăng sớm hơn 10 ngày/lần?
Bộ Công Thương thống nhất có thể 2 ngày/lần, tổ công tác điều hành giá xăng dầu sẽ ngồi bàn họp với nhau trao đổi về việc có cần thiết phải báo cáo Chính phủ hay không.
Đề xuất giảm thuế 1.000 đồng/lít xăng
Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh giảm mức thuế bảo vệ môi trường từ 500 đến 1.000 đồng/lít/kg đối với 6 loại hàng hóa xăng, dầu, mỡ nhờn đến hết năm nay.
Cần giảm tối đa thuế bảo vệ môi trường để hạ nhiệt giá xăng
Trong khi quỹ bình ổn dần cạn kiệt, giải pháp giảm thuế bảo vệ môi trường và một số loại thuế phí khác được xem là hữu hiệu để kìm đà tăng của giá xăng dầu.
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu giảm thuế cho xăng, dầu
Bộ Tài chính được yêu cầu phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất phương án điều chỉnh chính sách thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng dầu.
Các chuyên gia cho rằng hiện tại không thể trông chờ vào quỹ bình ổn xăng dầu nữa, mà phải tính toán các biện pháp cao hơn như giảm 10-30% các loại thuế phí cấu thành vào giá xăng.
Ai chịu thiệt khi giá xăng tăng sốc?
Đối tượng chịu thiệt đầu tiên khi giá xăng tăng là người dân. Trong khi đó, doanh nghiệp sử dụng trực tiếp xăng dầu cho hoạt động sản xuất sẽ bị ảnh hưởng trước.
Đề xuất giảm 30% thuế bảo vệ môi trường với nhiên liệu bay
Bộ Tài chính đã gửi công văn lấy ý kiến của các Bộ, ngành liên quan về dự án Nghị quyết giảm thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay, sớm trình Quốc hội.
Giá xăng tại Việt Nam đứng ở đâu so với thế giới?
Theo Global Petro Prices, giá xăng RON 95 trong nước hiện thấp thứ 20 thế giới và chỉ cao hơn Malaysia ở Đông Nam Á. Giá xăng tại Việt Nam chưa gồm thuế, phí rẻ thứ 3 thế giới.
Đề xuất giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu
Bộ Công Thương cho rằng tỷ trọng thuế, phí trong giá xăng dầu hiện nay ở mức cao, chênh lệch thuế môi trường giữa xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 chưa phù hợp, cần điều chỉnh.
Bộ KHĐT đề xuất loạt giải pháp cấp thiết
Bộ KHĐT kiến nghị Chính phủ khẩn cấp đầu tư công một số công trình chống hạn mặn ở miền Tây, tạo động lực cho phát triển, đồng thời giảm nhiều loại thuế phí.
'Đội bóng không sợ hãi' và các 'pháo đài' chống dịch Covid-19
Hiến kế tới Thủ tướng, nhiều doanh nhân cho rằng muốn chiến thắng dịch Covid-19, điều đầu tiên là không được sợ hãi. Doanh nghiệp cũng phải chính là các "pháo đài" chống dịch.
Các tập đoàn tư nhân hiến kế tới Thủ tướng trong dịch Covid-19
Lãnh đạo Vingroup, Thaco, Vietjet, Masan, FLC... gửi Thủ tướng nhiều kiến nghị tại cuộc gặp mặt sáng 12/3, nhằm khơi thông phát triển trong lúc dịch Covid-19 lan rộng.
Phản ánh việc nhiều nơi bỏ hẳn bán xăng E5 vì giá bán chưa hấp dẫn, chiết khấu chưa tốt, Saigon Petro lại đề xuất giảm thuế bảo vệ môi trường với mặt hàng này.
Giá xăng giảm mạnh ngay đêm giao thừa dù thuế tăng 1.000 đồng/lít
Giá xăng được điều chỉnh giảm mạnh từ 0h ngày 1/1/2019. Giá xăng RON 95-III giảm 538 đồng/lít, bán ở mức không cao hơn 17.603 đồng/lít.
Không tăng giá xăng dầu ngày 1/1/2019, dù thuế tăng thêm 1.000 đồng
Trong bối cảnh áp dụng thêm thuế bảo vệ môi trường, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu để không tăng giá kể từ ngày 1/1/2019.
Hơn 400 người bị thương vì biểu tình phản đối tăng giá xăng ở Pháp
Rất nhiều người bị thương và một trường hợp thiệt mạng trong các cuộc biểu tình nổ ra trên khắp nước Pháp để phản đối tăng giá xăng dầu.
Bộ Công Thương lên tiếng về giá xăng tăng mạnh
Bộ Công Thương cho biết do giá xăng dầu thế giới thời gian gần đây tăng mạnh và khó có thể không tăng giá.
Giá xăng tăng liên tục: Áp thuế kịch trần, nguy cơ khó lường
Giá xăng dầu tăng mạnh trong nửa năm 2018 đã đẩy giá cả hàng hóa trong nước tăng theo. Nếu tăng kịch trần thuế bảo vệ môi trường, giá xăng dầu sẽ càng thêm áp lực tăng lạm phát.
Mua lít xăng, người dân trả thêm bao nhiêu nếu tăng thuế môi trường?
Mỗi lít xăng gánh thuế nhập khẩu 20%, thuế TTĐB 10%, VAT 10%, thuế môi trường hiện tại 3.000 đồng/lít. Nếu thuế môi trường lên 4.000 đồng thì người dùng phải gánh thêm 1.000 đồng.