H.Linh (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết vào tuần trước, vì gia đình có người nằm viện nên cô thường xuyên phải đặt taxi công nghệ để di chuyển. Quãng đường ngày thường chỉ mất khoảng 60.000 đồng, nhưng cộng thêm phụ phí vì trời mưa thành hơn 200.000 đồng. Khi đọc về sản phẩm bảo hiểm trời mưa, Linh tò mò lên website www.epti.vn mua thử và không khỏi bất ngờ khi được chi trả đến 60% cước phí chuyến đi.
“Tôi không ngờ các công ty bảo hiểm lại sáng tạo và đưa ra nhiều sản phẩm độc đáo như vậy. Những dòng sản phẩm như bảo hiểm trời mưa đã thay đổi suy nghĩ của tôi về bảo hiểm”, Linh cho biết.
Bảo hiểm trời mưa giúp việc di chuyển của người dùng trở nên thuận tiện và tiết kiệm hơn. |
Trong khi đó, M.Anh (quận 1, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi sử dụng thử vì thấy khá tò mò về sự độc đáo và mới lạ của sản phẩm bảo hiểm trời mưa. Bạn bè tôi trong công ty mình thậm chí còn thử xem ai được chi trả tiền bồi thường nhanh hơn. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên tôi thấy mức phí bảo hiểm được tính tự động theo dữ liệu dự báo thời tiết”.
M.Nam (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết thường đi xe máy tới công ty vì quãng đường chưa đến 2 km. Tuy nhiên vào những ngày mưa, taxi công nghệ vẫn là ưu tiên hàng đầu. Song, khi cước phí cho quãng đường gần 2 km ngày mưa tăng bằng quãng đường 7-8 km ngày thường, Nam cảm thấy chán nản. Thời tiết mưa nhiều không chỉ khiến giá các cuốc xe dài tăng, ngay cả những chuyến đi ngắn cũng có giá cao không kiểm soát.
Mọi chuyện đã thay đổi khi Nam mua bảo hiểm trời mưa. Không chỉ giúp việc di chuyển trở nên tiết kiệm, anh còn ấn tượng với thời gian nhận tiền bồi thường nhanh bất ngờ. Người dùng chỉ cần gửi hóa đơn của chuyển đi là nhận được ngay số tiền bồi thường chỉ trong vài giờ.
“Được đồng nghiệp hướng dẫn mua bảo hiểm trời mưa nên ngay khi biết thông tin Hà Nội chịu ảnh hưởng của bão, tôi đã mua sẵn gói bảo vệ 1-6 ngày. Từ khâu mua đến bồi thường đều được thực hiện online nên tôi cảm thấy di chuyển vào ngày trời mưa ‘dễ thở’ hơn trước rất nhiều”, Nam cho biết.
Trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ cũng hào hứng chia sẻ trải nghiệm mới khi di chuyển bằng taxi công nghệ vào những ngày mưa lớn. Theo tìm hiểu, sản phẩm bảo hiểm này có tên PTI Care - bảo hiểm trời mưa do Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) mới ra mắt. Khách hàng có thể mua trước gói bảo hiểm với phí chỉ từ vài nghìn đồng. Khi có mưa lớn, cước phí của chuyến đi sẽ được PTI chi trả đến 60%. Mọi thao tác từ tham gia đến yêu cầu và nhận bồi thường đều được xử lý online.
Mọi thao tác đều được xử lý online tiện lợi. |
Bà Hoàng Thị Yến - Giám đốc PTI Digital - cho biết bảo hiểm trời mưa PTI được xây dựng theo hướng công nghệ hóa nhằm đem lại sự thuận tiện tối ưu cho khách hàng. Người dùng có thể tham khảo thông tin dự báo thời tiết tại website của PTI để lựa chọn ngày được bảo hiểm sao cho phù hợp nhu cầu đi lại. Phí bảo hiểm sẽ được tính toán tự động bằng công nghệ AI dựa trên các dữ liệu thời tiết lấy trực tiếp từ AccuWeather.
“Chúng tôi cho người dùng thấy mức phí và số tiền bồi thường được tính tự động theo thực tế để đảm bảo sự minh bạch, khách quan, đồng thời bảo vệ tối ưu quyền lợi cho khách hàng”, đại diện PTI cho biết.
Những năm gần đây, bảo hiểm không còn gắn liền với các sản phẩm truyền thống như ôtô, xe máy hay sức khỏe, tính mạng. Các doanh nghiệp bắt đầu chuyển dịch sang những dòng sản phẩm vi mô, phù hợp nhu cầu mới của khách hàng. Việc này không chỉ thay đổi quan điểm và thói quen mua hàng, mà còn mở ra cơ hội để các doanh nghiệp, công ty bảo hiểm nghiên cứu, đưa ra những sản phẩm mới lạ, đóng gói theo nhu cầu thực tế.