Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới nhà giàu Hong Kong thuê máy bay riêng đưa thú cưng ra nước ngoài

Khi các biện pháp phòng dịch chặt chẽ khiến tần suất chuyến bay quốc tế sụt giảm, nhiều người từ Hong Kong phải tìm đến dịch vụ máy bay riêng để đưa vật nuôi ra nước ngoài.

Giá thành của dịch vụ này lên tới hơn 25.000 USD cho một người đi kèm với thú cưng của mình. Tuy vậy, nhu cầu hiện tại là không nhỏ, theo Financial Times.

“Mọi người muốn thú nuôi của họ - mèo, chó, hay thỏ - được mang đi, nhưng họ không thể mang chúng theo khi đi trên máy bay thương mại”, ông Chris Phillips, quản lý một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bay tư nhân, nói.

Trong tháng 1, giới chức Hong Kong cấm các chuyến bay từ 8 quốc gia để đề phòng đại dịch Covid-19. Điều này dẫn tới tình trạng khan hiếm chuyến bay, trong khi các hãng hàng không phải cố gắng theo kịp các quy định mới.

thu cung roi Hong Kong anh 1

Giới chức Hong Kong đưa vật nuôi khỏi một cửa hàng thú cưng sau khi 2 nhân viên cửa hàng và 11 chú chuột hamster được phát hiện dương tính với Covid-19. Ảnh: Bloomberg.

Bên cạnh đó, các biện pháp phòng dịch cũng khiến nhiều người nước ngoài rời bỏ Hong Kong. Cùng với làn sóng di cư của người dân địa phương, xu hướng này đã khiến dân số Hong Kong giảm 1,2% trong nửa đầu năm 2021.

Nhiều người rời Hong Kong muốn mang theo thú cưng của mình. Tuy vậy, với sự sụt giảm về số chuyến bay và sự gia tăng về giá cước vận chuyển hàng hóa, một số người tự liên hệ với nhau để cùng thuê một chuyến bay tư nhân.

Ông Steve Pheby, cố vấn của một công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển thú cưng, cho biết cán cân xuất - nhập cảnh vật nuôi của họ tại Hong Kong thường khá cân bằng. Giờ đây, dịch vụ đưa thú cưng khỏi Hong Kong chiếm đến 90-95% tổng đơn hàng của họ.

“Chúng ta không thể dự đoán về tương lai khi mỗi tuần một hãng hàng không sẽ hủy đường bay”, ông Pheby nhận định. “Đối với nhiều người, chú chó là một thành viên trong gia đình. Họ đành chấp nhận trả cái giá cao như vậy”.

“Các chuyến bay thường bị hủy bỏ ngay trước khi khởi hành. Điều này thực sự khó khăn, vì phải hoàn thành thủ tục và kiểm tra thú ý cho vật nuôi trong khoảng thời gian nhất định trước chuyến bay”, bà Annett Schirmer, người đang có ý định rời Hong Kong cùng ba chú chó và một chú mèo, nói.

11.000 người ký thỉnh nguyện thư để không tiêu hủy hamster ở Hong Kong

Chuyên gia thú y hàng đầu Hong Kong đã gọi quyết định tiêu hủy 2.000 con chuột hamster để ngăn Covid-19 lây lan là “siêu khắc nghiệt”, nhưng tin rằng khó tìm được giải pháp khác.

11 con hamster ở Hong Kong mắc Covid-19, hàng nghìn con bị tiêu hủy

Giới chức Hong Kong yêu cầu người dân giao nộp hàng nghìn con chuột hamster để tiêu hủy sau khi 11 con vật ở một cửa hàng thú nuôi mắc Covid-19, theo Guardian.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm