Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ thổi bùng sức sống cao bồi miền Viễn Tây

Một chàng cao bồi trên yên ngựa giữa hoàng hôn bụi mờ là điều mọi người nghĩ về Viễn Tây của Mỹ. Nhưng bộ ảnh "The Way West" lại cho thấy một Viễn Tây hiện đại với sức trẻ mạnh mẽ.

Gioi tre mien Vien Tay; anh 1

Nhiếp ảnh gia Peter Kayafas đã đi khắp các bang Idaho, Montana, Wyoming, North Dakota, South Dakota, Nebraska, Oklahoma và Colorado để ghi lại đời sống chân thực của miền Viễn Tây. Ông đã ra mắt cuốn sách ảnh "The Way West" vào tháng 3 năm 2020. Ảnh: Amazon.

Gioi tre mien Vien Tay; anh 2

Trong chia sẻ cuối sách, nhà văn Mỹ Rick Bass tự hỏi: “Miền Viễn Tây là gì? Chúng ta nghĩ là chúng ta biết về những chàng cao bồi, người bản địa, nhiều con bò, không gian bụi mù hay cảnh hoàng hôn. Nhưng một trong những thông điệp mạnh mẽ nhất từ cuốn sách ảnh này là tuổi trẻ đang thể hiện sức mạnh của họ và sức trẻ đang tạo nên phong cảnh tuyệt đẹp tại Viễn Tây”. Ảnh: The Way West.

Gioi tre mien Vien Tay; anh 3

Theo Rick Bass, người trẻ và sự hài hòa với động vật đang tiếp tục được nảy nở, một cách rất tự nhiên và truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. Ảnh: The Way West.

Gioi tre mien Vien Tay; anh 4

Viễn Tây là nơi mà sự ngây thơ, hòa hợp với thiên nhiên của các em nhỏ có thể được giữ gìn lâu hơn một chút, nơi thời gian dường như đang kìm giữ quá khứ ở lại. Ảnh: The Way West.

Gioi tre mien Vien Tay; anh 5

Xuyên suốt toàn bộ cuốn sách, hai yếu tố chi phối, tuổi trẻ và thế giới động vật, được thể hiện chân thực ở khắp mọi vùng miền của Viễn Tây. Cặp đôi nhân vật này dường như đang hồn nhiên chìm trong một giấc mộng giản dị và thoải mái. Ảnh: The Way West.

Gioi tre mien Vien Tay; anh 6

“Ánh sáng cũng khiến chủ thể trong những bức ảnh, động vật, giới trẻ, người già, cơ sở hạ tầng địa phương, được phản ánh theo những tầng nấc khác nhau, một sự bất đối xứng về sắc độ nhưng lại tạo nên sự hài hòa về tổng thể bức ảnh. Ảnh: The Way West.


Gioi tre mien Vien Tay; anh 7

Ở Viễn Tây, nơi thiên nhiên rộng lớn và phóng khoáng, con người luôn mang trong mình niềm vui và nỗi buồn thường trực. Ảnh: The Way West.

Gioi tre mien Vien Tay; anh 8

Một trong những điều gây nhiều ấn tượng nhất về bộ sưu tập này là Kayafas xác định và miêu tả chủ thể trong bối cảnh đôi khi rất đông đúc, lộn xộn và lúc đó con người có thể bị giằng xé giữa niềm phấn khích và sự tuyệt vọng. Ảnh: The Way West.

Gioi tre mien Vien Tay; anh 9

Giữa nhiều khoảng lặng của cuộc sống, những người trẻ dường như cũng đang suy ngẫm về tương lai của họ và về những điều đang thay đổi một cách lặng thầm tại Viễn Tây. Ảnh: The Way West.

Gioi tre mien Vien Tay; anh 10

Thế giới - ngay cả ở miền Viễn Tây, nơi con người thường cho rằng rộng đến mức không có bến bờ - cũng có giới hạn. Các cánh đồng đều phải có hàng rào hay những con bù nhìn to lớn để trông coi đồng ruộng. Ảnh: The Way West.

Gioi tre mien Vien Tay; anh 11

Lịch sử, truyền thống của Viễn Tây đang được tiếp nối và phát triển khi những người trẻ rất thích thú với các lễ hội, diễu hành. Họ luôn khao khát và sẵn sàng cùng nhau vui vẻ trong các sự kiện chung của cộng đồng. Ảnh: The Way West.

Gioi tre mien Vien Tay; anh 12

Cách sống, mối liên hệ với vùng đất quê hương và thế giới động vật phong phú ở Viễn Tây là nguồn sống của họ, là nhịp điệu âm thầm và bền bỉ trong cuộc sống hàng ngày. Những người trẻ ở đây, từ thời thơ ấu cho đến khi bước vào tuổi trưởng thành không chỉ hiểu rõ những khó khăn và thử thách mà cả những niềm vui riêng trong nhịp sống ở đây. Ảnh: The Way West.

Khoảnh khắc cuộc sống đời thường giữa các thời kỳ chuyển giao

Những góc nhìn chân thực về cuộc sống của người dân tại nhiều quốc gia trên thế giới đã được Witold Krassowski đưa vào cuốn sách ảnh “Sackcloth and Ashes”, ra mắt tháng 5 vừa qua.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm