Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giroud - pháo mới hạng nặng của Arsenal

Khả năng công phá của Pháo thủ ngày càng trở nên sắc sảo hơn khi tiền đạo người Pháp tìm được tiếng nói chung với Walcott. Ở sân Emirates, chưa lúc nào niềm tin vào Giroud lại cao như thời điểm này.

Giroud - pháo mới hạng nặng của Arsenal

Khả năng công phá của Pháo thủ ngày càng trở nên sắc sảo hơn khi tiền đạo người Pháp tìm được tiếng nói chung với Walcott. Ở sân Emirates, chưa lúc nào niềm tin vào Giroud lại cao như thời điểm này.

Đối với chân sút số một của giải Ligue 1 mùa trước, Arsene Wenger là một huấn luyện viên tốt. Hồi đầu mùa giải, trước sự chỉ trích từ phía CĐV, nhà cầm quân người Pháp luôn đứng ra bênh vực và bảo vệ cậu học trò của mình. Ở địa vị của một vị thuyền trưởng, cách ủng hộ Giroud của Giáo sư khiến nhiều người nhận định ông là một con người bảo thủ. Điều đó có thể đúng, nhưng HLV Wenger có lý do riêng của mình.

Giroud đang thi đấu rất tốt khi sát cánh cùng Theo Walcott.

Chỉ trong 2 trận vừa qua, Olivier Giroud đã khẳng định được khả năng ghi bàn, đóng góp 4 pha lập công đem về 2 trận thắng quan trọng cho đội chủ sân Emirates. Đặc biệt là màn trình diễn xuất sắc ở vòng 4 Cúp FA với hai lần đưa Arsenal vượt lên dẫn trước Brighton. Được đưa về sân Emirates thay thế Van Persie, chân sút người Pháp chưa thể khỏa lấp nỗi nhớ của CĐV Arsenal dành cho siêu Percy, tuy nhiên, những bàn thắng cho thấy anh có tố chất để vươn tới đẳng cấp của Persie.

Cả hai pha lập công trong trận đấu ở vòng 4 Cúp FA thực sự rất ấn tượng. Khả năng chọn vị trí và dứt điểm của Giroud không hề thua kém cựu thủ quân của Arsenal. Khi có sự tự tin, Vua phá lưới giải Ligue 1 mùa giải 2011/12 đủ khả năng tạo ra những bàn thắng đẹp. Ở pha lập công đầu tiên, Giroud tung cú sút hiểm hóc đưa bóng vào góc cao khung thành khiến thủ môn đối phương không kịp cản phá. Sau đó, cầu thủ 26 tuổi này chạy chỗ đón đường chuyền của Diaby và dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 2-1.

Màn tỏa sáng của Giroud trở nên lung linh hơn khi thi đấu bên cạnh Theo Walcott. Hai trận vừa qua, cặp tiền đạo của đội chủ sân Emirates có tới 6 lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Ở trận đá bù vòng 19 Ngoại hạng Anh, Giroud và Walcott đã phối hợp đem về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho CLB thành London. Hiệu suất ghi bàn khá tốt của hai chân sút này đem đến cho The Gunners hy vọng về một mùa giải có danh hiệu.

Giroud đang hạnh phúc ở sân Emirates với 13 bàn thắng và 9 đường kiến tạo tính cho đến thời điểm hiện tại.

Việc lọt vào vòng 5 Cúp FA là thành tích rất đáng khích lệ đối với thầy trò HLV Wenger. Kết quả này sẽ tiếp thêm hưng phấn cho Arsenal trong trận đón tiếp Liverpool ở vòng 24 Ngoại hạng Anh trên sân Emirates. Đó sẽ là cơ hội để cặp tiền đạo của The Gunners khẳng định khả năng săn bàn. Xuyên thủng mành lưới đối thủ cạnh tranh trực tiếp một vị trí trong top 4 sẽ giúp Giroud và Walcott được đánh giá ở đẳng cấp cao hơn.

Thời gian tới, Giroud sẽ có thêm người chia lửa trên hàng công, bởi Arsenal đang nỗ lực đưa David Villa về Emirates. Cơ hội đá cặp với chân sút dày dặn kinh nghiệm người Tây Ban Nha sẽ giúp cầu thủ 26 tuổi này hoàn thiện kỹ năng dứt điểm. Mùa giải năm nay, Olivier Giroud có thể chưa là tiền đạo hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh, nhưng 13 bàn thắng hiện giúp chân sút người Pháp có sự tự tin nhất định để tiếp tục xây dựng vị trí của mình trong màu áo Arsenal.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm