Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Walcott và Giroud đem chiến thắng 3-2 về cho Arsenal

Pháo thủ đánh bại CLB Brighton ở vòng 4 Cúp FA với tỷ số 3-2 nhờ cú đúp của Giroud và bàn thắng ở phút 85 của Walcott. Trận thắng này giúp đoàn quân của HLV Wenger tiếp tục nuôi hy vọng giải cơn khát danh hiệu ở mùa này.

Walcott và Giroud đem chiến thắng 3-2 về cho Arsenal

Pháo thủ đánh bại CLB Brighton ở vòng 4 Cúp FA với tỷ số 3-2 nhờ cú đúp của Giroud và bàn thắng ở phút 85 của Walcott. Trận thắng này giúp đoàn quân của HLV Wenger tiếp tục nuôi hy vọng giải cơn khát danh hiệu ở mùa này.

Trong chuyến làm khách đến sân Withdean, HLV Wenger đem theo những cầu thủ tốt nhất của Arsenal. Ở vòng trước, việc đối thủ Brighton vượt qua một đội bóng khá mạnh tại giải Ngoại hạng Anh, Newcastle càng khiến Giáo sư có lý do phải cẩn trọng. Sau chiến thắng 5-1 trước West Ham trong trận đá bù vòng 19 Ngoại hạng Anh, tinh thần của cầu thủ Arsenal đang rất hưng phấn. Tuy nhiên, đụng độ với những đội chơi thiên về thể lực, đoàn quân của HLV Wenger rất có thể sẽ bị hụt hơi trong cuộc đua về tốc độ.

Arsenal vượt qua vòng 4 Cúp FA sau trận thắng 3-2.

Trở lại với diễn biến ở hiệp 1, Arsenal có phần bất ngờ trước lối chơi tấn công ngay từ đầu của CLB Brighton. Hơn 10 phút đầu tiên, cặp trung vệ Mertesacker và Koscielny phải làm việc khá vất vả trong việc chống những pha bóng bổng. Tuy nhiên, Pháo thủ mới là đội mở tỷ số trận đấu ở phút 16 do công của Olivier Giroud. Từ ngoài khu vực 16m50, chân sút người Pháp tung cú sút đưa bóng vào góc cao, giúp đội khách vượt lên dẫn trước.

14 phút sau, CĐV Brighton có pha ăn mừng hụt khi bàn thắng của cầu thủ đội nhà được thực hiện ở thế việt vị. Tuy nhiên, đội chủ nhà không phải đợi lâu để được chứng kiến bàn gỡ. Phút 33, pha đánh đầu cận thành của Barnes giúp Brighton san bằng tỷ số 1-1. Trước khi hiệp 1 khép lại, Rosicky kết thúc những đợt tấn công của Arsenal bằng cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc từ ngoài khu vực 16m50.

Giroud có trận đấu khá hay, đóng góp 2 bàn thắng cho The Gunners.

Diễn biến ở những phút đầu hiệp 2 không khác nhiều so với trước giờ nghỉ. Trên sân, Arsenal vẫn là đội chiếm thế chủ động. Phút 53, Podolski suýt chút nữa có bàn thắng ở trận này. Đáng tiếc là cú sút phạt từ khoảng cách hơn 20m của anh lại đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành đội chủ nhà. Sau đó 3 phút, Giroud nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal sau tình huống thoát xuống và dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Diaby.

Phút 60, tiền đạo mang áo số 12 của The Gunners tiếp tục gây sóng gió cho cầu môn của CLB Brighton. Trong pha phản công của Arsenal, Giroud dùng tốc độ thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ bên phía đội chủ nhà, nhưng pha dứt điểm cuối cùng của anh lại bị thủ môn Ankergren cản phá thành công. Sau đó 2 phút, Brighton có bàn gỡ hòa 2-2 nhờ pha đánh đầu cận thành của Ulloa.

Walcott vui mừng với pha lập công ấn định chiến thắng cho CLB thành London.

Nhằm tạo sự đột biến cho những tình huống lên bóng của Arsenal, HLV Wenger quyết định đưa Wilshere, Walcott vào sân thay Oxlade-Chamberlain và Rosicky. Sau nhiều lần hãm thành, Pháo thủ có bàn thắng thứ 3 vào lưới Brighton. Phút 85, từ tình huống phạt góc bên cánh phải của Wilshere, hậu vệ của đội chủ nhà phá bóng đến vị trí của Walcott, sau đó tuyển thủ người Anh dứt điểm trúng người cầu thủ bên phía Brighton đưa bóng bay vào lưới. Giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước đối thủ đang thi đấu ở Championship, Arsenal đoạt vé vào vòng sau ở Cúp FA.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Brighton: Ankergren, Calderon, Greer, El-Abd, Bridge, Bridcutt, Hammond, Lopez, Buckley (LuaLua, 46'), Barnes, Ulloa (Mackail-Smith 73').

Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Santos, Diaby, Ramsey, Rosicky (Wilshere, 70'), Oxlade-Chamberlain (Walcott, 70'), Podolski, Giroud.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm