Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Giới trẻ TP.HCM đặt chỗ, lên lịch 'phá đảo' nhà hàng và quán cà phê

TP.HCM cho phép cơ sở kinh doanh ăn uống phục vụ tại chỗ, giới trẻ phấn khích lên kế hoạch hẹn ăn uống, liên hoan tại các nhà hàng, quán cà phê sau nhiều tháng giãn cách.

Chiều tối 27/10, vừa hay tin hàng quán tại TP.HCM được mở bán tại chỗ, Chloé Chappelle (27 tuổi, TP Thủ Đức) đã nhắn tin cho các đồng nghiệp để hẹn lịch cùng nhau đi liên hoan.

Cô gái này rất nhớ cảm giác được ngồi lại hàng quán, nhất là không gian nhộn nhịp ở các phố ẩm thực tại quận 4, quận 5.

"Tôi rất vui, vừa đọc tin tôi đã nhắn tin hỏi các tiệm cà phê và nhà hàng mà mình yêu thích để hẹn ngày đến sớm nhất có thể. Chỉ mới có vài quán cho đặt lịch, còn phần lớn vẫn phải chuẩn bị, nhưng tôi cũng đã hạnh phúc lắm rồi", Chloé hào hứng nói.


Đi ăn "bù"

"Cái gì cũng muốn ăn" là suy nghĩ của Mỹ Trinh (25 tuổi, quận Bình Thạnh) ngay khi nhận được thông báo các hàng quán ăn uống phục vụ tại chỗ đón khách từ 28/10.

Nhắn tin vào nhóm chat hội bạn thân, Trinh muốn hỏi xem mọi người có rảnh vào ngày mai để cùng đi uống cà phê. Họ lên kế hoạch gặp nhau vào thứ 6 tuần này, sau giờ làm việc.

Trên hết, Mỹ Trinh muốn trải nghiệm cảm giác đi ăn ốc lề đường. "Mua ốc về nhà ăn không ngon, lại thiếu đi không khí sôi động, nhộn nhịp của phố phường. Thường ngày, tôi hay lân la những quán ốc ở quận 4 như trên đường Vĩnh Khánh hay phố ẩm thực Tôn Đản. Tôi nhất định sẽ rủ bạn bè đến đây ăn một bữa no nê", cô bạn 25 tuổi háo hức.

Mỹ Trinh cho biết vài tháng trước, sau khi phải ở nhà vì giãn cách, cô tập nấu cơm tấm và nướng sườn bằng nồi chiên không dầu.

Chia sẻ cùng Zing, Mỹ Trinh nói: "Tôi ở TP.HCM được hơn 7 năm, cơm tấm là món đầu tiên tôi thử tại đây. Suốt 1 tuần liền, tôi đã ăn không ngán. Ở nhà thiếu thốn lắm nên tôi mới tự tập nấu, nhưng vốn dĩ nó không thể thay thế hương vị mà tôi hay ăn cùng bạn bè". Vậy nên ngoài ốc, cô bạn muốn thưởng thức cơm tấm tại quán Huyền.

Tương tự, khi hay tin hàng quán mở cửa trở lại, Bảo Thanh (28 tuổi, quận 10) đã xin sếp nghỉ hẳn một ngày để đi ăn uống bù.

Là một tín đồ ăn vặt, Bảo Thanh cho rằng bất kỳ món nào nếu đóng hộp mua về hay phải chờ đợi 15-30 phút chạy xe sẽ mất đi 50% độ ngon miệng. Cũng bởi vậy, chị hầu như duy trì việc nấu ăn ở nhà dù thành phố mở cửa.

"Nhiều hôm đi ngang hàng bún bò thân quen mà không dám nhìn vô. Tôi không thích ăn đồ nguội mà chỉ muốn đến quán ăn", chị bộc bạch.

Chờ đợi ngày này sau hơn 4 tháng, Thanh thậm chí đã gọi điện cho địa chỉ bán bún bò quen để chắc chắn họ sẽ mở vào ngày mai. Chị bật mí rằng mình còn rủ cả em trai đi ăn chung cho đông vui.

"Cũng đã lâu rồi các quán không bán thoải mái như trước, tôi muốn ủng hộ họ bằng cách đến tận nơi để ăn", Thanh nói.

Ngoài ra, Bảo Thanh cũng dự tính rủ bạn trai tổ chức sinh nhật cũng như kỷ niệm 3 năm yêu nhau bù. Bởi thời điểm giãn cách, họ hầu như không có cơ hội để gặp gỡ và hẹn hò. Cùng lúc đó, chị hơi chút lo lắng vì sợ các hàng quán quen sẽ kín chỗ hậu mở cửa.

"Ai cũng có nhu cầu đi ăn nhà hàng, uống cà phê nên tình trạng quá tải rất dễ xảy ra. Tôi nghĩ mình sẽ nhắn tin đặt chỗ trước từ tối hôm nay", Bảo Thanh chia sẻ.


Ngồi cà phê "sống ảo", xem bóng đá

Cả buổi chiều miệt mài làm việc online, Hoàng Yến (24 tuổi, sinh viên) bất ngờ khi nhận tin nhắn bạn bè rủ đi cà phê. Sau đó, cô bạn cập nhật thông tin thì mới biết hàng quán tại TP.HCM đã cho phép phục vụ tại chỗ.

Thời điểm trước dịch, Hoàng Yến là tín đồ của nhiều thương hiệu cà phê. Cô bạn cũng thường dành thời gian cuối tuần để tìm đến một số tiệm mới mở, nổi tiếng để chụp ảnh, check-in "sống ảo".

"Lướt mạng xã hội thời điểm hiện tại tôi thấy có nhiều nơi mới mở rất xinh, tôi nóng lòng đến trải nghiệm lắm rồi. Tuy nhiên, tôi vẫn đang chờ được tiêm mũi 2 vaccine thì mới an tâm đi ăn uống thoải mái", Hoàng Yến chia sẻ.

Trong khi đó, Anh Kiệt (26 tuổi, quận Phú Nhuận) đang đợi được cùng những người bạn trở lại quán cà phê xem đá bóng. Lần gần nhất Kiệt được xem bóng đá trong không khí náo nhiệt, đông đúc với những người bạn cùng hội hâm mộ đã cách đây hơn 5 tháng.

"Được ngồi xem bóng đá với những người bạn có cùng sở thích, chia sẻ những niềm vui khi đội mình thích chiến thắng hay nỗi buồn lúc thua cuộc là cảm giác rất đặc biệt. Thế nên, thành phố cho phép bán tại chỗ, quán cà phê chiếu bóng đá là địa điểm tôi mong được trở lại đầu tiên", Kiệt chia sẻ.

Anh Kiệt cho biết anh đã nhắn tin cho một vài quán thân quen hỏi thăm về tình hình mở cửa trở lại. Câu trả lời mà Kiệt nhận được là hầu hết quán đã có kế hoạch đón khách trở lại từ cuối tuần này.

Theo Kiệt, đây là thời điểm khá thích hợp để họ dành thời gian dọn dẹp, chuẩn bị một số cơ sở vật chất để đảm bảo phòng dịch.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Các workshop tại TP.HCM vẫn hạn chế hoạt động

Bên cạnh hàng loạt khóa workshop đã trở lại hoạt động trong điều kiện bình thường mới, một số đơn vị có phần gặp khó khi tổ chức các lớp hậu giãn cách.

Lựa chọn của người thuê chung cư ở TP.HCM khi chủ nhà tăng giá

Sau nhiều tháng được hỗ trợ tiền thuê nhà, nhiều cư dân nhận thông báo tăng giá trở lại khi bước vào bình thường mới. Họ quyết định rời đi hoặc chọn cách thương lượng với chủ.

Quán bar hoạt động suốt giãn cách của chàng trai TP.HCM

Nguyễn Phú Cường sở hữu một quán bar chưa kịp khai trương thì đã phải ngưng hoạt động vì dịch. Thế nhưng, chàng trai này vẫn bận rộn với việc pha chế từ giãn cách xã hội đến nay.

Đông Dương - Thịnh Vũ

Bạn có thể quan tâm