Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới siêu giàu Gangnam tăm tối, tàn ác đến tận cùng ở 'Penthouse 2'

Sau bốn tập phim, mùa thứ hai của bom tấn truyền hình “Penthouse” khiến khán giả bất bình vì ngập tràn các tình tiết bạo lực, tàn nhẫn.

Lên sóng từ cuối tháng 10/2020, series truyền hình Penthouse nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả trong và ngoài Hàn Quốc. Bên cạnh tầm ảnh hưởng được ví vào hàng bom tấn, phim từng bị phản ánh chứa nhiều tình tiết giường chiếu và bạo lực phản cảm.

Tới mùa hai, khi câu chuyện trả thù trong phim tiếp diễn, với vai “người phụ nữ báo thù” được chuyển từ Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah) sang Oh Yoon Hee (Eugene), Penthouse 2 lại một lần nữa vấp phải sự phản đối tương tự.

Ngập tràn những nhân vật thủ đoạn, tàn nhẫn

Ngay trong tập mở màn Penthouse 2, khán giả sững sờ khi thấy Ju Dan Tae (Uhm Ki Joon) thuê người bắt cóc, đánh đập chồng cũ của hôn phu (vốn cũng là một người bạn của mình) rồi ném nạn nhân xuống biển.

Tới tập hai, Ju Dan Tae tiếp tục sai tay chân đánh đập rồi vứt bỏ người quản gia khi đã hết giá trị lợi dụng. Cuối tập 3 và 4, Ha Yoon Cheol (Yoon Jong Hoon) cưỡng hôn vợ cũ để tạo hiện trường giả Seo Jin (Kim So Yeon) ngoại tình, hòng đưa cô vào bẫy để trả thù…

Chan,  thien,  my o dau trong ‘Penthouse 2’? anh 1

Phân đoạn Yoon Cheol gài bẫy vợ cũ khiến khán giả phẫn nộ.

Trên không gian Internet, cảnh gài bẫy vợ cũ của Ha Yoon Cheol đã khiến khán giả phẫn nộ. Họ không hiểu vì lẽ gì người đàn ông tuy nhu nhược nhưng lương thiện trong mùa đầu tiên lại đột ngột trở thành một người cha tồi tệ, một người chồng cũ vũ phu và đầy những thủ đoạn đớn hèn.

Không chỉ tấn công tình dục vợ cũ, Yoon Cheol còn cố tình để những hình ảnh ấy lọt tới tay Dan Tae, hôn phu mới của cô. Đành rằng sau khi tình yêu đã chết, vợ chồng cũng có thể trở mặt thành thù. Nhưng có ghét bỏ Seo Jin đến mấy, Yoon Cheol cũng không thể nào làm tổn thương con gái mình. Seo Jin vẫn là mẹ, là người đang nuôi dạy con gái anh.

Nhưng hết lần này tới lần khác, Yoon Cheol cố tình bắt con gái, mà anh biết rõ đang gặp bất ổn về tâm lý, phải chứng kiến bố mình dịu dàng chăm sóc cho con riêng của vợ mới. Từ chỗ cảm thương cho nhân vật bác sĩ phẫu thuật chịu nhiều ấm ức, khán giả "choáng váng" vì sự hai mặt và thủ đoạn tồi tệ của nhân vật này.

Sau tập 4, công chúng cũng bày tỏ sự bất bình với biên kịch Penthouse 2 khi đề cập đến vấn đề bạo lực giới nhắm vào phụ nữ một cách méo mó, hời hợt. Dưới ngòi bút của các biên kịch, việc Seo Jin bị Yoon Cheol tấn công, gài bẫy đã trở thành “cái giá” phải trả cho hành vi sai trái từ trước tới nay ác nữ đã gây ra.

Lối lèo lái này khiến phẩm giá của một người phụ nữ bị xâm phạm chỉ được định giá ngang bằng trò ăn miếng trả miếng rẻ tiền. Đây là cách lấp liếm vô trách nhiệm, đi ngược lại tiến bộ xã hội và các nỗ lực thực hiện bình đẳng giới.

Những thiếu niên tàn ác

Cuộc sống của dàn "rich kid" trong Penthouse 2 cũng được xây dựng với thứ bậc phức tạp và quan hệ lắt léo không thua kém gì câu chuyện yêu, hận, tình, thù của hội phụ huynh.

Bạo lực, trả thù, căm ghét lẫn nhau - là một vòng luẩn quẩn ở khu siêu giàu Hera, đặt ở Gangnam. Nếu thế giới của các ông bố bà mẹ là nơi cá lớn nuốt cá bé, thì con cái họ cũng cư xử với nhau như kẻ thù.

Chan,  thien,  my o dau trong ‘Penthouse 2’? anh 2

Dàn "rich kid" trong Penthouse trở thành những kẻ bắt nạt vì chịu ảnh hưởng xấu từ cha mẹ.

Hội con nhà giàu “mới nứt mắt”, được cưng chiều từ trong trứng, chưa va vấp với xã hội nhưng đã học được thói ngang ngược, tàn ác. Những nhân vật đang tuổi học sinh được xây dựng như những kẻ ích kỷ, tàn ác từ bé, sẵn sàng chà đạp những người yếu thế mà không mảy may suy nghĩ tới hậu quả.

Penthouse 2, nếu câu chuyện của lớp phụ huynh đang dần mang màu sắc hư cấu tới lố bịch, thì mạch truyện của dàn "rich kid" lại phần nào mang tính thời sự, phản ánh một thực trạng nhức nhối trong xã hội Hàn Quốc là vấn nạn bạo lực học đường.

Trên mạng xã hội, không ít ý kiến cho rằng Penthouse là một tác phẩm công phu, nhưng mang lại quá nhiều cảm xúc tiêu cực khi xem, nhất là chi tiết liên quan tới đời sống học đường của dàn "rich kid".

Liên tục gần đây, giới giải trí Hàn Quốc xôn xao khi nhiều nghệ sĩ thần tượng bị tố cáo từng là kẻ bắt nạt khi còn đi học. Một số còn tiếp tục hành vi này khi đã nổi danh, với nạn nhân là đồng nghiệp hoặc nhân viên trong ê-kíp hỗ trợ.

Ha Eun Byul, nữ diễn viên thủ vai con gái Cheon Seo Jin trong Penthouse, cũng bị một người bạn học cũ tố cáo từng có hành vi sai trái.

Bạo lực học đường, thể hiện qua hành vi bắt nạt, sẽ gây ra hậu quả lập tức cũng như di chứng tâm lý dai dẳng với các nạn nhân. Ở Penthouse 2, vấn nạn bạo lực học đường không chỉ thể hiện ở việc đánh đập bạn học, còn là sự xúc phạm, sỉ nhục, tra tấn tinh thần, thậm chí nuôi những ác ý tàn nhẫn như giết hại, loại bỏ bạn học khỏi cuộc sống.

Bộ phim thiếu vắng giá trị nhân văn

Penthouse 2 mới chỉ lên sóng bốn tập phim nhưng đã tràn ngập những cảnh bạo lực, những đòn thù toan tính, sự căm ghét dồn nén giữa các mối quan hệ chồng chéo. Hầu hết nhân vật đều thuộc tuyến phản diện, và cái ác ở mỗi nhân vật lại được đẩy lên đến tận cùng.

Chan,  thien,  my o dau trong ‘Penthouse 2’? anh 3

Các nhân vật liên tục hội thoại trong giận dữ.

Ma trận kết oán, trả thù của Penthouse 2 đang giúp phim duy trì đà tăng rating ổn định. Nhưng cùng với độ lùi thời gian, tác phẩm sẽ để lại gì trong lòng khán giả? Một bộ phim dày đặc những cảnh ngoại tình, bạo lực, trả thù, đánh đập, căm ghét lẫn nhau.

4 tập đầu, tuyến nhân vật chính của Penthouse 2 mải mê lên các kế hoạch trả thù, tuyến nhân vật phụ thể hiện sự vô cảm, tàn nhẫn, ích kỷ, tuyến nhân vật "rich kid" biến trường học thanh nhạc, nghệ thuật thành địa ngục.

Xem Penthouse 2, khán giả sẽ thấy trái tim người mẹ hết lòng vì con bị lu mờ trước hình ảnh một phụ nữ không mong gì hơn ngoài trả thù. Một người mẹ yêu con hết lòng nhưng sẵn sàng đẩy một bé gái bằng tuổi con mình từ tầng cao của tòa chung cư siêu giàu rơi xuống, chết thảm. Đi kèm người mẹ ấy là một người cha hờ với động cơ không rõ ràng, sẵn sàng hãm hại vợ cũ và đối xử tồi tệ với con gái ruột.

Khán giả cũng sẽ thấy trong tòa nhà Hera của Gangnam là những kẻ siêu giàu nhưng hoàn toàn bất tài, rỗi việc, cả ngày không có việc gì làm ngoài trả thù, chơi xấu bạn bè. Biên kịch của Penthouse đang vẽ nên một bức chân dung tăm tối, bất tài, tàn ác đến tận cùng của những người siêu giàu ở Hàn Quốc.

Từ phần 1 đến phần 2 của bộ phim, cái thiện gần như vắng bóng, nhân vật tốt quá hiếm hoi giữa dàn phản diện tàn ác. Hơn thế, các nhân vật còn tàn ác một cách vô lối, vô lý và bị thổi phồng như một trò hề, không còn chút thiện lương.

Khán giả khiếu nại phim 'Penthouse' có nội dung quá tàn nhẫn

Theo khiếu nại của khán giả gửi tới Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc, "Penthouse" có quá nhiều chi tiết phản cảm như giết người, bạo lực học đường, ngoại tình...

Những tình tiết vụng về trong 'Penthouse 2'

Mùa thứ hai của “Penthouse” đã đi được gần nửa chặng đường. Bốn tập phim vừa lên sóng xuất hiện nhiều tình tiết phi lý.

Tính cách ngoài đời của ác nữ phim 'Penthouse'

Bộ ba diễn viên trong "Penthouse" đều có sự nghiệp ấn tượng. Ác nữ Kim So Yeon ngoài đời trái ngược trên phim, Eugene từng thành công khi hoạt động trong nhóm S.E.S.

'Ác nữ' Kim So Yeon đuối sức, diễn lố ở 'Penthouse 2'

Từng là ác nữ màn ảnh được yêu thích trong mùa đầu tiên của “Penthouse”, sang mùa hai, Cheon Seo Jin dần trở nên một màu và nhàm chán.

Lisa gay soc hinh anh

Lisa gây sốc

0

Lisa vừa tung ra hình ảnh đầu tiên cho sản phẩm âm nhạc "Rockstar". Tấm ảnh lập tức gây chú ý bởi concept độc đáo.

Anh Phan

Ảnh: SBS

Bạn có thể quan tâm