Thanh tra vào cuộc, DN vận tải mới chịu giảm cước
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Bộ Tài chính thành lập các đoàn kiểm tra về giá cước vận tải, nhiều doanh nghiệp vận tải ở các tỉnh, thành phố mới đẩy mạnh việc giảm giá cước.
160 kết quả phù hợp
Thanh tra vào cuộc, DN vận tải mới chịu giảm cước
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Bộ Tài chính thành lập các đoàn kiểm tra về giá cước vận tải, nhiều doanh nghiệp vận tải ở các tỉnh, thành phố mới đẩy mạnh việc giảm giá cước.
Hàng hóa đứng im bất chấp giá xăng
Điều được người dân và chuyên gia quan tâm lúc này là liệu các mặt hàng, dịch vụ ảnh hưởng trực tiếp từ giá xăng có giảm giá theo hay không.
Giá cước vận tải đã đồng loạt giảm 5-15%
Trên 3 thành phố lớn, 95 công ty taxi, 54 công ty xe khách và 8 công ty vận tải hàng hoá, vé máy bay và vé tàu đều đã giảm giá cước phổ biến 5-15%.
Giảm giá cước vận tải: Doanh nghiệp đang 'câu giờ'?
Các nhà xe đưa ra nhiều lý do để lý giải cho sự chây ỳ, không chịu giảm cước là do phải chịu nhiều chi phí và trước kia xăng dầu tăng giá họ chưa tăng tương xứng nên giờ khó giảm.
Xăng giảm cước vận tải 'lặng thinh': Cơ quan quản lý bất lực
Giá xăng giảm sâu kỷ lục tới hơn 30%, doanh nghiệp kinh doanh vận tải chỉ lặng thinh hoặc giảm giá “nhỏ giọt”. Không có chế tài xử lý “phạt”, Sở Tài chính các địa phương lúng túng.
Vì sao giá xăng giảm hàng hóa không hạ?
Sau 13 lần liên tục giảm giá xăng, cước vận chuyển đã giảm nhẹ nhưng giá hàng hóa vẫn nơi giảm nơi không.
Đổi số điện thoại: Cần bù đắp thiệt hại
Quy hoạch kho số viễn thông mới do Bộ Thông tin - truyền thông ban hành không chỉ là sự thay đổi về kỹ thuật mà còn là thay đổi của một chính sách, tác động sâu rộng đến xã hội.
Hàng tiêu dùng vẫn 'cố thủ' dù giá xăng đã giảm liên tiếp
Nếu tính từ cuối tháng 7/2014 đến nay, tổng cộng giá xăng đã giảm gần 8.000 đồng/lít. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng và sản xuất của người dân vẫn chưa giảm.
Xăng dầu giảm sâu, nhà xe lãi đậm
Giá xăng dầu giảm sâu, theo quy luật, sẽ kéo theo nhiều mặt hàng khác giảm theo. Thế nhưng cước vận tải neo cao đã khiến nhiều mặt hàng tiếp tục trì hoãn việc giảm giá.
Tại sao cước vận tải, hàng hóa chưa giảm theo giá xăng?
Giá cước vận tải, giá dịch vụ kèm theo chậm giảm, kéo theo hầu hết các mặt hàng tiêu dùng thường không giảm theo xăng.
Doanh nghiệp vận tải hứa giảm ngay giá cước
Sau khi giá xăng dầu giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp vận tải cho biết sẽ tính toán tiếp tục giảm giá cước.
Những diễn biến ở thị trường xăng dầu và sữa, hai mặt hàng thiết yếu trong xã hội, thời gian vừa qua đang cho thấy một điều, dường như chỉ có một nửa thị trường được áp dụng.
Dịch vụ ăn uống: chẳng thấy giảm giá
Giá xăng dầu giảm tưng bừng kéo theo nhiều mặt hàng giảm giá, nhưng dịch vụ ăn uống vẫn không xuống giá, thậm chí còn tăng...
Các hãng taxi đồng loạt giảm cước sau khi xăng, dầu hạ nhiệt
Mức giảm nhiều nhất là các doanh nghiệp taxi tại Đà Nẵng, với tỷ lệ giảm cao nhất lên tới 32%.
Sau 10 lần giảm giá xăng dầu, cước taxi, xe khách bắt đầu giảm giá. Tuy nhiên có nhiều DN vẫn không chịu giảm cước.
Giá xăng giảm 20%, doanh nghiệp vận tải chưa giảm giá cước
Mặc dù tổng mức giảm giá xăng dầu tới gần 20%, thế nhưng, cước vận tải vẫn gần như đứng yên, cho dù xăng dầu hiện chiếm 30-40% chi phí đầu vào của ngành này.
Taxi công bố tỷ lệ ăn chia với tài xế sau ngày lãn công
Cước taxi giảm theo giá xăng dầu nhưng tài xế được bù lỗ để đảm bảo thu nhập và hãng công khai tỷ lệ ăn chia nhằm thu hút người lao động.
Vinasun giảm 500 đồng/km, Mai Linh TP.HCM cũng giảm 500 đồng/km. Riêng Mai Linh phía Bắc và miền Tây sẽ giảm 2.000 đồng.
Thúc nhà xe hạ giá cước khi xăng dầu giảm lần thứ 9
Trước tình trạng nhà xe chỉ giảm cước tượng trưng, nhiều người kinh doanh khẳng định, nếu giảm giá cước đồng loạt chắc chắn sẽ kéo giá hàng hóa, dịch vụ giảm có lợi cho người dùng.
Thị trường di động: 2G lùi thì 3G tiến
Sự sụt giảm nhẹ của thuê bao 2G nhưng tăng mạnh của 3G là bức tranh chung của thị trường di động. 3G đã trở thành một dịch vụ cơ bản và đang phổ cập tới mọi người.