Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới phật tử cầu siêu cho các nạn nhân vụ tàu chìm

Hôm qua các nhà sư, phật tử tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc diễu hành để cầu siêu cho các nạn nhân trong vụ tàu Sewol chìm hôm 16/4.

Các nhà sư diễu hành, cầu siêu cho những nạn nhân thiệt mạng và cầu nguyện cho những hành khách mất tích ngày 26/4 tại thủ đô Seoul. Hôm nay, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong Won xin từ chức vì những xử lý yếu kém của chính phủ trong vụ tàu Sewol chìm khiến hơn 300 chết hoặc mất tích.
Người dân Seoul cùng tham gia diễu hành để cầu nguyện cho các nạn nhân vụ tàu Sewol chìm, thảm họa hàng hải kinh hoàng nhất tại Hàn Quốc từ năm 1993.
Những tín đồ Phật giáo trong trang phục truyền thống tại thủ đô của Hàn Quốc. Ban đầu, người dân và chính phủ Hàn Quốc cho rằng vụ tàu Sewol chìm chỉ là một vụ tai nạn nhỏ do những thông tin không chính xác ban đầu. Sau đó tàu chìm và người Hàn Quốc mới nhận thấy tính nghiêm trọng của vụ tai nạn.
Người và xe diễu hành trong đêm 26/4 tại thành phố Seoul.
Thảm họa tàu chìm là một cú sốc lớn đối với Hàn Quốc. Trong số những hành khách mất tích và thiệt mạng, hơn 300 người là học sinh và giáo viên trường Danwon tại thành phố Ansan.
Một bé gái tham dự lễ cầu siêu.
Những dải băng màu vàng ở nhiều nơi tại Seoul với nội dung, ước nguyện bình an cho các hành khách trên tàu Sewol.
Hàng nghìn người tập trung tại một hội trường để tưởng nhớ những người thiệt mạng trong vụ tàu chìm, cầu cho linh hồn họ siêu thoát.
Người dân Seoul thả đèn lồng xuống sông trong lễ cầu siêu.

Tiếng la hét của hành khách trên tàu chìm ám ảnh ngư dân

Mỗi khi màn đêm buông xuống, tiếng la hét của hàng trăm hành khách trong vụ tàu Sewol chìm vẫn ám ảnh ngư dân Kim Hyun Ho, khiến ông không thể ngủ ngon.

Đỗ Quyên

Ảnh: Tân Hoa Xã

Bạn có thể quan tâm