Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giờ thì Barca sẽ 'đếm xác' trên đường tới ngôi vua

Barca đã sụp đổ sau thất bại trong trận "Siêu kinh điển". Điều đó đúng, nhưng không hoàn toàn.

Suarez lại ghi 4 bàn trong ngày Barcelona thắng 6-0

Tiếp đà thắng lợi từ đại thắng 8-0 hồi đầu tuần, Barcelona đã có thêm một chiến thắng giòn giã để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng.

Hai trận liên tiếp trong chưa đầy 1 tuần, Barca ghi 14 bàn vào lưới đối thủ. Khủng hoảng? Giờ thì không có cuộc khủng hoảng nào. Đội bóng là tập hợp của những cầu thủ hay nhất thế giới đã "tỉnh giấc" sau những ngày lơ đãng và trở lại đúng với hình ảnh chính mình, tức một binh đoàn hùng mạnh, khiếp sợ và chơi thứ bóng đá tấn công hủy diệt đối thủ.

Khi Barca đè bẹp Deportivo 8-0 và giờ đánh bại Sporting Gijon bằng tỷ số 1 ván tennis, không ai có thể chê bai họ đá dở. Những màn trình diễn đó cũng trở thành lời phủ nhận cho giả thiết về cuộc khủng hoảng leo thang được báo chí nhắc tới gần đây. 

Gio thi Barca 'dem xac' tren duong toi ngoi vua anh 1
Khi Barca nổi cơn thịnh nộ, không ai cản được họ. Ảnh: Getty Images.

Ở Tây Ban Nha, truyền thông không ưa Barca. Việc xứ Catalan liên tục đòi độc lập vô tình khiến đội bóng này nhận phải cái nhìn phản cảm. Chính điều đó khiến nhà đương kim vô địch đối mặt với không ít sức ép đến từ làng báo. Sau mỗi thất bại, người ta lại nhìn thấy rất nhiều câu chuyện được thêu dệt lên xung quanh những vấn đề của CLB.

Từ nội bộ lục đục, tới sự sa sút về phong độ, và ngay cả chuyện cá nhân của từng cầu thủ cũng bị bới móc. Điển hình là trường hợp Neymar. Nỗi sợ hãi có lúc xuất hiện khi Atletico và Real bùng nổ mạnh mẽ, theo đó, bắt kịp thầy trò Luis Enrique trên bảng xếp hạng. Thế nhưng ở thời điểm dầu sôi lửa bỏng, Barca lại cho thấy được bản lĩnh, giá trị và đẳng cấp.

Trên sân Nou Camp rạng sáng 24/4, Lionel Messi và Luis Suarez trở thành nguồn cảm hứng đưa đội nhà tới chiến thắng. Khi số 10 người Argentina không còn vô duyên với khung thành đối thủ, bàn thắng đến rất dễ dàng. Rồi trong những ngày cuối tháng 4, Suarez chơi như "siêu nhân". Chân sút người Uruguay tạo nên lịch sử La Liga khi trở thành cầu thủ đầu tiên lập poker (4 bàn) trong hai trận liên tiếp.

Theo Phó tổng biên tập Lluis Mascaro của báo Sport, điểm nhấn trong hai chiến thắng Barca có được đến từ chính sự thức tỉnh nơi các cầu thủ. Messi trở lại là Messi, người đến từ hành tinh khác và biết thể hiện tầm quan trọng ở thời điểm quan trọng. Suarez bất ngờ thăng hoa và dẹp tan đám mây u ám bao phủ Nou Camp bằng những bàn thắng.

Cùng nhau, người ngoài hành tinh Messi và “Siêu nhân” Suarez biến pháo đài tưởng chừng đã thất thủ trở lại thành họng súng với sức công phá khủng khiếp. Sau Deportivo và Sporting và rất có thể Betis, Espanyol rồi Granada sẽ trở thành những nạn nhân tiếp theo của Barca.

Quan trọng, hai chiến thắng liên tiếp như thông điệp đanh thép gửi tới hai đại diện thành Madrid đang miệt mài bám đuôi. Barca đã khủng hoảng, nhưng đó là chuyện của ngày hôm qua. Còn giờ, chỉ cần thêm may mắn và các tiền đạo giữ vững phong độ, Barca sẽ "đếm xác" trên hành trình tới ngôi vương.

Gio thi Barca 'dem xac' tren duong toi ngoi vua anh 2
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 35.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm