Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới chức Anh cảnh báo về đồng mã hóa được Kim Kardashian quảng bá

Chính phủ Anh chỉ trích bài quảng cáo về tiền mã hóa Ethereum Max do Kim Kardashian quảng bá trên Instagram hồi tháng 6 và cho rằng có thể đây là mã thông báo lừa đảo.

Theo New York Post, ngày 6/9, Charles Randell - Chủ tịch Cơ quan quản lý tài chính Vương quốc Anh CFA - tuyên bố trong bài phát hiểu rằng Kim Kardashian đã “được trả tiền để mời gọi 250 triệu người theo dõi trên Instagram tham gia vào thị trường tiền mã hóa Ethereum Max”.

Đối với ông Randell, “đó có thể là đoạn quảng cáo về tài chính thu hút lượng người xem đông đảo nhất trong lịch sử”.

Trong bài đăng quảng cáo hồi tháng 6, Kim Kardashian trực tiếp hỏi 250 triệu người theo dõi về việc họ “có hứng thú với tiền mã hóa không?”. Cuối bài đăng, nữ tỷ phú đề cập đến mã token Ethereum Max với hashtag “ad”.

Theo ông Randell, Kardashian đã tiết lộ đây là bài đăng mang tính quảng cáo, đồng thời đề cập tới mã thông báo Ethereum Max (EMAX) - mã thông báo kỹ thuật số được tạo ra hồi tháng 5, bởi các nhà phát triển không xác định - nhằm tránh nhầm lẫn với Ethereum.

Kim Kardashian quang cao cho tien ma hoa anh 1

Bài đăng quảng cáo cho tiền mã hóa EMAX của Kim Kardashian. Ảnh: Instagram.

“Tất nhiên, tôi không thể nói liệu đồng mã hóa này có phải là một trò lừa đảo hay không. Tuy nhiên, những kẻ lừa đảo có xu hướng thuê các KOL quảng bá, giúp chúng bơm tiền vào thị trường và bán các mã thông báo mới”, Charles Randell nhận định. “Thậm chí, một số người nổi tiếng còn quảng bá cho những đồng mã hóa không thực sự tồn tại”, ông nói thêm.

Ngoài Kim Kardashian, những người nổi tiếng như võ sĩ quyền anh Floyd Mayweather và cựu cầu thủ bóng rổ Paul Pierce đồng thời đăng bài quảng bá về đồng EMAX.

Charles Randell lên tiếng cảnh báo mức độ quan tâm gia tăng gần đây về tiền mã hóa “có thể không có kết thúc tốt đẹp”.

Ngoài ra, quyết định không kiểm duyệt thị trường tiền mã hóa của FCA khiến đồng tiền này không nằm trong Chương trình bồi thường dịch vụ Tài chính của Vương Quốc Anh. Do vậy, theo ông Randell, “nếu các nhà đầu tư chọn tiền mã hóa, họ nên chuẩn bị sẵn sàng để mất tất cả tiền của mình”.

Dữ liệu từ CoinMarketCap chỉ ra hiện có rất ít thông tin về đồng EMAX. Đồng mã hóa này ra mắt thị trường vào ngày 14/5 với khối lượng giao dịch tương đương 16,11 triệu USD. Thời điểm đó, giá EMAX đạt 0,00000005875 USD/đồng.

Đến ngày 30/5, khối lượng giao dịch của EMAX đạt gần 118 triệu USD, tăng 632% chỉ trong 2 tuần và giao dịch ở mức 0,00000005875 USD/đồng.

Cho đến ngày 15/7, giá EMAX bắt đầu giảm dần, chạm ngưỡng 0,000000017 USD/đồng - mức giá thấp nhất mọi thời đại. Ngày 1/8, khối lượng giao dịch của EMAX tiếp tục giảm mạnh, xuống chỉ còn 157.423 USD, thấp hơn 1% số vốn ban đầu.

Elon Musk châm chọc tỷ phú Jeff Bezos

Cuộc chiến giữa 2 tỷ phú không gian Elon Musk và Jeff Bezos tiếp tục leo thang khi Elon Musk châm chọc đối thủ về cách sử dụng thời gian sau khi rời khỏi vị trí CEO Amazon.

Bitcoin tăng giá, nhà đầu tư tiền mã hóa tại Việt Nam hy vọng 'về bờ'

Sau gần 3 tháng lao dốc, sự phục hồi trở lại của thị trường tiền mã hóa trong tháng 8 đã giúp nhiều nhà đầu tư Việt thoát cảnh đu đỉnh.

Linh Đỗ

Bạn có thể quan tâm