Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới thiệu những nét văn hóa độc đáo qua Giải Thể dục Aerobic Châu Á

Sáng 8/6, Giải vô địch Thể dục Aerobic Châu Á lần thứ 9 đã khai mạc tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội.

giai aerobic chau A anh 1

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương (thứ hai từ phải sang) cùng BTC giải tặng quà lưu niệm cho giám sát và trọng tài quốc tế.

Chào mừng 316 thành viên của 14 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Giải, ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết, Giải được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho các vận động viên chuyên nghiệp có cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ, rèn luyện bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu, thông qua giải đấu thúc đẩy sự phát triển phong trào Thể dục Aerobic châu lục nói chung và phong trào Thể dục Aerobic Việt Nam nói riêng.

Với tinh thần: “Thể thao - Đoàn kết - Hữu nghị” giữa các nước trên toàn thế giới. Đây cũng là dịp để chúng ta giới thiệu với bạn bè quốc tế về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội - thủ đô ngàn năm văn hiến.

giai aerobic chau A anh 2

Đại diện vận động viên tuyên thệ tại Lễ khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch Uỷ ban kỹ thuật Aerobic thế giới và châu Á - bà Yagi Kitagawa Tammy đánh giá cao những nỗ lực của ban tổ chức Việt Nam trong việc tiếp tục tổ chức và phát triển bộ môn Thể dục Aerobic với lòng hiếu khách cùng nhiều kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn trong khu vực.

"Chúng tôi tự tin rằng sự kiện này sẽ thành công tốt đẹp với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các Việt Na. Tôi hy vọng tất cả các VĐV sẽ cùng yêu thích và khám phá thế giới của Thể dục Aerobic Châu Á và tôi chúc tất cả các bạn đều có cơ hội được tận hưởng một thành phố tuyệt vời như thủ đô Hà Nội", bà Yagi Kitagawa Tammy phát biểu.

giai aerobic chau A anh 3

Giới thiệu những nét văn hoá độc đáo của Việt Nam tại Lễ khai mạc.

Giải vô địch Thể dục Aerobic Châu Á lần thứ 9 thu hút số lượng quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên tham gia đông nhất từ trước đến nay gồm 14 đoàn: Australia, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc), Hongkong (Trung Quốc), Indonesia, Ấn Độ, Iran, Nhật Bản, Kyrgyzstan, Mông Cổ, Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan và nước chủ nhà Việt Nam.

Các VĐV tranh tài ở 18 nội dung, 68 bộ huy chương. Bao gồm các nội dung: Đơn nam, Đơn nữ, Đôi nam nữ, Nhóm 3 người, Nhóm 5 người, Aerobic Dance ở 3 nhóm tuổi 12-14; 15-17 và trên 18.

Đội tuyển Việt Nam có 68 thành viên tham dự, trong đó có 17 HLV và 51VĐV, tham gia 18/18 nội dung thi đấu của giải.

Huỳnh Như nhận đãi ngộ tiền tỷ nếu trở lại Việt Nam

Tiền đạo Huỳnh Như sắp trở lại Việt Nam thi đấu và CLB Thái Nguyên là đội bóng sẵn sàng chi đậm để có sự phục vụ của ngôi sao sinh năm 1991.

https://baovanhoa.vn/the-thao/gioi-thieu-nhung-net-van-hoa-doc-dao-qua-giai-vo-dich-the-duc-aerobic-chau-a-96045.html

Thu Sâm/Báo Văn hóa

Bạn có thể quan tâm