Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi khác biệt nhờ bùng nổ phút cuối

Nghiên cứu từ trang web Canchallena.com chỉ ra Messi thường bùng nổ mạnh mẽ nhất trong giai đoạn cuối hai hiệp.

Giá trị của Messi vượt xa Ronaldo

Nghiên cứu của trường Đại học Bách khoa Valencia (UPV) cho kết quả, giá trị Lionel Messi hiện tại cao hơn Cristiano Ronaldo.

Trên sân Riazor của Deportivo rạng sáng 21/4 (giờ Việt Nam), Messi đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 8-0 của Barca ở vòng 34 La Liga. Kết quả này giúp số 10 có bàn thứ 451 với tư cách cầu thủ đội bóng xứ Catalan. Ngoài ra, đây còn là pha lập công thứ hai liên tiếp sau nhiều trận đấu tịt ngòi của Messi. Rõ ràng, mũi nhọn người Argentina đang có dấu hiệu hồi sinh.

Với Messi, ghi bàn trở thành công việc thường ngày. Song, anh thật sự lợi hại vào cuối mỗi hiệp. Điều này dựa trên số bàn thắng ở các phút thi đấu. Siêu sao người Argentina đã ghi 12 bàn từ phút 45 tới cuối hiệp 1 và 29 bàn từ phút 90 tới khi trận đấu kết thúc. Ngoài ra, càng về cuối anh tỏ ra đáng gờm hơn. Messi đã ghi 43 bàn từ phút 80 đến 88.

Dau la su khac biet cua Messi voi phan con lai? anh 1
Bảng thống kê số phút và các bàn thắng của Messi.

Cũng trong nghiên cứu do Canchallena.com thực hiện, chân sút sở hữu 5 giải thưởng Quả bóng Vàng chỉ không thể ghi bàn ở các phút 1, 2 và 69. Còn trong tất cả thời gian còn lại của trận đấu, anh đều tìm được bàn thắng. Điều này cho thấy Messi luôn trở thành hiểm họa thường trực trước khung thành đối thủ.

Ngoài ra, việc ghi bàn nhiều trong giai đoạn cuối trận cũng cho thấy nền tảng thể lực cầu thủ này sở hữu rất tốt. Hiếm có tiền đạo này duy trì sự bền bỉ để có nhiều bàn thắng vào cuối trận như số 10 người Argentina. Sự khác biệt của Messi với phần còn lại được tin rằng nằm ở đây.

Thành tích ghi bàn của Messi cuối trận:

Phút 80: 12 bàn

Phút 81: 10 bàn

Phút 87: 10 bàn

Phút 88: 11 bàn

Messi năm nay 28 tuổi, chơi cho Barca từ năm 2004. Anh là cỗ máy ghi bàn rất đáng sợ đội chủ sân Catalan sở hữu từ trước tới nay. Con số 451 bàn thắng ghi cho đội nhà sau hơn một thập niên khoác áo Barca đã nói lên tất cả.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm