Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Anh bị la ó

HLV Gareth Southgate thừa nhận các học trò có màn trình diễn dưới sức và hiểu nỗi thất vọng của NHM trong trận thua 0-1 của tuyển Anh trước Iceland rạng sáng 8/6.

Thầy trò HLV Southgate có màn trình diễn thất vọng trước thềm EURO 2024. Ảnh: Reuters.

Trước Iceland, dàn hảo thủ của tuyển Anh với những tên tuổi như Phil Foden, Harry Kane, Cole Palmer, Anthony Gordon chỉ tung ra vỏn vẹn một cú sút trúng đích trong suốt 90 phút. Màn trình diễn nhạt nhòa khiến "Tam sư" bị chính CĐV nhà la ó ngay tại sân Wembley.

Phát biểu sau trận, HLV Southgate cho hay: "Tôi hoàn toàn hiểu những tiếng la ó. Chúng tôi chơi không đủ tốt để mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Chúng tôi tạo ra một số cơ hội ngon ăn. Nếu tận dụng tốt, tình thế đã khác. Nhưng điều đó cũng chỉ ra sai sót rõ ràng. Ít nhất tôi đã rút ra được bài học cho thất bại này".

"Trận thua khiến các cầu thủ phải thôi cách suy nghĩ kiểu tự mãn rằng tài năng sẽ mang lại danh hiệu. Bóng đá không đơn giản như vậy. Bạn phải xuất sắc trong mọi khía cạnh để giành chiến thắng trong bất kỳ trận đấu nào. Iceland xứng đáng với chiến thắng. Tôi nghĩ đây là lời cảnh báo, để chúng tôi tập trung và thúc đẩy mình trong những tuần tới", nhà cầm quân 53 tuổi nói thêm.

Ngày 17/6, tuyển Anh sẽ bước vào chiến dịch EURO 2024 bằng trận gặp Serbia. Ngày 20 và 26/6, Anh sẽ lần lượt chạm trán Đan Mạch và Slovenia.

Tuyển Anh bất ngờ thua Iceland

Rạng sáng 8/6, Anh thua Iceland ngay trên sân nhà với tỷ số 0-1 ở trận giao hữu cuối cùng trước thềm EURO 2024.

HLV tuyển Anh đã đúng khi loại Grealish

Ở tuổi 28, Jack Grealish đánh mất phong độ tại Manchester City. HLV Gareth Southgate có lý khi loại ngôi sao này khỏi danh sách tuyển Anh tham dự EURO 2024.

Nội bộ tuyển Anh bất ngờ về quyết định của Southgate

Quyết định gạch tên Jack Grealish khỏi danh sách tuyển Anh tham dự VCK Euro 2024 của Southgate khiến nhiều cầu thủ “Tam sư” bất ngờ.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm