Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk châm chọc tỷ phú Jeff Bezos

Cuộc chiến giữa 2 tỷ phú không gian Elon Musk và Jeff Bezos tiếp tục leo thang khi Elon Musk châm chọc đối thủ về cách sử dụng thời gian sau khi rời khỏi vị trí CEO Amazon.

Trả lời CNBC trên Twitter về phản ứng của SpaceX - tập đoàn công nghệ khai phá không gian thuộc sở hữu của Elon Musk - trước nỗ lực kiện cáo đến từ Jeff Bezos, Musk tweet: “Tung ra các đòn pháp lý chống lại SpaceX thực sự là công việc toàn thời gian của Jeff Bezos lúc này”.

Tuần trước, công ty con Kuiper Systems LLC của Amazon đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) sau khi SpaceX ban hành bản sửa đổi hệ thống Starlight thế hệ 2. Amazon yêu cầu bác bỏ bản sửa đổi của SpaceX, lập luận rằng động thái này đã phá vỡ các quy tắc riêng của FCC vì hệ thống chưa hoàn thiện.

Theo Fox Business, công ty Kuiper Systems LLC của Amazon đang phát triển hệ thống vệ tinh riêng. Tuy nhiên, hiện chưa có hệ thống vệ tinh nào xuất hiện trong không gian thuộc sở hữu công ty này.

Elon Musk cham choc Jeff Bezos anh 1

Dòng tweet châm biếm của Elon Musk về việc Jeff Bezos liên tục kiện cáo SpaceX. Ảnh: Twitter.

Trong khi đó, hệ thống vệ tinh thế hệ 2 của Starlight được thiết lập nhằm phóng 30.000 vệ tinh lên quỹ đạo. Trước đó, hơn 1.700 vệ tinh của công ty đã hoạt động ngoài không gian.

Phản ứng lại những đơn từ khiếu nại của Amazon, Elon Musk khẳng định: “Hóa ra, Bezos nghỉ hưu để bắt tay vào công việc kiện cáo toàn thời gian, chống lại SpaceX”.

Đồng thời, SpaceX cũng tranh luận với FCC nhằm phản ứng lại tuyên bố của Kuiper Systems. Đại diện SpaceX cho biết “động thái gần đây của Amazon chỉ là một trong những cách ngăn cản sức cạnh tranh”. Theo SpaceX, Amazon đang quên mất phải giải quyết những lo ngại của Ủy ban về hệ thống quỹ đạo tĩnh của mình.

Tháng 7, tỷ phú giàu nhất thế giới chính thức rời vị trí CEO Amazon để tập trung thời gian phát triển Blue Origin. Ông cũng tham gia chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ của Blue Origin sau khi nghỉ hưu tại Amazon.

Tới tháng 8, Blue Origin đệ đơn kiện chính phủ liên bang Mỹ khi NASA trao hợp đồng tàu đổ bộ Mặt trăng trị giá 2,9 tỷ USD cho đối thủ cạnh tranh SpaceX. Ngay sau vụ kiện, NASA quyết định tạm dừng hợp tác với công ty công nghệ không gian của Elon Musk.

Trở thành tỷ phú nhờ sở hữu chuỗi bệnh viện chống Covid-19

Abhay Soi - 48 tuổi, chủ tịch kiêm lãnh đạo Max Healthcare Insitute - trở thành tỷ phú mới tại Ấn Độ sau khi cổ phiếu công ty Max tăng mạnh.

Jeff Bezos nghỉ hưu ở tuổi 57 với khối tài sản 197 tỷ USD

Jeff Bezos quyết định nghỉ hưu vào ngày 5/7. Khối tài sản nghỉ hưu của tỷ phú giàu nhất thế giới cao gấp 739.489 lần tài sản nghỉ hưu trung bình của một công dân ở tuổi 65 tại Mỹ.

Linh Đỗ

Bạn có thể quan tâm