Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhận định Barca vs Gijón: Neymar đi tìm sự cứu rỗi

Ở Catalan, khái niệm El Tridente đang được đổi thành El Doble, tức là từ "cây đinh ba" thành "song sát".

Định nghĩa trên ra đời sau những gì diễn ra trên sân cỏ khi chỉ có Messi và Suarez thi nhau tỏa sáng giúp Barca dần hồi sinh trong cuộc đua tới danh hiệu La Liga. Còn Neymar, anh đang trở thành người vô hình.

 Lúc 01h30 ngày 24/4, Barca sẽ tiếp Gijon trên sân nhà. Họ đang có 79 điểm, ngang bằng số điểm với đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid.

Trong chiến thắng 8-0 trước Deportivo hồi giữa tuần, Suarez ghi dấu ấn trong 7 bàn thắng. Chân sút người Uruguay ghi 4 bàn và kiến tạo 3 đường chuyền cho đồng đội lập công. Trước đó, Messi xây lại viên gạch đầu tiên trên công cuộc khai quật sự lợi hại nơi tam tấu "MSN" bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trước Valencia.

Nhan dinh Barca vs Gijon anh 1
Neymar cần cải thiện lối chơi trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Ở khía cạnh nào đó, Messi và Suarez đã lên tiếng, và chỉ duy nhất Neymar im lặng. Ngay cả lúc chân sút người Brazil kết thúc chuỗi 5 trận tịt ngòi nhờ bàn thắng trong trận Barca hủy diệt Deportivo, hiệu ứng anh tạo ra cũng không tác động nhiều đến hàng công nhà đương kim vô địch. Hãng tin ESPN chấm Neymar điểm 7 sau buổi tối trên sân Riazor.

Mùa này, điểm rơi của Neymar không tốt. Anh biến mất trong giai đoạn đội nhà cần một cầu thủ tạo ra sự đột biến trong bối cảnh Messi và Suarez sa sút. Nhưng kỳ vọng để rồi thất vọng, số 11 tự tạo ra sự hoài nghi cho chính mình về cái gọi là người kế thừa Messi vĩ đại. Hoặc báo chí thổi phồng quá mức, nhưng Neymar rõ ràng xuống dốc thấy rõ.

Cựu tiền đạo Santos được cho rằng đang bị chi phối quá nhiều bởi cảm xúc và điều đó khiến bản thân phân tâm. Những cuộc vui cùng cô em gái khiến bản thân trở nên xao lãng trên sân. Sự bốc đồng vẫn được nhìn thấy nơi ông bố trẻ. Lời sỉ nhục hậu vệ của Valencia với tiếng quát tháo "Câm mồm đi. Lương tao gấp mười lương mày đấy" chưa thể được gột sạch.

Đang có một âm mưu chống lại Neymar

Trong cơn khủng hoảng phong độ, tiền đạo Neymar lại vấp phải làn sóng chỉ trích đến từ cánh truyền thông vốn ủng hộ chính Barca.

Neymar quá nông nổi về cá tính. Đẳng cấp của anh hơn nhiều người, song, vẫn kém Messi nhiều năm ánh sáng. Ở tuyển Brazil, Neymar đã trở thành thủ quân đội bóng giàu thành tích nhất nhì thế giới. Nhưng tại Barca, anh đang bị chỉ trích khá nhiều. Những bàn thắng giúp giá trị Neymar tăng vọt, nhưng vươn tầm như Messi thì chưa thể.

Trên báo Sport mới đây, hơn 62% trong số 7.500 độc giả được trưng cầu ý kiến chỉ ra, họ không muốn thấy Neymar trong đội hình nữa và tới lúc Barca nên cân nhắc những lời đề nghị bán ngôi sao Nam Mỹ. Điều này nghe hơi điên rồ vì chỉ sau vài trận đã vội đánh giá cựu sao Santos sẽ trở thành sự bất công lớn nhất từ trước tới nay.

Dù vậy,  Neymar cần làm điều gì đó nhằm đáp lại niềm tin của đội bóng. Trước Gijon, tiền đạo này nên để lại dấu ấn bằng các pha kiến tạo hay bàn thắng. Bằng không, chẳng ai dám chắc điều gì về tương lai số 11. Người ta tin Barca còn lâu mới để tiền đạo người Brazil ra đi. Nhưng điều đó nằm trên những dòng phân tích các mặt báo, trong khi tương lai là dấu hỏi lớn.

Lúc này, Neymar sẽ có 4 trận tại La Liga và 1 tại chung kết cúp Nhà vua trong thời gian còn lại. Với anh, những ngày cuối tháng 4 và đầu tháng 5 như hành trình đi tìm sự thừa nhận, một chiếc phao cứu rỗi để được ở lại CLB.

Nhan dinh Barca vs Gijon anh 2
Đội hình dự kiến Barca vs Gijon.
Nhan dinh Barca vs Gijon anh 3
Thành tích gần đây của Barca và Gijon.
Nhan dinh Barca vs Gijon anh 4
Bảng xếp hạng La Liga trước lượt trận ngày 23/4.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm