Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Taxi công bố tỷ lệ ăn chia với tài xế sau ngày lãn công

Cước taxi giảm theo giá xăng dầu nhưng tài xế được bù lỗ để đảm bảo thu nhập và hãng công khai tỷ lệ ăn chia nhằm thu hút người lao động.

Ngày 14/11, ông Đỗ Hiếu Đạo, Phó tổng giám đốc công ty cổ phần tài chính Đỗ Gia (Sóc Trăng) cho biết trên 60 tài xế của hãng taxi Sóc Trăng đã đi làm trở lại sau một ngày tự ý bỏ việc để khiếu nại tỷ lệ ăn chia. Qua tính toán, các tài xế thấy một số mức doanh thu bị giảm tỷ lệ ăn chia gần 1% nhưng cũng có mức tăng 2%, đảm bảo thu nhập ổn định.

Taxi Sóc Trăng công bố tỷ lệ doanh thu tài xế được chia 37-65%.
Taxi Sóc Trăng công bố tỷ lệ doanh thu tài xế được chia 37 - 65%.

Theo ông Đạo, sau một năm hoạt động, taxi Sóc Trăng chưa lần nào điều chỉnh tỷ lệ ăn chia với tài xế. Thời gian qua đơn vị tăng tỷ lệ này cao hơn các hãng khác 2 - 3% để thu hút lái xe, nay điều chỉnh một số mức có tỷ lệ giảm gần 1% và giảm cước vì giá xăng dầu giảm.

"Hãng giảm cước cho khách đi trên 10 km từ 10.000 đồng/km xuống còn 8.000 đồng. Để thu nhập anh em không bị mất, công ty bù lỗ cho tài xế 2.000 đồng khi tính tỷ lệ ăn chia. Hiện lương bình quân mỗi tài tế là 5,5 triệu đồng mỗi tháng, người làm giỏi lĩnh trên 9,2 triệu đồng", ông Đạo nói.

Để thu hút tài xế sau ngày lãn công 12/11 gây ảnh hưởng đến việc đi lại của khách , ông Đạo công bố tỷ lệ ăn chia của 2 loại xe 4 chỗ và 7 chỗ mà lái xe được hưởng trên doanh thu dao động từ 37% đến 65%.

"Tới đây công ty gắn thiết bị theo dõi tốc độ nội thị để tài xế không được chạy quá 50km/h nhằm đảm bảo an toàn cho khách. Cuối tháng này công ty cũng lắp thiết bị này cho dàn taxi tại Cần Thơ với 100 chiếc", ông Đạo cho biết thêm.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm