Hà Nội yêu cầu Uber, Grab công khai giá cước
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, khẳng định tới đây sẽ yêu cầu Uber, Grab công khai giá cước như taxi truyền thống.
55 kết quả phù hợp
Hà Nội yêu cầu Uber, Grab công khai giá cước
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, khẳng định tới đây sẽ yêu cầu Uber, Grab công khai giá cước như taxi truyền thống.
'Tuần trăng mật' của Uber, Grab với tài xế đã kết thúc?
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.
2 năm thí điểm Uber, Grab: Được gì và mất gì?
Được mất là câu chuyện bàn cãi nhiều sau 2 năm Bộ GTVT quyết định thí điểm Uber, Grab. Song, vẫn cần phải nhận diện rõ hơn loại hình này để có cách ứng xử đúng trong tương lai.
Đến lượt Hiệp hội Taxi TP.HCM kiến nghị coi Uber, Grab là taxi
Trong văn bản góp ý Bộ GTVT, Hiệp hội Taxi TP.HCM nêu ra nhiều vấn đề, kiến nghị liên quan đến hoạt động, vận hành của Grab, Uber trong đó có việc coi 2 "hãng" trên là taxi.
Mai Linh làm xe ôm công nghệ: Thông minh hay 'đang đi xuống'?
Một chuyên gia đánh giá Mai Linh ra mắt xe ôm công nghệ là "đang đi xuống". Song cũng có người lạc quan và cho rằng vẫn còn cơ hội cho người thứ hai. Vấn đề ở chính Mai Linh.
Cuộc chiến online: Uber, Grab tràn về tỉnh lẻ
Taxi truyền thống không hề bị người dùng lãng quên, họ chỉ đang bị đè bẹp trước sức hút mà Uber, Grab tạo ra cho người dùng.
Taxi Mai Linh đẩy mạnh bán xe cũ để thoát lỗ
Nếu không có doanh thu đột biến từ hoạt động thanh lý xe cũ, Mai Linh Miền Bắc đã phải báo lỗ ròng trong quý III.
Lại thêm 2.000 nhân viên Vinasun nghỉ việc
Doanh thu từ kinh doanh trong quý III giảm hơn 50%, khiến lãi ròng của Vinasun giảm mạnh, thêm 1.900 nhân viên tại Vinasun phải nghỉ việc tiếp sau 8.000 người nửa đầu năm.
Uber, Grab và taxi, xe ôm: 'Đấu trường sinh tử'?
Sự kiện xe Vinasun đồng loạt treo khẩu hiệu nhắm vào 2 đối thủ mới gia nhập 3 năm trên thị trường vận tải Việt là Uber, Grab được nhiều người ví là cú giãy chết của các hãng taxi.
Dân mạng hiến kế: Vinasun hãy giữ cước dù mưa to!
Sau sự việc hàng loạt taxi hãng Vinasun dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab, nhiều bạn đọc cho rằng hãng cần có biện pháp thiết thực hơn về giá cước, thái độ phục vụ...
Cuộc chiến taxi và số phận kẻ cô đơn trong nền kinh tế chia sẻ
Sự phát triển của công nghệ đã tối ưu việc thu gom “phúc lợi vương vãi” của đời sống đô thị và cũng làm tổn thương các phương thức kinh doanh cũ khi họ bị bỏ lại phía sau.
Khi nào taxi và Uber, Grab sẽ chung sống được với nhau?
Theo các chuyên gia, cuộc chiến giữa Uber, Grab sẽ còn diễn ra. Các hãng chỉ có thể chung sống khi hài hòa lợi ích và minh bạch trong kinh doanh.
Cước Uber: Báo một đằng, tính tiền một nẻo?
Trong khi khách hàng phản ánh việc “mập mờ” trong giá cước của Uber, đặc biệt với chặng ra sân bay Nội Bài thì Grab lại bị phàn nàn về bất tiện trong việc hủy chuyến, đổi điểm đến.
Mai Linh họp bất thường bàn chuyện chạy xe ôm, xe lam, xe lôi
Nếu được thông qua, Mai Linh Miền Bắc sẽ chính thức đưa vào vận hành hệ thống xe ôm của mình ngay trong tháng 10 này.
Cuộc chiến cước sân bay của taxi truyền thống và Uber, Grab ở Hà Nội
Sau khi Uber bỏ gói cước 150.000 đồng đi sân bay, các hãng taxi truyền thống lại đẩy mạnh việc giảm giá lôi kéo khách hàng khiến cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt và khốc liệt.
Taxi truyền thống cạnh tranh ở sân bay
Các hãng taxi truyền thống liên tục hạ mức giá cước chạy sân bay để cạnh tranh với Uber, Grab.
Taxi truyền thống đề xuất cấm đường với Uber, Grab
Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị có biển cấm xe Grab, Uber tại một số tuyến phố tại Hà Nội để tạo sự cạnh tranh bình đẳng giữa các loại hình kinh doanh vận tải trên địa bàn.
TP.HCM kiến nghị gọi Grab, Uber là ‘taxi mới’
UBND TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT đề ra các quy định giá cước, logo nhận diện cho Grab, Uber nhằm đáp ứng các điều kiện kinh doanh vận tải giống như taxi truyền thống.
Ông chủ Mai Linh: Chúng tôi không kiện, phải học hỏi Uber, Grab
Chia sẻ với Zing.vn, ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Mai Linh, cho biết hãng sẽ không kiện Grab, Uber.
'Taxi truyền thống không thay đổi về giá cước thì đổi mới cũng vô ích'
Theo ý kiến người dùng, taxi truyền thống có cải tiến về chất lượng phục vụ nhưng giá vẫn giữ nguyên thì cũng vô ích, không thể cạnh tranh được với Uber, Grab.