Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giữa đại dịch, nơi xếp hàng mua bánh mì, chỗ lại 'rồng rắn' sắm súng

Tại Pháp, người dân đổ xô đi mua bánh mì và rượu để dự trữ trong dịch còn ở Mỹ, người ta lại tranh nhau mua súng và cần sa.

mua sung o My anh 1
Trong bức ảnh được chụp vào ngày 24/3 này, cô Mia Grace cầm một gói giấy vệ sinh cùng chú chó Breezy của mình xếp hàng theo những vạch phấn để thực hiện cách ly xã hội khi chờ đợi đến lượt vào The Reef Capitol Hill, một cửa hàng cần sa ở Seattle, Mỹ. Đầu tuần, Thống đốc Washington Jay Inslee đã ra lệnh đóng cửa các doanh nghiệp không quan trọng và hơn 7 triệu cư dân của bang ở nhà để làm chậm sự lây lan của virus corona. Ở Washington và một số tiểu bang khác, nơi cho phép buôn bán cần sa, các cửa hàng cần sa được xem là cửa hàng "thiết yếu" và được phép mở cửa.
mua sung o My anh 2
Anh Christopher Ellis trình giấy tờ tùy thân của mình cho nhân viên bán hàng Maegan Clark. Anh Ellis đứng trên một vạch ở sàn đánh dấu khoảng cách an toàn để ngăn virus lây lan trong khi mua sắm tại The Reef Capitol Hill, một cửa hàng cần sa ở Seattle ngày 24/3.
mua sung o My anh 3
Một người mua sắm rời khỏi một cửa hàng rượu ở Seattle ngày 25/3. Nhiều cửa hàng rượu ở tiểu bang Washington được coi là "doanh nghiệp thiết yếu" và có thể mở cửa mặc dù Thống đốc Jay Inslee ban hành lệnh đóng cửa để ngăn virus vào ngày 23/3.
mua sung o My anh 4
Anh Ray Ray nói chuyện với nhân viên bán hàng Peyton Beech khi đứng trên một đường kẻ để giữ khoảng cách an toàn ngăn virus trong lúc mua sắm tại The Reef Capitol Hill , một cửa hàng cần sa ở Seattle ngày 24/3.
mua sung o My anh 5
Khách hàng xếp hàng trên vỉa hè bên ngoài The Reef Capitol Hill, một cửa hàng cần sa ở Seattle theo các vạch phấn "cách ly xã hội" trong lúc chờ vào cửa hàng. Các vạch phấn này đã hạn chế số lượng người bên trong cửa hàng cùng một lúc để giảm việc lây lan Covid-19.
mua sung o My anh 6
Nhân viên bán hàng trong một cửa hàng kim khí Rebecca Peil làm việc ngày 25/3 sau tấm chắn bằng mica được một đồng nghiệp xây dựng vài ngày trước đó để giúp bảo vệ nhân viên và khách hàng trong dịch ở Seattle. Cửa hàng vẫn mở cửa theo giữa lệnh hạn chế của thống đốc Inslee. Chỉ có các nhà cung cấp dịch vụ "thiết yếu" mới được phép mở cửa trong thời gian này.
mua sung o My anh 7
Nhân viên bán hàng Maegan Clark viết trên một bảng hiệu tại The Reef Capitol Hill, một cửa hàng cần sa ở Seattle. Các tấm biển tại cửa hàng cho biết The Reef sẽ quyên góp 5% lợi nhuận cho các nỗ lực chống virus corona ở khu vực Seattle.
mua sung o My anh 8
Thợ làm bánh mì trong tiệm bánh Boulogne-Billancourt bên ngoài Paris ngày 25/3. Đại dịch khiến nhiều người dân trên thế giới phải sống dưới những lệnh hạn chế, chỉ có các nhà cung cấp dịch vụ "thiết yếu" mới được phép mở cửa. Khi các bang ở Mỹ ban hành lệnh yêu cầu người dân ở nhà, nhiều người đồng ý với nhau về những thứ được xem là thiết yếu. Tuy nhiên, nhiều người lại xem súng, golf và cần sa mới là những thứ cần thiết.
mua sung o My anh 9
Lisa MacDonald mua rượu trong một cửa hàng rượu ở Seattle hôm 25/3. Các cửa hàng rượu ở tiểu bang Washington được coi là "doanh nghiệp thiết yếu" và có thể mở mặc dù chính quyền bang áp dụng các biện pháp hạn chế để ngăn dịch.
mua sung o My anh 10
Nhân viên phục vụ Matt Anderson đeo găng tay lau chùi một quầy tại The Reef Capitol Hill, một cửa hàng cần sa ở Seattle ngày 24/3.
mua sung o My anh 11
Mọi người xếp hàng chờ vào một cửa hàng súng ở Culver City, California, Mỹ ngày 15/3.

Cảnh sát Kenya dùng hơi cay và dùi cui buộc người dân cách ly xã hội

Cảnh sát Kenya đã dùng hơi cay và dùi cui đàn áp những người vi phạm lệnh giới nghiêm được chính phủ nước này đưa ra nhằm ngăn virus corona lây lan.

Người dân giữ khoảng cách chống dịch, cả thế giới như bị 'kéo giãn'

Dịch Covid-19 bùng phát không chỉ khiến hơn 1/3 dân số thế giới sống dưới lệnh phong tỏa, họ còn phải tập quen với những quy tắc cách ly xã hội để ngăn virus lây lan.

Như Trần

AP

Bạn có thể quan tâm