Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày Phục sinh của Fernando Torres

Fernando Torres đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 32 hồi tháng trước. Thế nhưng người con thành Madrid giờ như được tái sinh lần thứ hai.

Số phận luôn tạo ra sự trùng hợp khó hiểu. Lễ Phục sinh với người theo đạo Kitô giáo vô tình chứng kiến Torres tỏa sáng rực rỡ. Trong 5 trận liên tiếp gần đây, “El Nino” để lại dấu ấn bằng những bàn thắng và các pha kiến tạo. Trong buổi chiều xứ Basque của tháng 4, Torres đánh đầu ghi bàn giúp Atletico hạ Bilbao 1-0. Đó cũng là pha làm bàn thứ 5 liên tiếp của anh.

Với Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, ghi bàn trong 5 trận liền không phải chuyện quá to tát. Thế nhưng đó lại là phạm trù đáng chú ý nếu người ghi bàn mang tên Torres. Số 9 đã 32 tuổi, và gần như ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Khi Torres tỏa sáng đúng Lễ Phục sinh, một số cổ động viên Madrid gọi anh như vị Chúa sống lại, dù so sánh đó có phần hơi quá.

Ngay Phuc sinh cua Torres anh 1
Fernando Torres đang hồi sinh mạnh mẽ.

Chứng kiến ngôi sao người Tây Ban Nha hồi sinh, đâu đó ở vùng Merseyside xuất hiện ánh mắt ghen tỵ. Người Liverpool nhớ Torres, đứa con từng trở thành nỗi khiếp đảm của các hàng thủ. Nhưng các bàn thắng của Torres trong màu áo Atletico cũng làm nhiều cổ động viên Chelsea điên tiết. Họ nghĩ bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng vẫn còn mắc nợ đội bóng.

Trên trang Intothecalderon, cây bút Robbie Dunne phân tích việc Torres hồi sinh nằm trong hiệu ứng domino được nhìn thấy trước. Đầu tiên, “El Nino” sinh ra để chơi cho Atletico. Sân Calderon từng ươm mầm tài năng và trở thành bệ phóng của anh. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Torres lại tìm hình ảnh sát thủ đáng sợ trong lần thứ hai khoác áo CLB.

Ở một nửa của thành Madrid, Torres nhận được tình yêu bất diệt từ người hâm mộ, dù cho sa sút chăng nữa. Các cổ động không viên không bao giờ quay lưng với tiền đạo đã gắn bó như một phần máu mủ và ruột thịt của đội bóng. "El Nino" cũng nhận được sự tin tưởng từ HLV Diego Simeone, người từng sát cánh cùng anh trên cương vị cầu thủ.

Simeone rất hiểu Torres. Ở phạm trù nào đó, sự kết nối giữa hai người đàn ông trở thành chất xúc tác giúp mũi nhọn xứ bò tót hồi sinh. Simeone tin Torres, ông tạo cơ hội cho anh ra sân rất nhiều. Đáp lại, số 9 không phụ lòng người thầy. Các bàn thắng dưới mũi giày "El Nino" như cách đền đáp lòng tin.

Ngay Phuc sinh cua Torres anh 2
Torres đã ghi bàn trong 5 trận liên tiếp ở tuổi 32.

Về chuyên môn, Simeone đưa Torres trở lại đúng môi trường giúp bản thân phát huy thế mạnh. Torres rất giỏi trong khả năng xoay chuyển ở phạm vi hẹp. Anh là ông vua của khu vực 16m50. Nhưng Torres chỉ lên tiếng nếu có sự hậu thuẫn từ các đồng đội. Mùa này, anh được xếp đá trung phong, còn Antoine Griezmann lãnh nhiệm vụ hỗ trợ ngay phía sau.

Ngoài ra, việc Simeone cho phép Koke dâng cao, còn Saul Niguez lui về bọc lót ở giữa sân cũng giúp số 9 nhận được rất nhiều bóng. Những yếu tố đó phần nào tác động đến Torres và giúp anh như sinh ra lần thứ hai. Thời còn đá cho Liverpool, Torres có Steven Gerrard trở thành đối tác đắc lực. Còn nay, Griezmann là đồng đội tuyệt vời.

Sự nghiệp của Torres là những thăng trầm không phải ai cũng trải nghiệm được. Tại Atletico và Liverpool, anh như ông hoàng. Còn khi sang Chelsea, con người ấy trở thành tội đồ và kẻ phản bội. Nhưng điều đó chỉ khiến "El Nino" thấm thía hơn tình cảm Atletico dành cho mình. Rồi đây, Torres trong lần tái sinh sẽ hứa hẹn mang đến cho người Madrid nhiều điều thú vị.

Fernando Torres năm nay 32 tuổi. Anh từng đá cho Atletico từ năm 2001 tới 2007. Khi mới 19 tuổi, Torres từng được giao băng thủ quân Atletico. Sau khi rời sân Calderon, "El Nino" chuyển tới Liverpool, Chelsea, Milan và trở lại Atletico vào năm 2015. Ở mùa giải 2015-16, Torres đã ghi 10 bàn trên mọi mặt trận.

Atletico đang có 79 điểm, ngang bằng với Barca sau 34 vòng đấu. Họ cũng vào đến bán kết Champions League.

Nguyên Trí

Ảnh: AFP/Reuters

Bạn có thể quan tâm