Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhận định Vallecano vs Real: Madrid không rơi lệ vì Ronaldo

Không thể phủ nhận giá trị của Cristiano Ronaldo nhưng Madrid nên tập làm quen với cơn ác mộng nếu CR7 bỗng dưng biến mất.

Chưa khi nào Real cần Ronaldo như lúc này. Không cầu thủ nào có tầm quan trọng và ảnh hưởng lớn hơn số 7. Ở Madrid, anh là hiện thân cho tay rocker mang đến giai điệu cuồng nhiệt dành tặng những tín đồ làng túc cầu. Không có CR7, một sự tĩnh lặng đáng sợ bao trùm một nửa bầu trời thủ đô. Không có ai đủ tầm để mở lối đi riêng cho đội nhà.

Lúc 21h ngày 23/4, Real làm khách tới sân Vallecano ở vòng 35 La Liga. Lượt đi, Real đè bẹp đối thủ 10-2. Hiện tại, đội bóng Hoàng gia đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga, kém Barca chỉ 1 điểm.

Tại Real, người ta tôn sùng Ronaldo như vị thánh. Suốt 7 mùa giải liên tiếp trôi qua, Real đều vượt qua mốc 100 bàn. Trên báo AS, cây bút Elias Israel lý giải thành tích ấn tượng đó một phần do đội bóng sở hữu “Predator”, tức con quái vật vô hình, đến từ Bồ Đào Nha. Thế nhưng cơn ác mộng lớn với những Madridistas sẽ xuất hiện trong ngày 23/4.

Nhan dinh Vallecano vs Real anh 1
Real nên tập làm quen với cuộc sống không Ronaldo. Ảnh: AFP.

Lần đầu tiên từ đầu mùa, Ronaldo phải ngồi ngoài theo dõi các đồng đội chiến đấu. Vì chấn thương đùi, cây săn bàn hàng đầu đội bóng Hoàng gia sẽ vắng mặt trong trận gặp Rayo Vallecano diễn ra rạng sáng mai (23/4). Lúc này, một câu hỏi lớn xuất hiện trong suy nghĩ những ai yêu mến “Kền kền trắng”. Không CR7, Real sống sao?

Ngôn từ chính xác nhất có lẽ còn chưa được nghĩ ra với những Madridistas. Đội hình Real vẫn còn Gareth Bale, Karim Benzema hay James Rodriguez, và đó toàn ngôi sao thượng hạng. Tuy nhiên, Bale vẫn chỉ là một học sinh giỏi, không phải xuất sắc như Ronaldo. Và Benzema cũng vậy. Những gì diễn ra đầu mùa giải năm nay đã minh chứng cho điều đó.

Khi Benitez dẫn dắt Real, ông muốn biến Bale thành kẻ soán ngôi Ronaldo. Ngặt nỗi, ý tưởng đó thất bại hoàn toàn. “Ronaldo đã chứng minh cho người hâm mộ thấy ai mới thật sự là ông chủ ở Madrid và hay nhất thế giới,” Elias Israel viết. Rõ ràng, Bale và Benzema có giá trị riêng, nhưng không ai trong số họ sở hữu phẩm chất như Ronaldo.

Zidane đang trở nên hèn nhát vì Ronaldo

Trước báo giới, Zidane tiết lộ bản thân vô cùng hối hận vì không để Cristiano Ronaldo nghỉ ngơi thường xuyên. Thế nhưng đó chỉ là lời biện minh che lấp cho sự thật đằng sau đó.

Trước Vallecano, đội bóng của Zidane sẽ đối mặt với nhiều khó khăn vì thiếu họng súng chủ lực. Cựu sao MU rất có duyên với khung thành đối thủ. Anh ghi bàn trong 4 lần đặt chân tới Estadio del Rayo Vallecano gần đây. Cùng thời điểm này năm ngoái, chính CR7 phá vỡ thế bế tắc bằng cú đánh đầu dũng mãnh, theo đó, giúp Real giành 3 điểm nhọc nhằn.

Ronaldo quan trọng với Real đến nỗi Zidane không dám rút anh khỏi sân và rồi phải hối tiếc. Thế nhưng Real nên làm quen với điều đó. Tác giả 47 bàn thắng trên mọi đấu trường từ đầu mùa đã 31 tuổi và bản thân không thể quay ngược thời gian để trẻ mãi. Trong một ngày không xa, chiếc áo trắng in số 7 sẽ biến mất, và chỉ phụ thuộc vào khái niệm sớm hay muộn.

Người Madrid đừng khóc thét vì tiền đạo hay nhất của họ biến mất. Hôm nay, đội bóng cần học theo tinh thần Barca trong những ngày vắng Messi. Với Zidane, ông vẫn còn Jese hay Lucas Vazquez và tới lúc dành niềm tin cho họ. Điều đó tốt cho CLB trong tương lai.

Đêm trên đất Madrid, Real gặp Vallecano mà không có Ronaldo, điều rất bất bình thường.  Họ có thể thất bại và kết thúc giấc mơ vô địch La Liga. Nước mắt sẽ rơi trên đôi mắt những Madridistas. Họ khóc vì cả đội thua trận, không phải vì riêng Ronaldo.

Ronaldo không đoái hoài tới Zidane khi rời sân

Từ ngày dẫn dắt Real, HLV Zinedine Zidane được tin rằng đang làm mọi thứ để cung phụng Ronaldo. Nhưng đôi khi, chính điều đó khiến số 7 trở thành một kẻ hống hách.

Nhan dinh Vallecano vs Real anh 2
Đội hình dự kiến hai đội. Real (phải) sẽ không có Ronaldo. Hình ảnh trên xuất hiện trước khi thông tin Real xác nhận số 7 người Bồ Đào Nha phải ngồi ngoài vì chấn thương.
Nhan dinh Vallecano vs Real anh 3
Thành tích của Real và Vallecano.
Nhan dinh Vallecano vs Real anh 4
Bảng xếp hạng La Liga trước lượt đấu ngày 23/4.

 


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm